+Aa-
    Zalo

    Phản ứng đối lập giữa ông Donald Trump và ông Joe Biden đối với cuộc tranh luận tiếp theo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ mong muốn sớm quay lại đường đua với đối thủ đảng Dân chủ, còn ông Joe Biden không muốn tiếp tục tranh luận trước khi ông Trump khỏi COVID-19.

    Tổng thống Mỹ mong muốn sớm quay lại đường đua với đối thủ đảng Dân chủ, còn ông Joe Biden không muốn tiếp tục tranh luận trước khi ông Trump khỏi COVID-19.

    Tối 5/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi bệnh viện Quân đội Walter Reed và quay trở lại Nhà Trắng làm việc, tiếp tục chiến dịch tranh cử với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Phát biểu trước công chúng, ông chủ Nhà Trắng cho rằng ông đã "miễn dịch" đối với virus SARS-CoV-2.

    Hai ứng viên tổng thống đã đưa ra những phản ứng trái ngược đối với cuộc tranh luận sắp tới. Ảnh: USA Today

    Cụ thể, ông Trump nói: "Đừng lo sợ COVID-19. Đừng để dịch bệnh khống chế các bạn. Chúng tôi sẽ quay trở lại làm việc, chúng tôi sẽ là người đi trước. Với tư cách là lãnh đạo, tôi phải làm điều này vì các bạn. Tôi đứng trước. Tôi dẫn đường. Không một nhà lãnh đạo nào có thể từ chối làm việc này. Tôi biết có nhiều rủi ro và nguy hiểm, nhưng điều đó ổn. Giờ tôi đã khỏe mạnh hơn và biết đâu tôi đã miễn dịch".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ mong muốn được quay trở lại đường đua với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Ông Trump cho biết, ông đã sẵn sàng để tiếp tục cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 vào đêm 15/10 tới. 

    Trong khi đó, ông Joe Biden cho rằng cuộc tranh luận thứ 2 không nên diễn ra trước khi Tổng thống Trump khỏi bệnh hoàn toàn.

    Cụ thể, phát biểu trước báo giới hôm 6/10 về diễn biến tiếp theo của cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Biden chia sẻ: "Tôi nghĩ ông ấy vẫn còn đang mắc COVID-19 và chúng tôi không nên tranh luận gì vào thời điểm này. Tôi nghĩ chúng ta nên tuân theo các hướng dẫn phòng dịch nghiêm ngặt. Đã có quá nhiều người dương tính với SARS-CoV-2. Đây là một vấn đề nghiêm trọng, bởi vậy tôi sẽ tuân theo những gì các bác sĩ khuyên làm". 

    Thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump, 1 trong 2 ứng viên sáng giá cho vị trí lãnh đạo Mỹ năm 2020, nhiễm COVID-19 đã được xác nhận vào ngày 2/10. Việc này đã kéo theo nhiều câu hỏi lớn liên quan tới tiến trình cuộc bầu cử tổng thống năm nay, bao gồm cả về kế hoạch 2 cuộc tranh luận tiếp theo trong ngày 15/10 và 20/10 giữa đại diện 2 đảng. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill, Sky News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-doi-lap-giua-ong-donald-trump-va-ong-joe-biden-doi-voi-cuoc-tranh-luan-tiep-theo-a341606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan