+Aa-
    Zalo

    Lời khai và ý định tự tử của kẻ điên khùng nổ súng bắn 4 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tuy có với nhau 2 mặt con nhưng giữa hai vợ chồng Tuấn lại phát sinh rất nhiều mâu thuẫn, nhất là sau khi Tuấn bị tai nạn giao thông.

    (ĐSPL) - Tuy có với nhau 2 mặt con nhưng giữa hai vợ chồng Tuấn lại phát sinh rất nhiều mâu thuẫn, nhất là sau khi Tuấn bị tai nạn giao thông. Nhưng điều không ai có thể ngờ được là đêm 10/12, Tuấn lạnh lùng cầm súng bắn gia đình vợ, sau đó bỏ trốn. Tuấn bị bắt khi đang lẩn trốn tại quê nhà...

    Bị bắt khi có súng và 35 viên đạn

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 23h30 ngày 10/12, tại số nhà 101, tổ 3, khu phố 6, phố Bùi Xương Trạch (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra vụ nổ súng khiến ba mẹ con bà Hoàng Thị Nh. (60 tuổi), chị Lê Thị H. (36 tuổi), em Lê Xuân N. (17 tuổi), và anh Ngô Công H. (31 tuổi), trú ở Đặng Xá, Gia Lâm, làm nghề lái xe taxi bị thương nặng. Hung thủ gây ra vụ việc là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1978), trú tại TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, chồng chị H.. Sau khi gây án, Tuấn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Khoảng 21h ngày 13/12, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Tuấn tại khu vực đường Nguyễn Tất Thành, TP.Vĩnh Yên. Khám xét người Tuấn, cơ quan công an thu giữ một khẩu súng Colt, 1 hộp tiếp đạn có 6 viên và 29 viên đạn.

    Tại Cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn với gia đình vợ và vợ. Hơn nữa, do chị H. đòi ly hôn nên hắn đã nảy ý định trả thù.

    Đối tượng Tuấn tại Cơ quan điều tra.

    Đêm 10/12, vợ chồng Tuấn cãi nhau, chị H. đuổi Tuấn ra khỏi nhà. Uất ức, Tuấn lấy hành lý cùng khẩu súng và toàn bộ đạn dược mang theo, sau đó gọi cho một người bạn tên Lân đến đón. Khi đi xuống tầng một, Tuấn và vợ tiếp tục to tiếng. Trong lúc tức giận, Tuấn giơ súng nhằm thẳng vợ bóp cò.

    Như con thú say mồi, Tuấn tiếp tục tiến đến giường của bà Nh.. Nghe tiếng nổ, bà Nh. giật mình tỉnh giấc và lĩnh trọn viên đạn của cậu con rể. Nghe tiếng súng nổ và tiếng kêu thất thanh của mẹ và chị, em trai chị H. là Lê Xuân N. lập tức chạy xuống và cũng bị dính đạn. Trong lúc chạy trốn, thấy anh Ngô Công H. đang lái xe taxi đến để đưa các nạn nhân đi cấp cứu, Tuấn đã bắn anh này trọng thương.

    Theo thông tin từ cơ quan Công an quận Thanh Xuân, trong lúc thực hiện hành vi tội ác, Tuấn bị N. và chị Lê Thị Thu H. (em gái chị H.) giữ lại thì đối tượng Lân đã nhảy vào giải vây cho Tuấn bằng cách đẩy chị H. và N. ra ngoài để Tuấn chạy trốn. Sau đó cả hai lang thang xuống khu vực huyện Thanh Trì. Biết công an đang truy đuổi, Tuấn và Lân đã tìm đường lên TP.Vĩnh Yên tiếp tục ẩn náu. 15h ngày 13/12, Lân về Hà Nội và đến 21h, Tuấn bị bắt.

    Gây án vì bị vợ đòi ly hôn

    Chiều 14/12, chúng tôi đến bệnh viện Xanh-Pôn để tìm gặp những nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng trên. Với vẻ mặt vẫn còn lộ rõ sự mệt mỏi, em Lê Xuân N. cho biết: "Khi đó, em đang trên gác thì nghe thấy mấy tiếng nổ chát chúa. Em vội chạy xuống thì phát hiện mẹ em nằm dưới nền nhà, còn chị H. đang rên lên đau đớn, máu vương vãi trên nền nhà còn anh Tuấn đang lăm lăm khẩu súng trên tay. Thấy vậy, em liền chạy đến thì Tuấn giơ súng lên...".

    Mặc dù vẫn phải điều trị tích cực nhưng chị H. cũng gắng gượng kể lại sự việc với chúng tôi: "Do có mâu thuẫn từ lâu nên hai vợ chồng tôi thường xảy ra cãi vã. Tối hôm đó, vợ chồng tôi lại to tiếng với nhau. Nhưng không ngờ anh ta lại dám cả gan làm chuyện đó. Cũng may là ba mẹ con tôi thoát chết".

    Video tham khảo:

     Truy bắt gã chồng nổ súng bắn cả nhà vợ trọng thương

    Nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc, chị H. cho hay: "Khi tôi vừa trên gác xuống thì bất ngờ anh ta giơ súng bắn vào đầu, tôi chỉ kịp hô lên "mẹ ơi cứu con". Nhưng khi bà vừa bật dậy thì liền bị Tuấn bắn. Sau đó, tôi chẳng biết gì nữa...".

    Lý giải cho hành động điên cuồng của mình, Tuấn khai: Năm 2004, Tuấn bị tai nạn giao thông nên sức khỏe giảm sút. Nếu như trước thời điểm đó, Tuấn có thể kiếm được khá nhiều tiền thì từ khi bị tai nạn, anh ta phải sống trong cảnh "ăn không ngồi rồi". Căn nhà vợ chồng Tuấn đang ở hiện nay là do bên vợ mua cho. Đang sức dài vai rộng thì nay Tuấn trở nên "bất lực" với mọi thứ. Anh ta cảm thấy tủi nhục khi bị vợ rầy la. Từ tháng 9/2014, mẹ vợ và hai em vợ chuyển về đây ở cùng, Tuấn càng trở nên cùng quẫn khi bị gia đình vợ khinh rẻ vì phải nuôi một kẻ "báo cô". Chính vì những mặc cảm đó nên Tuấn mới hành động điên cuồng như trên.

    Về khẩu súng gây án, Tuấn khai tại Cơ quan điều tra, theo đó do sức khỏe kém, hơn nữa phải trông hàng cho vợ tại chợ Ngã Tư Sở nên cách đây hơn 2 năm, hắn lên Lạng Sơn mua súng và mấy chục viên đạn làm vật phòng thân.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một điều tra viên Công an quận Thanh Xuân cho biết: "Sau khi gây án và bỏ trốn, Tuấn có phần hoảng loạn. Thậm chí, đối tượng có ý định tự tử. Cho đến thời điểm này, Tuấn đã rất hối hận về hành vi của mình".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-va-y-dinh-tu-tu-cua-ke-dien-khung-no-sung-ban-4-nguoi-a74816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xông vào trụ sở UBND, bắn 4 người trọng thương

    Xông vào trụ sở UBND, bắn 4 người trọng thương

    Khoảng 14h ngày 11/9/2013, tại TP Thái Bình (Thái Bình) vừa xảy ra một vụ án chấn động. Hung thủ mang súng đột nhập vào trụ sở UBND TP Thái Bình, nổ súng vào 4 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Thái Bình.