+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo "chạy" vào ngành công an lấy hàng trăm triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Biết Đức Anh mới xuất ngũ và có nguyện vọng tiếp tục phục vụ trong ngành công an, đối tượng Hoa đã dẫn dụ nạn nhân chạy vào ngành công an với giá 300 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Biết Đức Anh mới xuất ngũ và có nguyện vọng tiếp tục phục vụ trong ngành công an, đối tượng Hoa đã dẫn dụ nạn nhân "chạy" vào ngành công an với giá 300 triệu đồng.
    Chiều 12/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một đã bắt và tạm giữ Lê Thị Mỹ Hoa (SN 1956, quê quán Khánh Hoà) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Bắt kẻ lừa đảo lính xuất ngũ 300 triệu để được trở lại ngành CA
    Đối tượng Hoa bị bắt khẩn cấp vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: HV
    Theo cơ quan điều tra, đối tượng Mỹ Hoa có quen biết với ông Vũ Văn Ký (SN 1966, ngụ xã An Thái, huyện Phú Giáo). Khi biết anh Hoàng Đức Anh (SN 1988, cùng ngụ tại xã An Thái, con trai của ông Ký) là chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an tỉnh Bình Dương vừa mới nhận quyết định xuất ngũ, tuy nhiên lại tha thiết xin được tiếp tục trở lại phục vụ trong ngành công an, Mỹ Hoa đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Để thực hiện ý định của mình, Mỹ Hoa đã từng bước dẫn dụ con mồi vào tròng.
    Cụ thể, Mỹ Hoa “nổ” với ông Văn Ký rằng Hoa có mối quen biết rất thân thiết với nhiều cán bộ thuộc Công an tỉnh Bình Dương. Là chỗ quen biết với ông Ký nên Hoa sẽ giúp đỡ anh Đức Kỳ "chạy việc".
    Với những lời đường mật của Mỹ Hoa, con mồi nhanh chóng bị dính bẫy. Thị đã yêu cầu ông Ký đưa 300 triệu đồng để đi "quan hệ ngoại giao". Để tạo sự tin tưởng tuyệt đối, Hoa yêu cầu anh Đức Anh đưa cho mình quyết định xuất ngũ để đi in, sao để đi làm.
    Sau đó, Mỹ Hoa đã làm giả quyết định công tác cho người bị hại rồi lấy số tiền 300 triệu đồng.
    Sau khi giao tiền và nhận được Quyết định công tác từ Hoa, ông Ký và con trai tỏ ra rất phấn khởi. Tuy nhiên, chờ một thời gian dài không thấy Hoa xuất hiện để dẫn anh Đức Kỳ đến Công an tỉnh Bình Dương nhận công tác nên gia đình nạn nhân đã gọi điện cho thị, nhưng không được.
    Nghi ngờ bị lừa, anh Đức Kỳ đã cầm "quyết định" đến phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Dương để tìm hiểu thì mới tá hỏa vì đây là quyết định giả. Nạn nhân đã làm đơn tố cáo vụ việc.
    Tiếp nhận tin báo cùng với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Công an đã truy bắt khẩn cấp Hoa về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
    Hiện công an đang làm rõ vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-chay-vao-nganh-cong-an-lay-hang-tram-trieu-dong-a36702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh công an, lừa cả tình lẫn tiền

    Giả danh công an, lừa cả tình lẫn tiền

    Với vẻ ngoài bảnh trai và tài “khua môi múa mép”, đối tượng mạo danh gắn “mác” Bộ Công an này đã lấy lòng các cô gái qua mạng rồi lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ rất nhiều nạn nhân.

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Một đối tượng tự nhận mình là cán bộ ngân hàng nên nhận lời giúp các nạn nhân mua nhà nợ xấu với giá "phải chăng". Sau đó, đối tượng lấy luôn số tiền đặt cọc để trả nợ và tất nhiên cũng không giao nhà cho các nạn nhân...