+Aa-
    Zalo

    Loạt sao Hollywood dùng cách "khó đỡ" kêu gọi người dân Mỹ bỏ phiếu sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một loạt các sao Hollywood đã không ngần ngại trút bỏ quần áo để thu hút sự chú ý, nhằm kêu gọi mọi người bỏ phiếu tổng thống sớm.

    Một loạt các sao Hollywood đã không ngần ngại trút bỏ quần áo để thu hút sự chú ý, nhằm kêu gọi mọi người bỏ phiếu tổng thống sớm. 

    Sarah Silverman vui tính trong video.

    Amy Schumer và Naomi Campbell nằm trong nhóm các gương mặt nổi tiếng đã cởi trần để tham gia phong trào quay video kêu gọi người dân Mỹ bỏ phiếu sớm.

    Ngoài ra, công chúng còn thấy nhiều gương mặt khác trong các video được đăng tải, như: Chelsea Handler, Josh Gadd, Mark Ruffalo, Kerry Washington, Naomi Campbell.

    Ngôi sao Sarah Silverman khẳng định "Nước Mỹ cần các bạn" trong lời kêu gọi của mình.

    Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc bỏ phiếu qua thư được nhiều người chọn lựa nhưng đòi hỏi tiến hành sớm để đảm bảo việc vận chuyển thư, tổng hợp phiếu bầu đúng thời hạn. Nếu gửi quá trễ, thư chứa phiếu bầu có khả năng đến muộn. 

    Dữ liệu của Dự án Bầu cử Mỹ cho thấy số người bỏ phiếu sớm bầu tổng thống năm nay đã vượt mốc 4 triệu, cao hơn 50 lần so với 75.000 người vào cùng thời điểm năm 2016. Sự thay đổi này là do nhiều bang áp dụng rộng rãi phương thức bỏ phiếu sớm qua thư ở nhiều bang nhằm đảm bảo an toàn giữa đại dịch COVID-19.

    Số người bỏ phiếu sớm cao kỷ lục khiến ông McDonald dự đoán cuộc bầu cử 2020 sẽ thu hút khoảng 150 triệu người đi bỏ phiếu, mức cao chưa từng thấy, chiếm 65% cử tri hợp lệ, tỷ lệ cao nhất từ năm 1908.

    Tại Texas, thống đốc Greg Abbott thuộc đảng Cộng hòa đã ra lệnh giới hạn số lượng các địa điểm bỏ phiếu: mỗi quận chỉ có một điểm, bao gồm cả ở những nơi tập trung đông cử tri Dân chủ như Dallas, Houston và Austin.

    Trong ngày 6/10, Tòa án Tối cao Mỹ đã đứng về phía đảng Cộng hòa tại bang South Carolina, đòi hỏi các lá phiếu gửi qua đường bưu điện phải có chữ ký của nhân chứng, bất chấp phán quyết của thẩm phán tòa án cấp thấp hơn rằng yêu cầu như vậy có thể làm giảm tỷ lệ cử tri đi bầu trong đại dịch.

    Việc bỏ phiếu qua thư hiện đang tạo lợi thế cho đảng Dân chủ. Tại tiểu bang chiến địa Florida, người theo đảng Dân chủ đã gửi 282.000 phiếu bầu gần gấp đôi số phiếu mà người thuộc phe Cộng hòa gửi.

    Amy Schumer nói "Nước Mỹ cần bạn"

    Nam diễn viên Mark Ruffalo đã nói với người xem rằng đừng chờ đợi và hãy gửi phiếu bầu. 

    Naomi Campbell tham gia chiến dịch.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-sao-hollywood-dung-cach-kho-do-keu-goi-nguoi-dan-my-bo-phieu-som-a341783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan