+Aa-
    Zalo

    Xác định nhiều sai phạm của nhà xe Thành Bưởi, sẽ chuyển hồ sơ sang Công an TP.HCM

    (ĐS&PL) - Qua quá trình kiểm tra hoạt động của Công ty TNHH Thành Bưởi, Sở GTVT TP.HCM đã xác định nhiều sai phạm nghiêm trọng của doanh nghiệp này ngoài thẩm quyền xử lý của sở. Do đó, Sở GTVT sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

    Ngày 26/10, báo Dân trí đưa tin, mới đây, Sở GTVT TPHCM đã có thông tin chính thức về kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty Thành Bưởi. Kết quả này dựa trên việc kiểm tra hồ sơ, tài liệu của Công ty Thành Bưởi thời gian qua.

    Theo đó, cơ quan kiểm tra đã chỉ rõ nhiều vi phạm của Công ty Thành Bưởi trong quá trình hoạt động. Đối với một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật và không thuộc thẩm quyền, Sở GTVT TPHCM sẽ chuyển nội dung tới Công an TPHCM và các cơ quan chức năng liên quan cụ thể: 

    Công ty Thành Bưởi không trích xuất được dữ liệu tổng hợp về hồ sơ lý lịch phương tiện từ phần mềm quản lý phương tiện nội bộ. Công ty cũng không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của phương tiện vào lý lịch phương tiện (số chuyến trong tháng, số chuyến lũy kế) trên phần mềm nội bộ quản lý phương tiện.

    xac dinh nhieu sai pham cua nha xe thanh buoi se chuyen ho so sang cong an tp hcmjpg0
    Nhà xe Thành Bưởi có nhiều sai phạm sẽ được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý. Ảnh: VietNamplus

    Khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, phát hiện nhiều trường hợp lái xe vi phạm thời gian lái xe liên tục (quá 4 giờ) và vi phạm thời gian lái xe làm việc trong ngày (quá 10 giờ). Một số trường hợp lái xe không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe theo quy định hoặc sử dụng thẻ nhận dạng lái xe của người khác.

    Các phương tiện của doanh nghiệp này cũng thường xuyên vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông, có xe vượt quá tốc độ 5 lần/tháng. Ngoài ra, Công ty Thành Bưởi không cập nhật thông tin họ và tên người lái xe, số giấy phép lái xe đối với một số phương tiện.

    Nhà xe này cũng không thực hiện theo dõi khám sức khỏe định kỳ lái xe theo quy định; không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của lái xe vào lý lịch hành nghề lái xe trong phần mềm nội bộ quản lý nhân sự.

    Hợp đồng vận chuyển hàng hóa của công ty chưa đầy đủ thông tin theo quy định, còn thiếu các thông tin về lái xe, thông tin xe, hợp đồng và giá trị hợp đồng. Giấy vận tải thiếu thông tin xếp, dỡ hàng hóa lên, xuống xe.

    Quá trình kiểm tra, Sở GTVT TPHCM ghi nhận hợp đồng vận chuyển hành khách, du lịch lữ hành của Công ty Thành Bưởi không đảm bảo đầy đủ nội dung tối thiểu theo quy định. Danh sách hành khách kèm theo hợp đồng của công ty không đảm bảo đầy đủ nội dung theo quy định.

    Công ty Thành Bưởi cũng tổ chức đón trả khách thường xuyên lặp đi lặp lại hàng ngày tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, vi phạm quy định trong Nghị định 10/2020 của Chính phủ.

    Một số trường hợp, nhà xe này kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch mà không có hợp đồng vận chuyển. Người của công ty ký kết các hợp đồng vận chuyển hành khách du lịch lữ hành bằng xe ô tô từ tỉnh Lâm Đồng đi TPHCM nhưng chưa được người đại diện pháp nhân ủy quyền. Hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm đón, trả khách của một số phương tiện không trùng khớp giữa hợp đồng vận chuyển và dữ liệu thiết bị giám sát.

    Bên cạnh đó, cơ quan quản lý đã chỉ ra loạt sai phạm trong việc vận hành của doanh nghiệp không đảm bảo các điều kiện an toàn. Cụ thể, nhà xe Thành Bưởi không thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn giao thông. Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông của công ty không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định.

    Với những sai phạm rõ ràng của Công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT đang tiến hành các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, cơ quan này tiếp tục xác minh, làm rõ, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của các lái xe.

    Đối với một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra và không thuộc thẩm quyền, Sở GTVT TPHCM sẽ chuyển nội dung đến Công an thành phố và các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét, xử lý theo quy định. 

    Trước đó, trong buổi họp báo chiều 26/10, theo ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nhà xe Thành Bưởi sẽ có 5 ngày để tiếp thu, giải trình các nội dung bị đoàn kiểm tra xác định là sai quy định. 

    Ông An cũng khẳng định quan điểm của lãnh đạo TP.HCM và Sở GTVT là không bao che, dung túng cho hoạt động sai pháp luật để dẫn đến tai nạn thương tâm như vừa rồi, theo báo Thanh niên.

    Liên quan đến vụ tai nạn khiến 5 người thiệt mạng và 4 người bị thương xảy ra rạng sáng 30/9, tài xế điều khiển xe khách của nhà xe Thành Bưởi mang BKS 50F-00483 gây tai nạn là Hoàng Văn Tính có giấy phép lái xe hạng E nhưng đã bị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng tước bằng lái 3 tháng (từ ngày 5/8 đến 5/11). Tuy nhiên, ông Tính vẫn lái xe 50F-00483 vào ngày 4, 25 và 30/9 và gây ra vụ tai nạn.

    Vụ việc tai nạn giao thông của lái xe Hoàng Văn Tính và xe 50F-004.83 đang được Công an tỉnh Đồng Nai điều tra, xử lý. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nhieu-sai-pham-cua-nha-xe-thanh-buoi-se-chuyen-ho-so-sang-cong-an-tp-hcm-a596843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan