+Aa-
    Zalo

    Lũ quét ở Mù Cang Chải: Đau xót với gia đình có 4 trẻ bị lũ cuốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận lũ kinh hoàn ập xuống thị trấn Mù Cang Chải rạng sáng 3/8 khiến 14 người thiệt mạng và mất tích. Năm trong số đó là thành viên trong cùng một gia đình.

    Trận lũ kinh hoàn ập xuống thị trấn Mù Cang Chải rạng sáng 3/8 khiến 14 người thiệt mạng và mất tích. Năm trong số đó (1 người lớn và 4 trẻ em) là thành viên trong cùng một gia đình.

    Báo VietnamNet thông tin, 3 ngày sau trận lũ quét, bản Kháo Giống, xã Kim Nọi (thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái) vẫn phủ đầy không khí tang thương, hoang tàn. Dọc hai bên bờ suối ngổn ngang đá tảng, đất sỏi, dòng nước vẫn cuồn cuộn gầm thét bên tai khi những cơn mưa vẫn liên tiếp đổ xuống.

    Chính tại bản nghèo này, 4 cháu là an hem họ: Giàng A Táng (SN 2007), Giàng A Phai (SN 2010), Giàng A Hứ (SN 2002), Giàng A Lu (SN 2010) bị lũ cuốn khi đang ngủ ở chòi chăn trâu trên rừng cách nhà gần 5km.

    Sau trận lũ ống, bản Kháo Giống hoang tàn, đổ nát. (Ảnh: VietnamNet)

    Chia sẻ trên báo Giao thông, anh Sùng A Châu (người xã Kim Nọi) cho biết, thời điểm lũ về, tại lán có 5 cháu, 4 cháu bị lũ cuốn trôi còn 1 cháu may mắn sống sót hiện đang điều trị tại bệnh viện ở Nghĩa Lộ. Theo lời cháu bé sống sót, lúc nước tràn về, trong 5 cháu có 1 cháu bị lũ cuốn trước, 4 cháu còn lại nhanh chóng hô nhau chạy xuống lán để thoát lũ. Lúc này, có 1 cháu bị mắc kẹt lại nên 2 cháu đã quay lại kéo cháu bị kẹt lên thì nước lũ chảy siết khiến cả 3 cháu bị cuốn trôi ngay sau đó.

    Trước đó, chiều 2/8, hai cháu Táng và Phai đi chăn trâu và xin phép bố mẹ đêm không về mà ở lại lều ngủ với cháu Hứ (con anh Giàng A Sử, anh trai anh Mùa) và cháu Lu (con của em họ anh Mùa). Sau khi lũ về, cả gia đình chạy lên lán tìm con thì không thấy các cháu đâu. Đến sáng ngày 4/8, thi thể cháu Giàng A Táng đã được tìm thấy.

    Đất đá từ những ngọn đồi cao ở Kháo Giống sạt lở sau trận lũ quét hôm 3/8. (Ảnh: VietnamNet)

    Được biết, cả 4 cháu bị lũ cuốn trôi tuy nhà có hoàn cảnh khó khăn nhưng học rất giỏi. Đặc biệt, cháu Táng thường xuyên được nhận giấy khen của nhà trường.

    Anh Giàng A Mùa (bố 2 cháu Táng và Phai) lau nước mắt cho biết, gia đình khó khăn, tài sản cả nhà chỉ có 7 con bò và 2 con trâu, ngày ngày Táng và Phai đi học 1 buổi, buổi còn lại thì đi chăn trâu giúp bố mẹ. “Giờ con mất, vợ chồng tôi chẳng biết phải sống sao nữa. Cháu Phai còn chưa được tìm thấy, xót xa lắm…”

    Theo ghi nhận, thời điểm chiều tối ngày 5/8, Mù Cang Chải vẫn đang mưa dày hạt, nước lũ liên tục từ nguồn đổ về. Công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả mưa lũ vẫn đang được khẩn trương tiến hành, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-quet-o-mu-cang-chai-dau-xot-voi-gia-dinh-co-4-tre-bi-lu-cuon-a198302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan