Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Lời nguyền ám ảnh Messi, Ronaldo tại World Cup 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có một thực tế mà những siêu sao hàng đầu thế giới dự World Cup 2014 phải đối mặt đó là việc Quả bóng vàng thường gây thất vọng tại World Cup.

    (ĐSPL) - Có một thực tế mà những siêu sao hàng đầu thế giới dự World Cup 2014 phải đối mặt đó là việc Quả bóng vàng thường gây thất vọng tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Lịch sử sắp gọi tên Ronaldo.
    1. Quả bóng vàng đừng mơ World Cup
    Kể từ khi Quả bóng vàng châu Âu được mở rộng năm 1995, và được trao cho cả những cầu thủ ngoài EU, lời nguyền này vẫn còn nguyên giá trị. Đầu tiên là Ronaldo "béo". Thi đấu bùng nổ trong màu áo Barca và giúp gã khổng lồ xứ Catalan có một mùa giải thành công mỹ mãn nhưng tại ở World Cup 1998, diễn ra một năm sau đó, Brazil của anh đã thua tan nát 0-3 trong trận chung kết với chủ nhà Pháp.
     Ronaldo khó làm nên lịch sử tại World Cup 2014.
    Tiếp đó là trường hợp của Michael Owen tại World Cup 2002. Vừa giúp Liverpool giành cú ăn năm có một không hai trong lịch sử, cộng với việc được sát cánh với thế hệ vàng của bóng đá Anh như Beckham, Scholes, Campbell, Ferdinand... nhưng chàng tiền đạo nhỏ con lại phải dừng bước ở tứ kết trước Brazil, đội đã lên ngôi vô địch sau đó.
    Quả bóng vàng 2005 Ronaldinho đã trải qua World Cup 2006 theo kết cục đáng buồn khi Brazil của anh bị loại ở tứ kết trước Pháp. Tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Lionel Messi cũng trở thành nạn nhân của lời nguyền đáng sợ này khi tịt ngòi toàn tập. Đội tuyển xứ Tango của M10 phải dừng bước trước Đức ở tứ kết 0-4.
    Tương tự, Cristiano Ronaldo, người vừa trải qua một mùa giải bùng nổ với cú đúp danh hiệu cá nhân chiếc giày vàng châu Âu và Vua phá lưới La Liga, trước đó là Quả bóng vàng 2013 sẽ mang trên mình xứ mệnh giúp đội tuyển Bồ Đào Nha chinh phục cúp vàng thế giới 2014. Dù vậy với cái dớp đã có trong quá khứ cùng thực lực của Selecao xem ra lời nguyền Quả bóng vàng mất dạng ở World Cup vẫn sẽ ứng nghiệm.
    2. Lên ngôi Confederations Cup không vô địch World Cup
    Kể từ năm 1997 khi giải đấu tiền World Cup (dành cho các đội vô địch châu lục) với tên gọi Confederations Cup được tổ chức, chưa có nhà vô địch nào của giải đấu này bước lên ngôi số 1 vào năm sau đó. Brazil làm mưa làm gió tại Confed Cup 1997 nhưng chỉ giành á quân tại France 1998. Pháp thống trị Confederations Cup năm 2001 nhưng rồi bị loại cay đắng ngay từ vòng bảng tại World Cup 2002.
     Brazil đã vô địch Confeds Cup 2013 nên sẽ khó vô địch World Cup 2014
    Trong lịch sử ,tuyển Brazil xưng vương tại giải tiền World Cup vào các năm 2005, 2009, và 2013 nhưng 2 lần đầu tiên họ đã phải rời ngày hội bóng đá từ vòng tứ kết. Nhiều người duy tâm cho rằng Brazil sẽ lại đi vào vết xe đổ của chính mình tại World Cup 2014 khi giải đấu được tổ chức trên chính quê hương mình.
    3. Châu Âu thua đau ở Nam Mỹ
    Việc Tây Ban Nha đoạt chức vô địch World Cup 2010 đã phá đi lời nguyền các đội bóng châu Âu không thể vô địch ngoài lục địa già, nhưng vẫn còn đó thử thách đến từ Nam Mỹ, nơi mà những ông lớn như Đức, Italia, Hà Lan, Pháp... đều phải ngậm ngùi nhìn các đối thủ đăng quang.
     Châu Âu khó xưng vương tại World Cup 2014 trên đất Brazil.
    Từng 4 lần tổ chức vòng chung kết World Cup, các quốc gia Nam Mỹ luôn thống trị sân chơi này trên quê nhà. Uruguay độc chiếm ngôi đầu ở sân nhà năm 1930 và tại Brazil năm 1950. Brazil cũng không vừa khi vượt qua mọi địch thủ trên đường đến vinh quang ở Chile năm 1962.
    Đội tuyển Argentina cũng đăng quang World Cup 1978 khi Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong khi đó các đội bóng Nam Mỹ đã một lần xưng vương ngay tại châu Âu đó là ở World Cup 1958 tại Thụy Điển với chức vô địch của tuyển Brazil.
     
     
     
     
     
     
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nguyen-am-anh-messi-ronaldo-tai-world-cup-2014-a36398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan