+Aa-
    Zalo

    Lừa đảo góp vốn thầu vé máy bay, 'nữ quái' chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Trang sử dụng 382,353 triệu đồng trong tổng số tiền nhận được từ D. để đặt mua vé máy bay, còn lại thì kê khống số lượng khách hàng đặt vé máy bay để chiếm đoạt số tiền chênh lệch.

    Báo Pháp luật đưa tin, ngày 18/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang (30 tuổi, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    14 nam tu cho nu quai lua gop von thau ve may bay chiem doat hon 3 3 ty dong 1
    Nguyễn Thị Thùy Trang tại phiên xét xử. Ảnh: VTC News

    Theo cáo trạng, Trang từng là nhân viên của 1 tập đoàn lớn. Cuối năm 2017, Trang rủ bạn là Trần Thị Bích D. (29 tuổi, trú phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam) góp vốn thầu vé máy bay khách lẻ và khách đoàn cho tập đoàn nơi Trang đang làm việc.

    Tuy nhiên, thời điểm này, hai bên không ký kết hợp đồng mà chỉ thỏa thuận miệng, không có thỏa thuận về việc trả lãi, số tiền lãi này do Trang tự tính toán, cân đối rồi chia nhau.

    Theo báo Công lý, nội dung thỏa thuận góp vốn như sau: Vào đầu tháng, Trang sẽ báo cho chị D. tổng số tiền vé máy bay mà khách đặt mua trong tháng, Trang và chị D. sẽ góp tiền vào để thực hiện và không có tỷ lệ góp vốn bắt buộc, đến cuối tháng, sau khi thực hiện xong thì Trang và chị D. sẽ chia đều tiền lãi thu được và chia phần trăm hoa hồng cho chị “Vân- Phó phòng hành chính tập đoàn S. tại Đà Nẵng”, thời gian thực hiện từ cuối năm 2017.

    Việc giao nhận tiền hầu hết là chuyển qua tài khoản ngân hàng, Trang sử dụng tài khoản ngân hàng BIDV đứng tên Nguyễn Thị Thùy Trang, chị D. sử dụng tài khoản ngân hàng Sacombank đứng tên Trần Thị Bích D.

    Ngoài ra các lần giao dịch tiền mặt không có chứng từ nhưng đã được các bên xác nhận. Nguyễn Thị Thùy Trang đã sử dụng 382.353.000 đồng trong tổng số tiền nhận được từ chị D. để đặt mua vé máy bay còn lại Trang đã kê khống số lượng khách hàng đặt vé báy bay để chiếm đoạt số tiền chênh lệch.

    Báo VTC News cho biết, theo đối chiếu và biên bản xác nhận từ tháng 12/2017 đến ngày 22/6/2020, tổng số tiền chị D. chuyển cho Trang là 29,039 tỷ đồng đồng. Trang chuyển trả cho chị D. 25,711 tỷ đồng, số còn lại hơn 3,327 tỷ đồng Trang chiếm đoạt.

    Thời điểm bị khởi tố, Trang đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Bị hại là chị Trần Thị Bích D. yêu cầu Trang hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt theo quy định của pháp luật.

    Tại tòa, Trang khai số tiền chiếm đoạt của chị D. đã tiêu xài cá nhân, trả nợ hết, không có khả năng chi trả.

    HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thùy Trang 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-dao-gop-von-thau-ve-may-bay-nu-quai-chiem-doat-hon-3-3-ty-dong-a557734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan