+Aa-
    Zalo

    Lội ngược dòng, thí sinh Quảng Ninh giành vòng nguyệt quế Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 18

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù là người xếp cuối trong phần thi Khởi động, thí sinh Hoàng Cường vẫn xuất sắc vượt qua mọi đối thủ để trở thành tân quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

    Dù là người xếp cuối trong phần thi Khởi động, thí sinh Hoàng Cường đến từ điểm cầu Quảng Ninh vẫn xuất sắc vượt qua mọi đối thủ để trở thành tân quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

    Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 18 kết thúc vào 10h30 ngày 2/9, với chiến thắng thuộc về Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh).

    Trước khi bước vào phần Về đích, Hoàng Cường chia sẻ bằng giọng run run, xúc động. Tuy nhiên, tất cả khán giả, MC đều cho rằng điều đó làm nên "thương hiệu" nam sinh - có phần nhút nhát, nhưng khi trả lời các câu hỏi thì rất mạnh mẽ, quyết liệt.

    Hoàng Cường có phần thi Khởi động không thành công tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 18. Ảnh: Zing.vn

    Chiến thắng của Hoàng Cường trở nên vinh quang hơn khi từ người xếp cuối phần thi Khởi động đã vươn lên dẫn đầu. MC chương trình gọi đây là "chiến thắng trong mưa" khi tại quảng trường ở quê nhà Quảng Ninh có tới 5.000 người cổ vũ cho cậu.

    Cụ thể, trong phần thi Khởi động, Nguyễn Hoàng Cường xuất phát ở vị trí thứ 4. Trả lời 11 câu hỏi, Hoàng Cường hoàn thành phần thi Khởi động với 50 điểm -xếp ở vị trí cuối. Dẫn đầu là Quang Trường với 90 điểm.

    Quang Trường liên tiếp dẫn đầu, sau phần Vượt chướng ngại vật, cậu đạt 150 điểm.

    Sang phần Tăng tốc, Hoàng Cường có thêm 40 điểm. Đặc biệt hơn, kết thúc vòng thi này, khoảng cách điểm số của 4 nhà leo núi được thu hẹp. 3 thí sinh cùng có 150 điểm là Quang Nhật, Hoàng Cường và Quang Trường. Tân Nhật cũng nâng điểm số lên 100.

    Thí sinh tại điểm cầu Quảng Ninh lội ngược dòng trở thành tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 18. Ảnh: Thanh Niên

    Tại phần thi Về đích, đại diện đến từ TP.HCM lại bị giảm mạnh điểm, thay vào đó Cường tỏ ra vượt trội. Chu Quang Trường thi thứ 3, chọn gói 60 điểm. Sau câu đầu chính xác, câu thứ hai về hệ mặt trời, cậu trả lời sai. Hoàng Cường nhanh chóng giành quyền trả lời và có đáp án chính xác.

    Hoàng Cường thi cuối và gần như đã nắm chắc chiến thắng, nam sinh chọn gói 40 điểm. 10X không gặp nhiều khó khăn khi trả lời đúng cả 3 câu hỏi. Chàng trai Quảng Ninh nhờ vậy trở thành tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 18 với 240 điểm.

    Về giải thưởng, Hoàng Cường sẽ nhận được phần thưởng của nhà tài trợ là 35.000 USD để phục vụ cho việc du học (nơi học do lựa chọn của thí sinh) và học bổng 100% tại Đại học Swinburne (Australia) trong 4 năm.

    Tân Nhật giành giải nhì với phần thưởng 20 triệu đồng. Quang Trường và Quang Nhật đồng giải ba với giải thưởng 10 triệu đồng.

    Nguyễn Phượng (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nguoc-dong-thi-sinh-quang-ninh-gianh-vong-nguyet-que-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-18-a242522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan