+Aa-
    Zalo

    Long An lên kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người từ 3 – 17 tuổi

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Long An vừa ban hành kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho những người nằm trong nhóm từ 3 – 17 tuổi.

    VOV đưa tin, chiều ngày 20/10, tỉnh Long An đã triển khai kế hoạch tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người từ 3 – 17 tuổi. Theo đó, toàn bộ người trong độ tuổi nói trên đang sinh sống trên địa bàn, không phân biệt có hộ khẩu hay không đều sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine. Qua rà soát, tỉnh Long An có hơn 391.000 người nằm trong độ tuổi này.

    Long An dự kiến sẽ có 6 đợt tiêm, mỗi đợt kéo dài khoảng 1 tuần, được tổ chức từ nay cho đến cuối năm 2021 và không trùng với lịch thi của học sinh. Một số khu vực sẽ được triển khai tiêm vào đầu năm 2022. Dự kiến số lượng vaccine được sử dụng là hơn 783.000 liều.

    long an len ke hoach tiem vaccine ngua covid 19 cho nguoi tu 3 17 tuoi
    Tỉnh Long An đã lên kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người từ 3 - 17 tuổi. Ảnh minh họa: VOV

    Ngành Y tế tỉnh Long An sẽ tổ chức tiêm trước cho những người từ 16 – 17 tuổi, hạ dần độ tuổi theo tiến độ phân bổ vaccine của bộ Y tế và tình hình dịch tại địa phương.

    Liên quan đến việc này, Báo Tin Tức TTXVN thông tin thêm, UBND tỉnh Long An yêu cầu các đơn vị, địa phương đảm bảo nguồn lực tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả; tổ chức tập huấn cho lực lượng y tế  trước khi tiêm.

    Trong khi tiêm, cần đảm bảo an toàn, thực hiện đúng quy trình theo quy định; đảm bảo khám sàng lọc trước khi tiêm và bố trí các đội cấp cứu lưu động để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt, chỉ tiêm cho người có giấy xác nhận đồng ý tiêm chủng của phụ huynh.

    Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương tổ chức công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm vaccine cho người từ 3 – 17 tuổi với mục đích tạo sự đồng thuận từ cộng đồng, an tâm đưa trẻ đi tiêm chủng. Phấn đấu đạt ít nhất 95% người trong độ tuổi được tiêm đủ 2 mũi vaccine nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng COVID-19 trong cộng đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-len-ke-hoach-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-nguoi-tu-3-17-tuoi-a516807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan