+Aa-
    Zalo

    Luật sư của ông Trump thừa nhận quan sát viên được đối xử công bằng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư trong chiến dịch tranh cử của ông Trump thừa nhận rằng các quan sát viên cùng phe họ được vào xem quá trình kiểm phiếu ở Philadelphia.

    Luật sư trong chiến dịch tranh cử của ông Trump thừa nhận rằng các quan sát viên cùng phe họ được vào xem quá trình kiểm phiếu ở Philadelphia.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Ngày 6/11 (theo giờ Hà Nội), bất chấp tuyên bố của ông Donald Trump trong bài phát biểu tại Nhà Trắng rằng các quan sát viên đã bị ngăn cản theo dõi việc kiểm phiếu, một trong những luật sư trong nhóm tranh cử của ông đã thừa nhận với một thẩm phán liên bang rằng các quan sát viên của chiến dịch đã được phép vào xem quá trình kiểm phiếu ở Philadelphia.

    Trước đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nộp đơn kiện yêu cầu ngừng kiểm phiếu ở bang chiến địa Pennsylvania, khi tuyên bố rằng các quan sát viên đã bị tước đoạt quyền theo dõi kiểm phiếu một cách bất công.

    Thẩm phán Paul Diamond sau đó đã yêu cầu các quan chức thành phố Philadelphia xác nhận các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa đang được đối xử công bằng khi được phép xem việc kiểm phiếu trong thành phố với khoảng cách là 6 mét. Ông Diamond cho biết ông tin rằng vụ việc không có lý do gì để đưa ra tòa án liên bang.

    Các cựu chánh Biện lý quận phục vụ dưới thời các tổng thống đảng Cộng hòa, đã chỉ trích những tuyên bố gian lận bầu cử của ông Trump.

    Trong tuyên bố được đăng trên The New York Times, 19 luật sư đã gọi những tuyên bố của ông Trump là “quá sớm, vô căn cứ và thiếu thận trọng”.

    “Chúng tôi kêu gọi tổng thống kiên nhẫn và tôn trọng, cho phép quá trình kiểm phiếu hợp pháp tiếp tục, phù hợp với luật liên bang và tiểu bang hiện hành, đồng thời tránh bất kỳ bình luận nào khác hoặc các hành động khác, theo đó có thể phá hoại nền dân chủ của chúng tôi”, trích dẫn tuyên bố.

    Họ cũng bác bỏ cáo buộc của ông Trump rằng việc kiểm phiếu sau ngày bầu cử là sai. Họ nói: “Cho dù mất vài ngày, hoặc thậm chí vài tuần, để quá trình đó kết thúc, nó phải được phép diễn ra công khai, công bằng và hợp pháp, và không có bất kỳ sự can thiệp chính trị không phù hợp nào”.

    Cũng liên quan đến bầu cử Mỹ, ngày 5/11, một thẩm phán bang Michigan đã bác đơn kiện của ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan tới cáo buộc bang này đã không cho phép tiếp cận đủ để giám sát toàn bộ quá trình xử lý đối với phiếu bầu vắng mặt, bao gồm cả video về các thùng phiếu.

    Còn ở bang Qeorgia, quyết định bác đơn kiện đối với đội ngũ tranh cử của ông Trump được thẩm phán James Bass của Tòa án thượng thẩm quận Chatham đưa ra sau phiên tòa kéo dài một giờ.

    Mộc Miên (Theo The Aaustralian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-cua-ong-trump-thua-nhan-quan-sat-vien-duoc-doi-xu-cong-bang-a345135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan