+Aa-
    Zalo

    Lừa mua giúp biệt thự giá rẻ, người đàn ông chiếm đoạt 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin tưởng Cao, anh T. đã chuyển cho đối tượng 2 tỷ đồng để đặt cọc mua nhà. Nhận được số tiền trên, Cao đã lấy để chi tiêu vào việc cá nhân.

    nhan mua biet thu gia re ga dan ong chiem 2 ty dongds l
    Đối tượng Nghiêm Xuân Cao. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 12/6, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghiêm Xuân Cao (sinh năm 1981, trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo điều tra, khoảng tháng 7/2020, qua mối quan hệ xã hội, Cao có quen biết anh H.T (SN 1988, trú tại Mai Động, Hoàng Mai).

    Biết anh T có 2 căn nhà chưa làm được sổ đỏ nên Cao đã yêu cầu anh T chuyển cho mình 200 triệu đồng để làm giúp. Ngày 4/7/2020, anh T đã chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng.

    Đến tháng 8/2020, Cao nói với anh T là có thể mua giúp một căn biệt thự liền kề ở khu đô thị Louis City với giá rẻ. 

    Tin tưởng Cao, Anh T đã chuyển cho đối tượng 2 tỷ đồng để đặt cọc mua nhà. Nhận được số tiền trên, Cao đã lấy để chi tiêu vào việc cá nhân. Biết mình bị lừa, anh T đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

    Căn cứ tài liệu điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghiêm Xuân Cao về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 4/6/2021, Công an quận Hoàng Mai đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Cao.

    Trước đó, ngày 11/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Tùng (43 tuổi, ngụ xã Tượng Văn, H.Nông Cống, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận dù không phải là cán bộ công an, không có các mối quan hệ để xin việc làm, nhưng đã tự xưng là công an "mật" và có nhiều mối quan hệ có thể xin việc cho người dân vào làm việc ở Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (thị xãNghi Sơn, Thanh Hóa).

    Tin lời Tùng, anh T. đã chuyển số tiền 12,7 triệu đồng cho Tùng để nhờ xin vào làm việc ở Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền mới biết mình bị lừa, nên anh T. làm đơn tố giác.

    Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, bằng các thủ đoạn trên, Tùng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-mua-giup-biet-thu-gia-re-nguoi-dan-ong-chiem-doat-2-ty-dong-a503722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan