+Aa-
    Zalo

    Lũ lụt khiến 17 người thiệt mạng tại Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ít nhất 17 người thiệt mạng sau khi một trận bão và lũ lụt nghiêm trọng vừa xảy ra ở đông nam nước Pháp.

    (ĐSPL) – Ít nhất 17 người thiệt mạng sau khi một trận bão và lũ lụt nghiêm trọng vừa xảy ra ở đông nam nước Pháp.

    [mecloud]XFgjlqWfhK[/mecloud]

    Một trận bão dữ dội đổ bộ vào khu vực bở biển Riviera, Pháp làm hàng loạt người chết đuối trong một ngôi nhà dành cho dân nghỉ hưu và mắc kẹt trong một đường hầm bởi nước lũ.

    Vào cuối ngày 4/10, lượng mưa lớn làm hình thành lũ quét, tàn phá dọc bờ biển Địa Trung Hải phía đông nam của Pháp, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 4 người mất tích.

    "Đánh giá thiệt hại bằng việc đi và chỉ những gì đã xảy ra là chưa hoàn chỉnh", tổng thống Pháp cho biết trên tài khoản Twitter chính thức của mình.

    Nhiều nhà cửa, ô tô bị cuốn trôi, hư hỏng nặng sau trận lũ lụt. Ảnh: AFP

    Ngày 4/10, một trận bão dữ dội đổ bộ vào khu vực bở biển Riviera, Pháp làm hàng loạt người chết đuối.

    Với lượng mưa hơn 180 mm trong khoảng thời gian 3 giờ làm ngập khắp các bộ phận của quận Alpes-Maritimes, các quan chức cho biết. Khu vực này là nơi có những bãi tắm nổi tiếng như Nice, Cannes và Antibes.

    "Việc tìm kiếm đang tiếp tục tại các khu vực khó tiếp cận nhất, có rất ít hy vọng tìm kiếm những người mất tích còn sống", Bộ Nội vụ cho biết. Các đội cứu hộ ở Mandelieu-la-Napoule cho hay dòng nước đục ngầu khiến họ không thể phát hiện ra những thi thể bị kẹt trong các bãi đỗ xe ngầm.

    Hôm 4/10, tổng thống Pháp Francois Hollande và Bộ trưởng bộ Nội vụ Bernard Cazeneuve đã đến thăm khu vực bị lụt và gặp gỡ các nhân viên cứu hộ.

    Các quận cho biết mạng lưới đường bộ và đường sắt đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt và khuyến cáo người dân nên tránh đi lại vào thời điểm này.

    Pháp chưa bao giờ rơi vào tình huống ngập lụt nghiêm trọng như hiện tại. Các đường cao tốc chạy qua khu ngập lụt đều đã bị chặn lại, tàu hoả và nhiều chuyến bay đã phải tạm hoãn, nhiều du khách phải ở qua đêm tại sân bay Nice. Khoảng 27.000 người hộ gia đình mất điện.

    NHẬT DUY(Theo CNN)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]SC5oenGMQY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-lut-khien-17-nguoi-thiet-mang-tai-phap-a113549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.