+Aa-
    Zalo

    Lỗi phẫu thuật, BV Mắt Sài Gòn bồi thường 46.700 USD cho bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do có lỗi trong quy trình phẫu thuật mắt khiến một bệnh nhân suýt bị mù, Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã phải bồi thường số tiền 46.700 USD.

    (ĐSPL) - Do có lỗi trong quy trình phẫu thuật mắt khiến một bệnh nhân suýt bị mù, Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã phải bồi thường số tiền 46.700 USD.
    Thông tin cho biết, trước đó vào tháng 6/2009, ông ông Huỳnh Hữu Thông (Việt kiều Mỹ) nhập viện điều trị mắt tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn.
    Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, mắt phải của ông Thông bị đục thủy tinh thể và phải mổ, do bác sĩ T.T.N và bác sĩ T.P.D phẫu thuật. Ngay trong ngày, ông Thông được xuất viện và hẹn một tuần sau tái khám.
    Tuy nhiên, sau khi điều trị, ông Thông thấy có biểu hiện bất thường ở mắt phải nên đến Bệnh viện Mắt TP HCM khám. Kết quả khám cho thấy, mắt phải của ông bị loạn dưỡng giác mạc, loét giác mạc, sẽ mù vĩnh viễn nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời. Quá lo sợ, ông Thông đã trở về Mỹ và đến điều trị tại Bệnh viện San Francisco General với chi phí hết 46.700 USD.
    Sau khi điều trị lành bệnh, ông Thông đã trở lại Việt Nam làm đơn kiện bệnh viện nói trên và yêu cầu bồi thường số tiền 85.000 USD, gồm chi phí điều trị, chi phí đi lại và mất thu nhập.
    Bản án sơ thẩm do TAND TP HCM cho rằng không thể kết luận bác sĩ mổ gây nên biến chứng mắt cho ông. Không đồng ý với bản án, ông Thông đã kháng cáo.

    Ngày 7/1, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ kiện tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là ông Huỳnh Hữu Thông và bị đơn là Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam, quận 1 (TP HCM).

    Theo đó, HĐXX tuyên buộc Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam (chủ sở hữu Bệnh viện Mắt Sài Gòn) phải bồi thường cho ông Thông số tiền 46.700 USD (gần 1 tỷ đồng Việt Nam). Tòa cho rằng, căn cứ vào kết quả giám định, Bệnh viện Mắt Sài Gòn có lỗi do không thực hiện theo quy trình phẫu thuật mà chính bệnh viện ban hành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-phau-thuat-bv-mat-sai-gon-boi-thuong-46700-usd-cho-benh-nhan-a78225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giảm béo không phẫu thuật: thông kinh lạc

    Giảm béo không phẫu thuật: thông kinh lạc

    Giảm béo thông kinh lạc được thực hiện nhanh chóng, không phẫu thuật, tuyệt đối an toàn. Đây là phương pháp giảm béo xuất xứ từ Thái Lan được nhiều ngôi sao yêu mến