+Aa-
    Zalo

    Lửa cháy dữ dội, nuốt trọn 600 ngôi nhà ở Brazil

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn xảy ra ở thành phố Manaus (Brazil), khiến 4 người bị thương, 600 ngôi nhà bị thiêu rụi và hơn 2.000 người phải sơ tán.

    Vụ hỏa hoạn xảy ra ở thành phố Manaus (Brazil), khiến 4 người bị thương, 600 ngôi nhà bị thiêu rụi và hơn 2.000 người phải sơ tán.

    [presscloud]6271[/presscloud]

    Sáng sớm 18/12, trên 2.000 người đã buộc phải đi sơ tán khi đám cháy bùng phát khu nhà tạm tại thành phố Manaus, thủ phủ bang Amazonas, vốn là trung tâm tài chính và phát triển kinh tế tại miền Bắc Brazil.

    Khu nhà xảy ra vụ hỏa hoạn được xây dựng cho hàng nghìn người mất nhà cửa sau trận lũ lụt vừa qua. Nguyên nhân dẫn tới cháy có thể là do nổ nồi áp suất. Theo thống kê, ít nhất 4 người bị thương và 600 ngôi nhà gỗ bị phá hủy.

    Các hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy lửa cháy rất dữ dội, bao trùm cả một khu vực rộng lớn, người dân hốt hoảng tháo chạy trong những ngõ ngách chật hẹp. Lực lượng cứu hỏa đã mất nhiều giờ để đối phó với hỏa hoạn nhưng vẫn không thể ngăn các ngôi nhà gỗ, vốn dễ bắt lửa, bùng cháy.

    Những vụ cháy như ở Manaus không phải điều hiếm gặp, đặc biệt tại các khu phố cho người nghèo hay khu nhà ổ chuột của Brazil.

    Hiện trường vụ cháy : 

    Ảnh: AP

    Ảnh: AP

    Ảnh: AP

    Ảnh: Reuters

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chay-du-doi-nuot-tron-600-ngoi-nha-o-brazil-a255645.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan