+Aa-
    Zalo

    Lời xin lỗi muộn màng của kẻ nhận án tử gửi mẹ già

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết mình sẽ nhận mức án cao nhất, Đào Vương Khanh đã khóc nghẹn nói lời xin lỗi mẹ già của mình và nhờ mẹ nuôi nấng con thơ.

    Biết mình sẽ nhận mức án cao nhất, Đào Vương Khanh đã khóc nghẹn nói lời xin lỗi mẹ già của mình và nhờ mẹ nuôi nấng con thơ. Hai mẹ con khóc như mưa. Giá như Khanh biết dừng lại từ sớm thì đã không phải nhận kết cục như ngày hôm nay.

    Vết trượt dài vì “nàng tiên nâu”

    Theo người thân, bị cáo Đào Vương Khanh (31 tuổi), sinh ra và lớn lên ở xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Vốn là con trai độc nhất nên Khanh được bố mẹ nuông chiều hơn hai chị trong nhà. Bố mẹ cũng từng hy vọng Khanh là điểm tựa khi về già. Phụ lòng bố mẹ, Đào Vương Khanh bỏ học sớm đi lêu lổng theo bạn bè xấu ăn chơi. Mặc cho bố mẹ khuyên can nhưng nam thanh niên này không chịu tu chí. Chưa đầy 30 tuổi nhưng Khanh đã có tới 3 tiền án về những tội danh khác nhau.

    Năm 2008, Khanh bị TAND huyện Đô Lương xử phạt 9 tháng tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản. Năm 2011, ra tù chưa được bao lâu người đàn ông này tiếp tục bị TAND tỉnh Nghệ An bị tuyên phạt 13 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Ra tù, tưởng rằng Khanh lấy đó làm bài học nhãn tiền nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục sa ngã. Năm 2017, Khanh bị TAND huyện xử phạt 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Ba lần đi tù, bố mẹ Khanh luôn hy vọng con mình sẽ hoàn lương, chăm chỉ lao động chân chính. Tuy nhiên, Khanh vẫn chạy theo “nàng tiên nâu”, để rồi đánh mất cơ hội được sống của mình.

    Theo lời khai của bị cáo Khanh, năm 2013, người đàn ông này đi làm việc tại nước Lào thì quen người đàn ông tên Vừ (không rõ danh tính địa chỉ). Họ cùng trao đổi số điện thoại để liên lạc khi cần. Đến khoảng đầu tháng 9/2019, Khanh gặp Vừ tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Đô Lương. Qua nói chuyện, người này trao đổi sẽ thuê Khanh vận chuyển khi có người cần mua ma túy. Khanh đã đồng ý vận chuyển ma túy thuê cho Vừ.

    Đến 18h ngày 5/9, Vừ gọi điện cho Khanh nói: “Khoảng 0h ngày 7/9, em đến cổng chợ Đô Lương vận chuyển 3kg ma túy đá xuống huyện Diễn Châu sẽ có người liên hệ đến lấy. Xong việc sẽ tiền công 30 triệu đồng”. Khanh nhận lời.

    Đúng lịch hẹn, Khanh đến cổng chợ Đô Lương nhận ma túy và số tiền 30 triệu đồng. Sau đó, Khanh thuê xe taxi chở xuống huyện Diễn Châu. Khoảng 2h30 ngày 7/9, khi chiếc xe chở Khanh đi đến địa phận xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An dừng xe kiểm tra, phát hiện, thu giữ 2.976,67 gam ma túy.

    Bị cáo Đào Vương Khanh tại tòa.

    Lời xin lỗi muộn màng

    Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo khai vì hám lợi 30 triệu đồng cho quãng đường vận chuyển ngắn nên đã nhận lời. Bị cáo biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật nhưng với số tiền công hậu hĩnh, Khanh đã đánh liều đồng ý.

    Từng bị tuyên phạt án tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy nên Khanh hiểu rõ số lượng ma túy lớn như vậy sẽ nhận mức án nghiêm khắc như thế nào. Nghe những lời khai của con tại tòa, bà N.T.T. (65 tuổi), mẹ Khanh khóc không thành tiếng. Vì nhiều lý do nên Đào Vương Khanh đã ly hôn vợ. Đứa con nhỏ sinh năm 2016 ở với Khanh. Từ khi Khanh bị công an bắt, bà T. chăm sóc đứa nhỏ này. Suy sụp vì Khanh bị bắt, lại phải bươn chải nuôi cháu nên người phụ nữ này trông già hơn tuổi 65.

    Với số lượng ma túy lớn, VKSND đã đề nghị mức án tử hình đối với Đào Vương Khanh về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Nghe mức án dành cho Khanh, mẹ và 2 chị của bị cáo khóc nức nở. Khuôn mặt của bị cáo cũng chuyển sắc. Có thể bị cáo không ngờ mức án dành cho mình lại cao đến như vậy.

    Được nói lời sau cùng trước khi nghị án, bị cáo xin HĐXX cơ hội được sống, “Mong HĐXX cho bị cáo cơ hội được sống. Bị cáo còn có mẹ già, con thơ không ai chăm sóc. Bị cáo hối hận về hành vi mình gây ra lắm”, bị cáo Đào Vương Khanh nghẹn giọng nói.

    Giờ nghị án, bà T. đã tiến sát về phía con đưa tay quệt những giọt nước mắt lăn dài trên má. Trước mặt mẹ già, bị cáo Khanh đã gửi lời xin lỗi tới mẹ. Đáng lẽ tuổi này, người phụ nữ này chỉ việc an nhàn, quây quần bên con cháu. Tuy nhiên vì những lỗi lầm của Khanh mà người mẹ ấy phải “đèo bòng” thêm đứa cháu. Không biết, rồi đây bà T. có còn đủ sức để kiếm tiền nuôi cháu hay không? Điều đó cũng khiến cho Khanh rất day dứt. Khanh liên tục hỏi về đứa con thơ của mình. Tuy nhiên, vì không muốn cho nhìn cha trong bộ dạng này và vì nhiều lý do khác bà T. không đưa cháu xuống.

    Trong vụ án này, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, lại có nhân thân xấu, đã nhiều lần bị xử phạt nhưng không hối cải làm người lương thiện. Hành vi của bị cáo không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn tiếp tay gieo rắc “cái chết trắng” cho những người khác, bản thân bị cáo không còn có khả năng để giáo dục nên cần phải loại bỏ khỏi xã hội vĩnh viễn. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đào Vương Khanh mức án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Biết sẽ còn ít cơ hội được nhìn thấy mặt con nên bà T. vội vàng chạy theo Khanh ra xe. Dù Khanh có là người lầm lỗi thì người phụ nữ này vẫn dành hết tình thương cho con. Nhìn dáng người khắc khổ của mẹ, bị cáo Khanh chỉ biết khóc. Dính vào “nàng tiên nâu”, Khanh phải trả giá bằng cả mạng sống của mình. Điều đau đớn hơn bị cáo đã khiến cho mẹ già và con nhỏ bơ vơ. Đây cũng là bài học đắt giá cho những ai có ý định “hiến mình” cho ma túy.

    H.H
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 38 ngày 8/3/2020
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-xin-loi-muon-mang-cua-ke-nhan-an-tu-gui-me-gia-a314443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan