+Aa-
    Zalo

    Lời đồn về ngôi nhà “ma” và câu chuyện đau lòng của người sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian gần đây, một số người sống xung quanh một ngôi nhà ở ấp 3, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM cho rằng, ngôi nhà này đang có... "ma", dù đó chỉ là một ngôi nhà bỏ hoang hơn một năm nay.

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây, một số người sống xung quanh một ngôi nhà ở ấp 3, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM cho rằng, ngôi nhà này đang có... "ma", dù đó chỉ là một ngôi nhà bỏ hoang hơn một năm nay. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau ngôi nhà này là cả một câu chuyện đau lòng kéo dài cho tới tận bây giờ.

    Một số đối tượng đang tìm đến căn nhà này để cầu cơ, đánh số đề.

    Từ vụ án mạng đau lòng

    Trước khi đi vào những câu chuyện "rùng rợn" này, chúng tôi xin trở lại vụ việc và lý giải vì sao ngôi nhà này lại bị bỏ hoang, trong khi nó đang còn dang dở và mọi thứ vẫn y nguyên như khi nó bị tạm ngừng các công việc xây dựng. Chị N.T.T., chủ ngôi nhà cho biết, sau một thời gian tích góp, vợ chồng chị đã mua được miếng đất tại ấp 3, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi và quyết định xây nhà. Mọi việc đang thuận buồm xuôi gió thì câu chuyện đau lòng xảy ra.

    "Do khoảng cách đi lại khá xa, đồng thời vì bận công việc nên chồng tôi là anh Lê Thanh H. (quê xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, ngụ và làm việc tại huyện Hóc Môn) có nhờ bố từ quê vào trông nom vật liệu, nhà cửa hàng ngày. Đến buổi tối thì bố chồng tôi về lại chỗ thuê trọ ngủ, còn anh H. thì chạy về chỗ xây nhà để tranh thủ làm thêm buổi tối, trông chừng và ngủ lại đó luôn. Trong nhóm thợ, có một người tên Trung (quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), vì không có chỗ ở, chồng tôi thương nên cho ngủ lại cùng trong căn nhà đang xây dựng.

    Thường ngày có em trai hoặc người khác đi cùng anh H. xuống chỗ xây nhà để ngủ, nhưng hôm xảy ra chuyện anh chỉ đi một mình. Tối hôm trước xảy ra vụ việc, anh H. có mời tổ thợ xây dựng đi ăn tối, còn Trung thì ở lại nhà để trông nom. Đến khoảng hơn 19h thì anh H. nói với mọi người là phải về mang cơm cho Trung ăn, để nó đói, tội nghiệp. Theo nhận định của một số người, thời điểm mà đối tượng gây án là khoảng 2h sáng 15/4/2013. Cơ quan điều tra cho biết, tại hiện trường có một chiếc xà beng dài khoảng hơn 50cm, một chiếc búa đóng đinh, một số viên gạch (thẻ) và một số vật dụng khác...", chị T. kể.

    Kết quả giám định pháp y cho thấy, tổng cộng hung thủ đã đánh liên tiếp nhiều lần vào đầu anh Lê Thanh H., khiến anh tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, đối tượng lấy đi một máy tính xách tay, hai điện thoại di động, một nhẫn cưới, một dây chuyền, cùng chiếc xe gắn máy của anh H.. Theo người nhà anh H., người anh gặp cuối cùng trước khi bị sát hại là Trung. Qua mô tả, Trung khoảng trên 20 tuổi, là người nhỏ con, tính ma mãnh. Theo chủ tổ thợ thi công cho biết, trước đó mấy ngày Trung bỏ đi mà không xin phép. Sau đó Trung quay về làm được một hai hôm thì xảy ra vụ án.

    Sau cái chết thương tâm của anh Lê Thanh H., người thân của anh cũng như dư luận đặt nhiều câu hỏi và mong chờ câu trả lời từ Cơ quan điều điều tra. Tuy nhiên, chị T. cho biết đến nay, sau gần hai năm, gia đình và người thân vẫn chưa nhận được một thông tin nào từ phía Cơ quan điều tra về hung thủ. Ông Nguyễn Thanh Phúc, Trưởng Công an xã Hòa Phú cũng cho biết, vụ việc do Công an huyện Củ Chi thụ lý. Khi có thông tin thì sẽ có giấy mời công an xã lên. Đến nay, xã cũng chưa nhận được thông tin nào từ công an huyện.

    Anh D.T.T., một người thân của nạn nhân cho biết, đã liên hệ với Công an huyện Củ Chi thì họ nói, vụ án này do phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM thụ lý. Gia đình gọi điện lên thì được đại diện Công an TP.HCM cho hay, nếu bắt được hung thủ thì đã đưa ra tòa xét xử rồi. Chị T. chia sẻ, những thông tin này càng làm cho gia đình chị đau lòng hơn.

    Anh N.T.D., một người thân khác của nạn nhân cho biết, trước khi bị hung thủ ra tay sát hại dã man, vợ chồng anh H. đã có một cháu trai, nay đã gần 3 tuổi. Anh H. là một người hết sức siêng năng, dám nghĩ, dám làm. Tiếc cho người lo tu chí làm ăn lại phải gặp cảnh tai ương, còn kẻ giết người lại sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, nhiều người đã lên án hành động dã man của hung thủ. "Tôi nghĩ, hắn dám hành động như vậy là đã có chủ ý trước. Hắn đã chuẩn bị một số hung khí thực hiện mục đích đê hèn đó. Với sự chuẩn bị và có mục đích giết người rõ ràng, tên này phải đền tội trước vành móng ngựa của pháp luật. Gia đình mong muốn Cơ quan điều tra nhanh chóng tìm ra hung thủ", anh D. chia sẻ.

    Hiện nay, vì nhiều lý do khác nhau, chị T. phải đưa con nhỏ về gửi cho ông bà ngoại ở Hà Tĩnh rồi ra Hà Nội xin việc làm. Khi chúng tôi liên hệ, chị T. cho biết, đang phải vất vả làm việc tại Hà Nội. Trong khi đó cháu nhỏ đang ở với ông bà ngoại. Mấy ngày qua cháu bị ốm, sốt rất cao nhưng lại không có mẹ ở bên. Tội hơn nữa là cháu bắt đầu hỏi "ba đâu rồi?"...

    Video tham khảo:

    Cậu bé 12 tuổi lý giải hiện tượng ngôi nhà ma

    “Ma quỷ" chỉ là tin đồn

    Hiện nay, ngôi nhà này vẫn còn ngổn ngang như lúc nạn nhân bị sát hại. Nhà đang dang dở phần thô, những bao xi măng, gạch lót nền, ốp tường... vẫn nằm nguyên trong nhà. Các cửa sắt chưa kịp sơn đã bắt đầu hoen gỉ theo thời gian, mưa nắng. Bên ngoài, cỏ dại cây cối bắt đầu mọc um tùm. Phía nơi nạn nhân bị sát hại có một bàn thờ tạm được dựng lên. Trước cửa có một bàn thờ nữa, để người thân, những ai thương tiếc anh H. đến thắp nén nhang.

    Chị B., một người dân sống gần ngôi nhà này cho biết, thời gian gần đây, những người sống sát ngôi nhà này thường nghe những "tiếng động" trong đêm khuya. Chính vì tiếng động này mà chủ ngôi nhà sát bên cho rằng có... "ma", nên đã dọn đi nơi khác và cho thuê lại. Cũng đã có một số người đến ở được một thời gian rồi dọn đi vì những lời đồn này.

    Khi chúng tôi đến, ngôi nhà sát bên này do một toán công nhân đang làm việc tại KCN Đông Nam thuê. Anh L., một công nhân quê Nghệ An đang ở trong căn nhà này cho hay: "Chúng tôi mới thuê trọ ở đây được gần hai tháng. Tôi  cũng có nghe mọi người kể lại chuyện tiếng nước chảy và đục đẽo trong đêm ở căn hộ xây dở dang bên cạnh. Tuy nhiên, chúng tôi không sợ, vẫn tiếp tục ở đây, chỉ thấy thương và tội cho chủ nhà thôi".

    Cũng theo chị B., thì thời gian qua có một số đối tượng đến đây cầu cơ, xin số đánh đề, bởi họ nghe đồn tại ngôi nhà này rất thiêng. Trao đổi với chúng tôi, nhà văn Người Khăn Trắng, chia sẻ, có "ma" hay không là do lương tâm của mình. Nếu ai đó thường làm chuyện xấu, gieo rắc cái ác, tâm lo sợ nên hoang tưởng thấy "ma". Còn người làm việc lương thiện, sống chan hòa, giàu lòng nhân ái thì chẳng bao giờ thấy "ma" cả.

    Có đối tượng đến xin số đề?

    Nói về thông tin có một số đối tượng thường tụ tập đến ngôi nhà này cầu cơ, đánh số đề, ông Nguyễn Thanh Phúc, Trưởng Công an xã Hòa Phúcho biết: "Vấn đề này chúng tôi chưa nắm rõ. Sau khi có thông tin phản ánh của PV, chúng tôi sẽ cho anh em xuống nắm tình hình".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-don-ve-ngoi-nha-ma-va-cau-chuyen-dau-long-cua-nguoi-song-a74530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan