+Aa-
    Zalo

    Lời hứa họp lớp dang dở của nạn nhân MH17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi đáp chuyến bay về Việt Nam giỗ đầu cho chồng, chị Minh từng trao đổi với cô chủ nhiệm mong muốn tổ chức họp lớp để gặp gỡ bạn bè, hàn huyên tâm sự.

    Trước khi đáp chuyến bay về Việt Nam giỗ đầu cho chồng, chị Minh từng trao đổi với cô chủ nhiệm mong muốn tổ chức họp lớp để gặp gỡ bạn bè, hàn huyên tâm sự sau nhiều năm xa cách.

    Sáng 17/11, UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức lễ viếng cho chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) cùng hai con là Đặng Minh Châu, Đặng Quốc Duy - nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 - và chồng là anh Đặng Quốc Thắng tại nhà tang lễ Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm).

    Tại gian giữa nhà tang lễ, người thân, bạn bè thân thiết tập trung cạnh di hài. Người thân hai bên họ hàng nội ngoại, bạn bè... mang theo những vòng hoa cúc trắng lần lượt vào tiễn biệt. Ông Nguyễn Ngọc Khanh và bà Quản Thị Phong (bố, mẹ chị Minh) nghẹn ngào chắp tay tri ân.

    Lời hứa họp lớp dang dở của nạn nhân MH17

    Di ảnh của chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) và hai con được kết vòng hoa trắng trong lễ viếng nhà tang lễ Phùng Hưng ngày 17/11. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

    Sau đại diện Cục lãnh sự Việt Nam, lãnh sự quán Hà Lan và đoàn của Hãng hàng không Malaysia là tập thể lớp 12B, trường THPT Lý Thường Kiệt do cô Nguyễn Thị Hồng Năm (70 tuổi) dẫn đầu. Cô giáo chủ nhiệm cùng các bạn học của chị Minh lặng lẽ chắp tay từ bậc thềm ngoài tới trước di hài.

    Xem video:

    Nghẹn ngào trong lễ viếng 3 mẹ con người Việt vụ máy bay MH17

    Trìu mến đưa mắt hướng về tấm di ảnh có hình 3 mẹ con chị Minh cười rạng rỡ trong vòng hoa trắng, cô Năm cho hay, dù sự nghiệp giảng dạy có nhiều thăng trầm nhưng 3 năm làm chủ nhiệm lớp 12B ấy để lại cho bà nhiều kỷ niệm sâu sắc. Học trò Nguyễn Ngọc Minh đọng lại trong cô ấn tượng về một nữ sinh đậm chất Hà Thành.

    "Minh luôn là một trong những học trò ưu tú nhất. Em thường xuyên tham gia các hoạt động đoàn của trường và khơi gợi những phong trào thi đua của lớp. Ở Minh nổi bật lên sự dịu dàng, thân thiện của một nữ sinh Hà Nội xưa", cô Năm xúc động nhớ lại.

    Lời hứa họp lớp dang dở của nạn nhân MH17

    Cô Nguyễn Thị Hồng Năm lặng lẽ viếng nữ học trò quá cố. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

    Thời điểm nhận được thông tin người học trò gặp nạn, cô giáo Năm vẫn hy vọng, chị Minh cùng hai con đã chuyển sang chuyến bay cùng hãng sau đó 15 phút. Phải đến 4 ngày sau, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam chính thức ra thông báo, bà mới dám tin. Cô giáo già sau đó cùng các học trò tới nhà người thân của chị Minh mong ngóng những thông tin chính thức tiếp theo.

    Theo cô, trước khi có chuyến bay về Việt Nam để tổ chức giỗ đầu cho người chồng quá cố vì tai nạn giao thông tại xứ người, chị Minh cũng đã có cuộc điện thoại cuối cùng với cô giáo chủ nhiệm. Trong cuộc điện thoại ấy, người học trò năm xưa bày tỏ mong muốn họp lớp 12B để gặp gỡ bạn bè và cùng nhau tới thăm cô chủ nhiệm, ôn lại kỷ niệm sau nhiều năm xa cách.

    "Em ấy chưa kịp thực hiện lời hứa với tôi mà vội vã ra đi khiến kẻ đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh", cô giáo Năm nghẹn ngào. Nghe cô giáo chia sẻ, nhiều bạn học của chị Minh bật khóc. Trưa cùng ngày, tiếng nhạc truy điệu ngân lên, đại diện UBND phường Vĩnh Tuy đọc lời điếu. Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Ngọc Khanh nói lời tri ân trước khi đưa di hài của con, cháu về nơi an nghỉ cuối cùng ở nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình).

    Chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi tại Ukraine ngày 17/7 khiến 298 người tử nạn, trong đó có 3 công dân Việt Nam đồng thời có quốc tịch Hà Lan. Chị Nguyễn Ngọc Minh (vốn sinh ra và lớn lên ở Hà Nội) cùng 2 con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 60 km. Trước đó, tháng 8/2013, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một tai nạn giao thông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-hua-hop-lop-dang-do-cua-nan-nhan-mh17-a69570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan