+Aa-
    Zalo

    Lừa chạy thử xe, đem thẳng vào tiệm cầm đồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân về việc rao bán xe trên trang mạng, khi gặp mặt trao đổ Tùng mượn cớ chạy thử xe rồi chảy thẳng vào tiệm cầm đồ.

    (ĐSPL) - Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân về việc rao bán xe trên trang mạng chotot.vn, khi gặp mặt trao đổ Tùng mượn cớ chạy thử xe rồi chảy thẳng vào tiệm cầm đồ. Với thủ đoạn trên, chỉ trong thời gian ngắn hắn đã thực hiện trot lọt 7 vụ trên địa bàn nhiều tỉnh.

    Theo tin từ báo Người lao động, chiều 11/9, Thượng tá Hoàng Đăng Khoa, phó Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 – Công an tỉnh Quảng Bình) – cho biết các trinh sát của đơn vị vừa phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bắt đối tượng Nguyễn Văn Tùng (26 tuổi, trú xã Sơn Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua mạng internet.

    Đối tượng Nguyễn Văn Tùng tại Cơ quan điều tra - Ảnh: Người đưa tin

    Được biết, thông qua mạng internet, Tùng thường vào trang Chotot.vn để ngóng tin người dân rao bán xe máy cũ, khi người dân để lại số điện thoại, Tùng chủ động liên hệ với chủ xe rồi hẹn gặp mặt trao đổi. Khi gặp mặt, Tùng lấy cớ mượn xe chảy thử rồi chạy thẳng luôn vào tiệm cầm đồ và bỏ trốn.

    Liên quan đến vụ việc này báo Người đưa tin cũng cho biết, với chiêu thức muốn đi thử các xe máy được giao bán trên mạng, từ đầu năm 2015 đến nay, đối tượng Nguyễn Văn Tùng đã thực hiện 7 phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân ở các địa phương Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng.

    Tại cơ quan điều tra Tùng khai nhận, với những chiếc xe lừa đảo được, Tùng tìm cách mang đến các tiệm cầm đồ hoặc mang đến các địa phương khác để tiêu thụ.

    Số xe máy bị Tùng lừa đảo chiếm đoạt - Ảnh: Người đưa tin

    Những chiếc xe được giao bán có giá từ 40 triệu đồng đến 90 triệu đồng nhưng Tùng chỉ bán lại với mức giá từ 4 đến 10 triệu đồng một chiếc.

    Công an tỉnh Quảng Bình đã thu hồi toàn bộ số xe mà Tùng đã chiếm đoạt trái phép; đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]WX22PEjlN0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chay-thu-xe-dem-thang-vao-tiem-cam-do-a110238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.