+Aa-
    Zalo

    Lực lượng công an có mặt tại bến xe Thành Bưởi Đà Lạt

    (ĐS&PL) - Sau khi kiểm tra đột xuất trụ sở của Công ty TNHH Thành Bưởi ở TP.HCM, công an tiếp tục có mặt tại bến xe Thành Bưởi Đà Lạt - một trong những bến xe lớn nhất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

    Báo Tiền phong đưa tin, khoảng 18h45 ngày 26/10, lực lượng công an đi trên 6 chiếc ô tô đến kiểm tra hoạt động của bến xe khách Thành Bưởi (địa chỉ đường Lữ Gia, phường 9, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng). Đây là bến xe của Công ty TNHH Thành Bưởi.

    Nguồn tin cho biết, lực lượng công an đã kiểm tra bên trong phòng bán vé của bến xe khách Thành Bưởi. Thời điểm này, mọi hoạt động trong bến xe vẫn đang diễn ra bình thường. 

    Một số xe khách Thành Bưởi vẫn ra vào bến đón và trả khách. Nhiều hành khách đã mua vé và đang ngồi chờ đến giờ xuất phát. Tuy nhiên, khi thấy sự xuất hiện của lực lượng công an, một số người đã bắt taxi để đến các hãng xe khác thực hiện hành trình của mình.

    luc luong cong an co mat tai ben xe thanh buoi da lat4
    Bến xe Thành Bưởi đã được Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu dừng hoạt động từ 30/6/2023 nhưng vẫn ngang nhiên đón trả khách. Ảnh: CAND

    Công ty TNHH Thành Bưởi được Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng cấp giấy phép kinh doanh cho chi nhánh công ty này với các ngành nghề như kinh doanh vận tải hành khách theo 2 tuyến cố định, bao gồm, bến xe Lữ Gia - bến xe Miền Đông và bến xe Lữ Gia - bến xe Cần Thơ từ ngày 8/11/2017.

    Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng kinh doanh một số hình thức khác như: vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch (chưa đăng ký xe để hoạt động); kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường và kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe container.

    Theo nhận định của một số chuyên gia ngành giao thông, thời điểm trước khi cấp phép cho bến xe Thành Bưởi hoạt động, mạng lưới giao thông ở khu vực này vẫn chưa thực sự phát triển. Tuy nhiên, nhưng năm trở lại đây, sự tồn tại của bến xe này ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống của người dân do thường xuyên gây ra tình trạng ùn tắc, gây mất trật tự...

    Trước tình hình đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã xem xét và yêu cầu nhà xe Thành Bưởi ngừng hoạt động bến xe Lữ Gia. Theo quyết định của tỉnh Lâm Đồng, bến xe này chỉ được phép hoạt động đến ngày 30/6/2023. Tuy nhiên, đến nay, dù đã hết hạn hơn 3 tháng rưỡi nhưng bến xe Lữ Gia vẫn còn hoạt động.

    Trước đó, như đã thông tin, vào chiều 26/10, lực lượng chức năng TP.HCM gồm Thanh tra Giao thông, Công an TP.HCM... đã kiểm tra tại trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi (266 - 272 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5) và số 630 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh - chi nhánh của nhà xe Thành Bưởi để kiểm tra.

    luc luong cong an co mat tai ben xe thanh buoi da latjpg0
    Lực lượng công an có mặt tại bến xe Thành Bưởi Đà Lạt vào tối 26/10. Ảnh: CAND, Tiền phong

    Cũng trong chiều cùng ngày, Sở GTVT TP.HCM đã có thông báo về kết quả kiểm tra đối với nhà xe Thành Bưởi.

    Nguồn tin trên báo Công an nhân dân, trước khi công bố, kết quả kiểm tra đã được tham vấn ý kiến của một số cơ quan chức năng như Thanh tra thành phố, Sở Y tế, Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội. Theo đó, có 9 nội dung đã được Sở GTVT kiểm tra đối với nhà xe này. 

    Với những sai phạm rõ ràng của Công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT đang tiến hành các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, cơ quan này tiếp tục xác minh, làm rõ, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của các lái xe.

    Đối với một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra và không thuộc thẩm quyền, Sở GTVT TP.HCM sẽ chuyển nội dung đến Công an thành phố và các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét, xử lý theo quy định. 

    Trước đó, trong buổi họp báo chiều 26/10, theo ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nhà xe Thành Bưởi sẽ có 5 ngày để tiếp thu, giải trình các nội dung bị đoàn kiểm tra xác định là sai quy định. 

    Ông An cũng khẳng định quan điểm của lãnh đạo TP.HCM và Sở GTVT là không bao che, dung túng cho hoạt động sai pháp luật để dẫn đến tai nạn thương tâm như vừa rồi.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-cong-an-co-mat-tai-ben-xe-thanh-buoi-da-lat-a596858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan