+Aa-
    Zalo

    Lời nguyền sân nhà ngăn Real Madrid, Bayern Munich vào chung kết?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống kê chỉ ra rằng, lợi thế sân nhà lượt về bán kết Champions League chẳng thế giúp các CLB lọt vào chung kết. Thậm chí, có thể coi đó là một lời nguyền

    (ĐSPL) - Sau khi kết quả bốc thăm bán kết Champions League được công bố, các đội bóng thường tỏ ra vui mừng nếu họ có lợi thế sân nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên, thống kê chỉ ra rằng, lợi thế ấy chẳng thế giúp các CLB này lọt vào chung kết. Thậm chí, có thể coi đó là một lời nguyền dành cho các đội đá lượt về trên sân nhà.

    Trong vòng 6 mùa giải gần nhất, đã có 12 đội có lợi thế sân nhà ở bán kết lượt về thì chỉ có 2 đội lọt vào chung kết. Đó là ở mùa giải 2010/11 Manchester United và Barcelona là hai đội bóng đã tránh được điềm gở sân nhà ở lượt về để tiến vào trận chung kết. Nhưng đó cũng chỉ là 2 ngoại lệ ít ỏi, trong khi 5 mùa giải gần đây đội đá sân nhà ở bán kết lượt về bị loại đã thành xu hướng.

    Xa hơn nữa, kể từ khi kỷ nguyên Champions League bắt đầu và bán kết có lượt trận đi & về năm 1995 (AC Milan, Ajax cùng vào chung kết sau khi đá sân nhà ở bán kết lượt về), chỉ có 17 trên tổng số 40 đội được đá sân nhà ở lượt về đã vào chung kết, tức chiếm chỉ gần một nửa. Có thể nói lợi thế sân nhà lượt về ngày càng mất giá trị trong những năm gần đây.

    Mùa này, Real Madrid và Bayern Munich cũng đang có nguy cơ dính phải lời nguyền ấy. Với riêng Real, những kỷ niệm cũ của họ tỏ ra đầy đau đớn. Jose Mourinho cùng các học trò lọt vào bán kết mùa  2012/13 và được đá ở Bernabeu lượt về, nhưng lần lượt bị Bayern Munich và Borussia Dortmund tống tiễn. Mùa giải trước Real lại gặp Bayern ở Allianz Arena lượt về và vào chung kết để đối đầu với hàng xóm Atletico Madrid, đội khi đó đi tiếp sau khi chơi tại Stamford Bridge của Chelsea.

    Việc đá sân nhà ở bán kết lượt về có thể buộc đội chủ nhà vào thế nguy nếu như trận đấu trôi vào hiệp phụ và sau đó để đối phương chọc thủng lưới để tạo ra lợi thế bàn thắng sân khách. Cũng có thể kết quả bất lợi trận lượt đi khiến đội chủ nhà chịu sức ép tâm lý khi đá lượt về. Có thể giải thích cách khác rằng một khi đã vào bán kết, lợi thế sân nhà không còn nhiều giá trị.

    Trong trường hợp của Real và Bayern, Real vẫn còn cơ hội vì chỉ cần thắng Juventus 1-0 cũng đủ để vào chung kết, trong khi Bayern sẽ phải đối diện với cách biệt 3 bàn của Barcelona.

    [mecloud]b7cb2ywzol[/mecloud]

    Clip trận lượt về: Bayern Munich 3-2 Barcelona

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nguyen-san-nha-ngan-real-madrid-bayern-munich-vao-chung-ket-a94140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.