+Aa-
    Zalo

    Loạt tàu mới của Nga sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh có tầm bắn 1.000km

    (ĐS&PL) - Tên lửa sắp được trang bị cho loạt tàu mới của Nga có khả năng di chuyển nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh và bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 1.000 km.

    Tổng tư lệnh Hải quân Nga Nikolay Yevmenov ngày 22/6 tuyên bố, tất cả các tàu khu trục và tàu hộ tống mới của lực lượng hải quân sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon. Tuy nhiên, ông không tiết lộ chính xác số lượng tàu chiến dự kiến ​​sẽ nhận được vũ khí.

     “Tất cả các tàu thuộc lớp khinh hạm đang và sắp được đóng sẽ được trang bị Zircon. Các tàu hộ tống cũng sẽ nhận được chúng”, ông Yevmenov nói với hãng tin RIA Novosti bên lề buổi Triển lãm Hải quân Quốc tế IMDS-2023 tại Kronstadt, Nga.

    loat tau moi cua nga se duoc trang bi ten lua sieu thanh co tam ban 1 000km
    Loạt tàu mới của Nga sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh có tầm bắn 1.000km. Ảnh: Sputnik

    Tên lửa Zircon đã được Nga đưa vào sử dụng vào đầu năm 2023, được nhận định là nhanh hơn nhiều so với mọi loại tên lửa chống hạm từng được nước này phát triển và thậm chí là vượt trội hơn cả những tên lửa mà các quốc gia NATO sử dụng.

    Năm 2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh trước quốc hội rằng tên lửa Zircon có thể tấn công mục tiêu ở cự ly 1.000 km với tốc độ bay nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh. Nó có thể được sử dụng để chống lại tất cả các loại tàu chiến (từ tàu khu trục nhỏ đến tàu sân bay) cũng như các mục tiêu trên bộ.

    Ông Yevmenov cho biết, quyết định sử dụng Zircon không có nghĩa là Nga sẽ từ bỏ các tên lửa hành trình Kalibr và Onyx - vốn cũng đang được hải quân sử dụng tích cực. Ông khẳng định rằng cả hai tên lửa trước đây đều đã chứng tỏ “độ tin cậy cao”.

    Đầu tuần này, ông Yevmenov từng thông tin rằng tình hình chiến sự ở Ukraine hiện tại yêu cầu Nga cần phải tăng cường lực lượng hải quân. Đô đốc lập luận rằng tất cả những ý tưởng sáng tạo tốt nhất nên được đưa vào thực tế ngay lập tức, đồng thời kêu gọi rút ngắn các giai đoạn thiết kế và phát triển khi nói đến các dự án mới.

    Người đứng đầu Hải quân Nga cũng tiết lộ rằng ngành công nghiệp quốc phòng của nước này đã lên kế hoạch tăng cường khả năng đóng tàu. Chỉ riêng trong năm nay, Hải quân Nga dự kiến ​​sẽ nhận được 44 tàu mới, bao gồm cả tàu chiến và tàu hỗ trợ.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-tau-moi-cua-nga-se-duoc-trang-bi-ten-lua-sieu-thanh-co-tam-ban-1-000km-a579994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan