+Aa-
    Zalo

    Lừa chạy án giết người để chiếm đoạt tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kiên và bạn lên mạng xã hội xem tin tức biết được, ông M. đang bị Công an tạm giam về tội giết người. Đối tượng đã gặp vợ ông này để lừa "chạy án"

    (ĐSPL) - Kiên và bạn lên mạng xã hội xem tin tức biết được, ông M. đang bị Công an tạm giam về tội giết người. Đối tượng đã gặp vợ ông này để lừa "chạy án".

    Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, chiều 4/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã bắt giữ Phạm Trung Kiên (35 tuổi, ngụ quận 5, TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tìm thông tin trên mạng để lừa chạy án "giết người" (Ảnh minh họa)

    Theo điều tra ban đầu, Kiên và 1 người bạn tên T. lên mạng xã hội xem tin tức biết được, ông Hồ Văn M. (ngụ xã Ninh Lợi, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) đang bị Công an tỉnh Bạc Liêu tạm giam về tội giết người. 

    Ngày 29-3, Kiên đi xe từ TP Hồ Chí Minh đến Bạc Liêu gặp vợ ông M. kêu đưa tiền để lo giảm án cho ông M xuống từ 1 đến 2 năm. Vợ ông M. tin, bảo Hồ Văn X. (SN 1988, con ông M.) chuyển 5.000.000 đồng vào tài khoản mà Kiên cung cấp. Nửa tiếng sau, Kiên rút tiền và tắt máy thuê bao điện thoại. Nghi Kiên có hành vi lừa đảo nên người thân ông M. đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

    Tháng 11/2015, Công an Hà Nội cũng bắt giữ một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa "chạy án".

    Theo báo Vnexpress, đối tượng là Tô Văn Tập (43 tuổi, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Thông qua các quan hệ, chị L. biết Tập là giám đốc một công ty cổ phần thương mại tại Hà Nội. Gia đình chị L. có người thân bị khởi tố, tạm giam về hành vi lừa đảo, kinh doanh trái phép nên lo lắng.

    Tháng 9, chị L. và em dâu đến gặp Tập và được bị can này "nổ" là con của một cán bộ lãnh đạo cấp cao và có khả năng xin tại ngoại cho người thân của hai phụ nữ này. Tập yêu cầu chị L. phải mua chiếc điện thoại Vertu trị giá gần 700 triệu đồng làm quà biếu, đồng thời ra giá "chạy án" là 300.000 USD.

    Chưa hết, bị can còn gợi ý hai phụ nữ này mua thêm quà biếu đắt tiền trị giá hàng trăm triệu đồng đưa cho ông ta lo việc và cảm ơn. Để người bị hại tin tưởng đưa tiền, Tập hướng dẫn chị L. và em dâu viết đơn xin tại ngoại cho người thân và hứa hẹn sau khi nhận tiền, anh này sẽ được về nhà.

    Trưa ngày 6/11, tại khu vực Cung văn hóa Hữu nghị, khi Tập đang nhận số tiền 600 triệu đồng từ chị L., Tổ công tác Đội 10, PC46 bắt quả tang.

    Khám xét trụ sở công ty của Tập, cảnh sát thu giữ nhiều hồ xin việc, đơn xin dự án, đơn xin chuyển công tác, đơn xin tại ngoại của các gia đình có người đang bị tạm giữ, tạm giam trong các vụ án.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chay-an-giet-nguoi-de-chiem-doat-tai-san-a140003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Y án cho những tên côn đồ lao vào tận nhà để giết người

    Y án cho những tên côn đồ lao vào tận nhà để giết người

    Ngày 4/10/2013, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao Đà Nẳng đã mở phiên tòa xét xử, đưa 5 đối tượng đánh chết người vì không xin được tiền nhậu. Đồng thời, bác kháng cáo và giữ nguyên án sơ thẩm đối với các bị cáo đã gây án và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tử vong hơn 95 triệu đồng và một nạn nhân khác bị thương 22 triệu đồng.