+Aa-
    Zalo

    Luật sư của Tổng thống Mỹ phản pháo trước cáo buộc của cựu Giám đốc FBI

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 tiếng sau khi kết thúc phiên điều trần, đội ngũ luật sư của Tổng thống Mỹ đã lên tiếng phủ nhận mọi lời cáo buộc của cựu Giám đốc FBI James Comey.

    2 tiếng sau khi kết thúc phiên điều trần, đội ngũ luật sư của Tổng thống Mỹ đã lên tiếng phủ nhận mọi lời cáo buộc của cựu Giám đốc FBI James Comey.

    TTXVN đưa tin, trong một tuyên bố thông qua luật sư riêng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chưa bao giờ “dưới bất kỳ hình thức nào, chỉ đạo hay gợi ý ông Comey dừng điều tra một ai đó”, bao gồm cả cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn. Ông cũng khẳng định thêm không đòi hỏi lòng trung thành từ cựu Giám đốc FBI.

    Tuyên bố trên hoàn toàn trái ngược với những tranh luận mà cựu Giám đốc FBI đưa ra trong phiên điều trần kéo dài 2 tiếng rưỡi tại Ủy ban Tình báo Thượng viện hôm 8/6.

    Trong khi ông Comey - cựu Giám đốc FBI khẳng định cá nhân Tổng thống Mỹ không bị điều tra trong vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016, song lại tuyên bố ông Trump đã cố tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc điều tra bằng việc yêu cầu ông Comey “hãy cho qua” việc điều tra cựu Giám đốc An ninh Quốc gia Michael Flynn trong cuộc họp riêng ngày 14/2.  

    Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một buổi họp báo ở Washington sua khi phiên điều trần của cựu Giám đốc FBI kết thúc. Ảnh TTXVN

    Ông Comey tiết lộ Tổng thống Donald Trump đã nói những lời đó sau khi yêu cầu các quan chức khác rời khỏi phòng họp để ông có thể một mình nói chuyện với cựu Giám đốc FBI.

    Báo Tiền Phong đưa tin thêm, ngày 8/6 (theo giờ địa phương), cựu Giám đốc FBI James Comey đã ra làm chứng tại phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ liên quan đến cuộc điều tra mối liên hệ giữa Nga và chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử 2016.

    Tại phiên điều trần của Quốc hội Mỹ, ông Comey tố, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donal Trump "đã lừa dối và phỉ báng ông", cũng như FBI sau khi Tổng thống sa thải ông vào ngày 9/5 vừa qua.

    Ông Comey cho biết, hồi tháng Hai, ông Trump đã yêu cầu ông “bỏ qua” cuộc điều tra của FBI đối với cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn, một phần của cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

    Tuy nhiên đến nay, cả Nhà Trắng và Nga đều phủ nhận cáo buộc trên.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-cua-tong-thong-my-phan-phao-truoc-cao-buoc-cua-cuu-giam-doc-fbi-a192869.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan