+Aa-
    Zalo

    Long Chun ‘làm cha’ ở tuổi 25, bối rối trong phương pháp dạy dỗ em trai

    (ĐS&PL) - “Làm cha” tuổi 25, Long Chun thừa nhận nóng tính và cứng rắn trong trong phương pháp dạy dỗ em trai, nhìn Long Bé hiện tại mà tự trách vì lí do này.

    Hot TikTok Creator triệu view Long Chun (Nguyễn Hoàng Long) cùng em trai Long Bé (Nguyễn Ngọc Nhị Gia Long - 11 tuổi) bất ngờ xuất hiện tại chương trình “Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc” tập 10 với chủ đề: “Làm cha” tuổi 25. Câu chuyện của hai anh em khiến Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A không kiềm được nước mắt khi chứng kiến sự đồng cảm giữa những “đứa trẻ” thiếu vắng tình thương cha mẹ và cả về hành trình chàng thanh niên U30 một mình nuôi dạy em trai đầy vất vả nhưng cũng rất đỗi hạnh phúc. 

    long chun lam cha o tuoi 25 boi roi trong phuong phap day do em trai
    Long Bé trong chương trình “Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc” tập 10

    Theo chia sẻ, sau biến cố gia đình, Long Chun may mắn được ba mẹ nuôi là vợ chồng chú ruột cưu mang, mang lại ánh sáng cho anh khi bản thân đang đắm mình trong nhiều sự tiêu cực.  Vì vậy, trước ngưỡng tuổi 25 nhiều trăn trở khi mang bệnh u men hàm mặt, sự nghiệp bấp bênh, áp lực tâm lý khi đối mặt với nhiều lời miệt thị ngoại hình, Long Chun vẫn quyết định nhận nuôi Long Bé theo lẽ… “vì tình người”.

    Vốn nghĩ việc nuôi Long Bé chỉ là tạm bợ, là trách nhiệm chỉ cần làm trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng bản thân anh trai rung động bởi nhiều “lần đầu tiên” trong đời lại xuất phát từ cậu em bé nhỏ. Nam diễn viên chia sẻ: “Long Bé chủ động quan tâm khi mình bị ốm, những hành động rất tình cảm như đưa khăn, sờ trán, hỏi han,...  trước đây mình chưa từng cảm nhận được. Dần cởi nút thắt trong lòng, mỗi ngày tập ôm em. Mình bắt đầu thích điều này bởi từ khi đó cuộc sống trở nên đẹp hơn, bớt áp lực hơn và cảm thấy bản thân không còn đơn độc nữa”. 

    long chun lam cha o tuoi 25 boi roi trong phuong phap day do em trai1
    Long Chun thừa nhận bối rối khi lần đầu "đóng vai cha" để nuôi dạy em trai mình

    Tuy nhiên, với một chàng trai trẻ chưa nhiều kinh nghiệm sống, giờ đây lại là sự hiện diện trung tâm trong cuộc đời của một đứa bé, Long Chun thừa nhận bối rối trong cách nuôi dạy em trai. Nam diễn viên thừa nhận khá nóng tính và thường xuyên buông lời không kiểm soát với Long Bé khiến em buồn, nhưng bản thân em lại chẳng một lời trách móc khiến anh trai càng tự trách và dằn vặt hơn.

    Nhớ về một lần tức giận vì em trai nói dối, nam diễn viên day dứt thuật lại: “Mình từng nói: ‘Đáng lẽ ra tao không có trách nhiệm nuôi mày, nên mày đừng nghĩ rằng mày ở trong nhà này là chuyện đương nhiên. Cuộc sống của tao vốn dĩ sẽ tốt đẹp hơn nếu không có mày’. Những lời này hẳn đã làm em ấy đau lòng lắm”. Tổn thương khi cảm giác một lần nữa bị bỏ rơi, đó là lần duy nhất Long Bé thốt lên “Em ghét anh”, cũng là tình huống mà Long Chun mãi không bao giờ quên được. 

    long chun lam cha o tuoi 25 boi roi trong phuong phap day do em trai2
    Tận mắt chứng kiến sự tránh né của em trai khi nhắc về những ký ức không vui, Long Chun bất chợt tự vấn bản thân có quá tàn nhẫn khi nuôi dạy một đứa trẻ phải mạnh mẽ và tự lập từ khi còn quá nhỏ

    Tại chương trình “Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc”, tận mắt chứng kiến sự tránh né của em trai khi nhắc về những ký ức không vui, Long Chun bất chợt tự vấn bản thân có quá tàn nhẫn khi nuôi dạy một đứa trẻ phải mạnh mẽ và tự lập từ khi còn quá nhỏ như vậy. Tuy nhiên, bản thân chàng diễn viên cũng mang một nỗi sợ lớn vì từng trải qua lần sinh tử với bệnh u men xương hàm.

    Đối diện với em trai, Long Chun trải lòng: “Anh từng sợ mình sẽ không thể đồng hành cùng em vì anh bệnh, anh sợ một ngày bất ngờ anh không còn sống trên đời nữa nên anh luôn áp lực về việc em phải tự lập. Hôm nay, anh chia sẻ điều này hy vọng em sẽ hiểu cho anh vào những lúc anh dùng những từ ngữ rất nặng nề. Anh chỉ muốn em là người tử tế, thật vui và hạnh phúc. Hôm nay, anh thề sẽ trách nhiệm với em đến hết cuộc đời”. 

    Hiểu cho nỗi trăn trở của anh trai, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A đưa ra lời khuyên: “Điều này hoàn toàn không có lợi với Long Bé bởi việc chúng ta mạnh mẽ với việc chúng ta đối diện với cảm xúc của mình vốn không mâu thuẫn. Một người dám khóc không đồng nghĩa rằng người đó không tự lập, yếu đuối. Hãy cho Long Bé hiểu rằng nếu một lúc nào đó con cảm thấy buồn thì việc được khóc cũng là cách để giúp con bình tĩnh hơn. 

    Hơn nữa, việc con không tự do đối diện với cảm xúc thì đến lúc con dậy thì có thể sẽ gan lì theo cách mà chúng ta không mong muốn, điều này cũng có thể làm cho em và em trai khó kết nối. Khái niệm mạnh mẽ nằm ở khả năng chứ không chỉ đơn giản là ở việc khóc hay cười”. 

    12
    Cả hai anh em đã có những phúc giây lắng đọng chia sẻ tâm sự với nhau

    Trong không gian ấm cúng tại chương trình, ba mẹ nuôi của Long Chun bất ngờ xuất hiện, hạnh phúc ôm chầm lấy hai anh em vì hành trình trưởng thành rất đỗi tự hào của hai con. Nam diễn viên cũng không quên gửi lời cảm ơn đến công dưỡng dục, để hai anh em có được một hiện tại tốt đẹp như hôm nay. Hiện tại, anh em Long Chun - Long Bé vẫn luôn ghi nhớ câu chuyện của cuộc đời mình để nhân rộng tình thương đó đến với xã hội, đến với những đứa trẻ không may mồ côi. 

    “Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc” là chương trình tạo ra cơ hội cho các mẹ được trải lòng về quá trình nuôi dạy con, từ đó nghe lời khuyên của chuyên gia góp ý và chỉnh sửa cách nuôi dạy con. Không có cha mẹ nào là hoàn hảo. Không có cha mẹ nào không mắc sai lầm. Quan trọng là họ đã dám nhìn nhận sai lầm, dám thay đổi. Hãy dũng cảm nhìn lại cách dạy con và thay đổi nếu cần. 

    “Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc” được đồng hành sản xuất bởi MCV Group và thương hiệu Lof Kun phát sóng vào 20h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh YouTube MCV Media.

    Thùy Dung 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-chun-lam-cha-o-tuoi-25-boi-roi-trong-phuong-phap-day-do-em-trai-a583371.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan