+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng lừa bán cổ vật qua mạng rồi gửi sắt vụn, rẻ rách cho người mua

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo hình thức lừa bán cổ vật thông qua mạng xã hội.

    Báo Giao thông đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Cường về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo hình thức lừa bán cổ vật

    Đối tượng tên Nguyễn Tiến Cường (SN 1996, trú tại khu 5, xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ). Cụ thể, đối tượng đã lập nhiều tài khoản Facebook ảo, sau đó sao chép hình ảnh các loại cổ vật trên mạng Internet rồi đăng bán trên mạng xã hội Facebook nhằm chiếm đoạt tiền của người mua.

    Quá trình điều tra xác định, ngày 27/4/2023, Cường đã gạ bán một số "cổ vật" cho anh K.N.T, sinh năm 1989, trú tại phường Quán Trữ, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng với số tiền 7.750.000 đồng, theo báo Đại đoàn kết.

    lua ban co vat qua mang roi gui sat vun re rach cho nguoi mua 2
    "Cổ vật" mà đối tượng chuyển đi. Ảnh: Công an huyện Đoan Hùng.

    Sau khi anh T chuyển tiền vào tài khoản cho Cường, đối tượng không chuyển "cổ vật" mà chuyển cho anh T hai thùng xốp bên trong chứa rẻ rách, túi nilon, đồ sành sứ, sắt vụn không có giá trị rồi xoá tài khoản Facebook, chặn liên lạc với anh T, sau đó đối tượng dùng số tiền chiếm đoạt được tiêu xài vào việc cá nhân.

    Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận lập nhiều tài khoản Facebook ảo, sau đó đối tượng sao chép hình ảnh các loại cổ vật trên mạng Internet rồi đăng bán trên mạng xã hội Facebook nhằm chiếm đoạt tiền của người mua.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng thông báo, những ai từng là bị hại của đối tượng Cường về hành vi tương tự nêu trên, đề nghị đến trụ sở cơ quan Công an huyện Đoan Hùng để được hướng dẫn giải quyết.

    Từ vụ việc trên, Công an huyện Đoan Hùng khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác với các đối tượng giả danh khi giới thiệu mua bán các loại cổ vật, đồ vật; không giao dịch mua bán hàng hóa được rao bán là đồ cổ từ người lạ khi chưa xác định được nhân thân, nguồn gốc, xuất xứ.

    Khi phát hiện các vụ việc có dấu hiệu nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần kịp thời trình báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-ban-co-vat-qua-mang-roi-gui-sat-vun-re-rach-cho-nguoi-mua-a582773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Công an cảnh báo người dân về cuộc gọi lừa đảo

    Bộ Công an cảnh báo người dân về cuộc gọi lừa đảo "Deepfake"

    Thời gian gần đây, nhóm tội phạm công nghệ cao liên tục thực hiện các chiêu thức tinh vi để lừa đảo. Trong đó, việc sử dụng các cuộc gọi Deepfake (giả tạo gương mặt, giọng nói của người thân để lừa đảo) là chiêu thức mới rất khó nhận ra khiến cho nhiều nạn nhân "sập bẫy".