Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Lời khai rợn người của mẹ 9X sát hại 3 con, phóng hỏa đốt nhà vì ghen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Người mẹ độc ác đã dùng dây siết cổ 3 đứa con đến chết rồi phóng hỏa đốt nhà. Gây án xong, đối tượng đã bỏ trốn vào rừng hòng tránh sự truy bắt của cơ quan công an

    (ĐSPL) - Nghĩ chồng đi ăn rằm sẽ có cơ hội đi chơi với người phụ nữ khác, ở nhà người vợ đã đi mua thuốc chuột về pha vào cơm cho các con ăn. Nhẫn tâm hơn, nửa đêm, khi thấy các con vẫn bình thường, người mẹ độc ác này đã dùng dây siết cổ ba đứa con đến chết rồi phóng hỏa đốt nhà. Gây án xong, đối tượng đã bỏ trốn vào rừng hòng tránh sự truy bắt của cơ quan công an.

    Hại chết ba con đẻ vì ghen

    Thông tin từ cơ quan Công an tỉnh Hà Giang, hiện đơn vị vẫn đang tiến hành lấy lời khai đối tượng Phàn Mùi Mấy (SN 1991) ở xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang để điều tra về hành vi giết chết 3 đứa trẻ là con đẻ của Mấy.

    Sáng 18/9, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Thế Hệ, Chủ tịch UBND xã Quảng Nguyên cho biết: "Vào khoảng 1h ngày 16/8, chúng tôi được thông báo của người dân ở thôn Quang Minh có xảy ra vụ cháy nhà. Khi chính quyền xã xuống hiện trường thì phát hiện ngôi nhà đã bị cháy một phần. Tiến hành vào trong nhà kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện 3 đứa nhỏ đã tử vong trước đó. Sự việc sau đó được báo lên Công an huyện Xí Mần, Công an tỉnh Hà Giang".

    Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.

    Nhận được tin báo, lực lượng Công an tỉnh Hà Giang cùng với các đơn vị liên quan đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau khi thu thập chứng cứ tại hiện trường, cơ quan công an đã xác định đây là vụ án giết người nghiêm trọng, nghi án cũng được xác định là người mẹ Phàn Mùi Mấy (SN 1991, trú tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, người dân tộc Dao).

    Dưới sự chỉ đạo của ban giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, trực tiếp là Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang cùng các tổ công tác một mặt khám nghiệm hiện trường, mặt khác nắm bắt thông tin xác định nghi can.

    Đồng bộ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, 8h sáng cùng ngày, lực lượng công an đã xác định Phàn Mùi Mấy - mẹ của các nạn nhân chính là đối tượng gây ra vụ án mạng nghiêm trọng này. Tuy nhiên, ngay sau khi gây án, Mấy đã bỏ trốn. Vào thời điểm này, xác định nơi ẩn nấp của đối tượng cực kỳ khó khăn đối với các trinh sát, do rừng nhiều cây cối lớn, hiểm trở, núi cao.

    Đến 12h30, Đại tá Dũng chỉ đạo cơ quan điều tra liên lạc điện thoại cho nghi can, rất may sau nhiều cuộc gọi, đối tượng này đã nghe máy. Qua thuyết phục, động viên, Mấy đồng ý ra trình diện và bị lực lượng công an tóm gọn, đưa về trụ sở công an tỉnh lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Mấy cũng thừa nhận đã sát hại 3 đứa con mình.

    Vụ án đau lòng

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Đỗ Tiến Dũng cho biết, sau khi bắt được đối tượng Mấy, cơ quan công an đã vượt hàng trăm km đường rừng dẫn giải đối tượng về trụ sở công an để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Mấy khai nhận, chiều 15/8, chồng Mấy là anh Triệu Mềnh Ch. (SN 1986) đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng Bảy. Do không muốn chồng đi nên Mấy ngăn cản và đe dọa rằng: “Nếu mày có đi thì đừng quay về ngôi nhà này nữa. Rồi lại ra ngoài gian díu với đứa nào cho mà xem”. Tuy nhiên, anh Ch. vẫn đưa mẹ đi.

    Sau khi chồng đưa mẹ đi ăn rằm, Mấy ở nhà được một lúc rồi tự mình đi bộ gần hai giờ đồng hồ xuống trung tâm xã và vào quầy bán thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc diệt chuột. Về đến nhà, Mấy vẫn cơm nước bình thường cho các con ăn. Nhưng khi nấu cơm, Mấy đã trộn thuốc vào cơm rồi dọn ra cho cả nhà ăn bình thường. Ăn xong, 4 mẹ con lên giường nằm ngủ.

    Đến khoảng 21h cùng ngày, Mấy tỉnh dậy nhưng thấy các con và mình không sao, người mẹ nhẫn tâm liền lấy dây nhựa siết cổ các con cho đến chết rồi phóng hỏa đốt nhà, bỏ trốn vào rừng sâu. Khi dập lửa xong người dân đau lòng chứng kiến trên chiếc giường ngủ bị cháy phát hiện thi thể các cháu Triệu Mùi M. (SN 2011), Triệu Vàng Ch. (SN 2013) và cháu Triệu Thị H. (14 tháng tuổi) đã tử vong.

    Cũng theo ông Hệ, sáng 17/8 phía chính quyền địa phương cùng với người nhà đã tiến hành chôn cất các nạn nhân. Sau khi vụ án đau lòng xảy ra, phía UBND huyện Xín Mần đã giúp đỡ gia đình gần 20 triệu đồng, UBND xã Quảng Nguyên giúp đỡ gia đình là 6 triệu đồng tiền mặt.

    Theo tìm hiểu của PV, tại địa phương, gia đình Mấy thuộc diện hộ nghèo, công việc chính là làm nông nghiệp. Trước khi sát hại 3 con ruột của mình, đối tượng Mấy là người hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu thần kinh hay nghiện ngập.

    Được biết, do bố mẹ mất sớm nên từ nhỏ, Mấy ở với chú ruột. Năm 20 tuổi, Mấy gặp và lấy Ch.. Hai vợ chồng đã có 3 đứa con nhưng do tính ghen tuông của Mấy nên vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn.

    Thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Hà Giang, hiện đơn vị đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Sự lạnh lùng của kẻ ác tâm

    Theo các trinh sát, sau khi bị bắt giữ, Mấy khá bình thản, không có biểu hiện gì bất thường, trả lời rành rọt những câu hỏi của cán bộ điều tra. Đặc biệt, trong khoảng thời gian khi bị bắt cũng như khi lấy lời khai, khi nghe các anh phân tích những việc làm sai trái của mình, Mấy có vẻ tỉnh ngộ nhưng tuyệt nhiên không có một giọt nước mắt.

    HƯỜNG – KHOA - LĨNH

    [mecloud]V2WAndAIMf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-ron-nguoi-cua-me-9x-sat-hai-3-con-phong-hoa-dot-nha-vi-ghen-a144665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan