+Aa-
    Zalo

    Lựa chọn của bà mẹ khi mang bào thai “người cá”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ đến từ Trung Quốc đã quyết định chấm dứt thai kỳ của mình ở táng thứ sáu sau khi các bác sĩ siêu âm phát hiện em bé mắc hội chứng “người cá”.

    (ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ đến từ Trung Quốc đã quyết định chấm dứt thai kỳ của mình ở táng thứ sáu sau khi các bác sĩ siêu âm phát hiện em bé mắc hội chứng “người cá”.

    Cô We, 23 tuổi đến từ Trung Quốc đã phải đưa ra một lựa chọn khó khăn khi phát hiện ra rằng bào thai đang mang trong mình mắc một hội chứng lạ có tên là “người cá”. Vào tháng thứ 6 của thai kỳ, các bác sĩ ở thành phố Yichang, tỉnh Hồ Bắc, đã phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của thai nhi. Qua siêu âm cho thấy thai nhi không có hai chân mà tha vào đó là sự phát triển của một “cái đuôi cá”.

    Xem video:

    [mecloud]HwZO2bBT2n[/mecloud]

    Không những thế, theo báo cáo, thai nhi này cũng được phát hiện không có bàng quang và có một lá gan kém phát triển. Các bác sĩ đã nói với We rằng  thai nhi mắc phải một tình trạng gọi là hội chứng người cá, hay “Hội chứng Mermaid”, một dị tật bẩm sinh hiếm gặp trong đó hai chân được hợp nhất với nhau, tạo ra sự xuất hiện của một cái đuôi giống như của người cá.


    Mặc dù đã mang thai được nửa năm, Wu quyết định chấm dứt thai kỳ của mình sau khi các chuyên gia ước tính rằng em bé sẽ chỉ có thể sống trong một vài giờ sau khi sinh.

    Nguyên nhân của hội chứng Mermaid cho đến nay vẫn là một bí ẩn y học, và nó được cho là chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/100.000 thai nhi.


    Shiloh Pepin, một em bé người Mỹ còn được gọi là “nàng tiên cá”, được coi là một trong những tài liệu sống sinh động và cụ thể nhất về hội chứng người cá.


    Mặc dù trải qua 150 phẫu thuật khác nhau trong suốt một khoảng thời gian tương đối ngắn nhưng cô bé vẫn qua đời năm 2009 ở tuổi lên 10.

    PHƯƠNG HÀ (Theo DailyMail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]HwZO2bBT2n[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chon-cua-ba-me-khi-mang-bao-thai-nguoi-ca-a143439.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan