+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Ukraine mất hơn 80.000 quân trong vòng 3 tháng

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga mới đây đã thông tin về những tổn thất của Ukraine kể từ đầu năm.

    "Kể từ tháng 1, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 80.000 quân, 14.000 đơn vị vũ khí khác nhau, trong đó có hơn 1.200 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết trong cuộc gặp với lãnh đạo lực lượng vũ trang Nga hôm 2/4.

    Theo ông Shoigu, từ tháng 1 đến nay, bất chấp việc Kiev không thành công trên chiến trường, giới lãnh đạo Ukraine "vẫn cố gắng thuyết phục các nhà tài trợ phương Tây về khả năng chống lại quân đội Nga".

    Bộ trưởng Shoigu cho biết, để thực hiện mục tiêu trên, Kiev đã "sử dụng biện pháp khủng bố và tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga, nhắm vào dân thường".

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

    Theo Bộ trưởng Shoigu, lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 192 cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào các cơ sở năng lượng và quân sựở Ukraine trong tháng 3 để đáp trả các cuộc tấn công của Kiev.

    "Các lực lượng vũ trang của chúng tôi đã đáp trả những hành động của lực lượng Ukraine", ông Shoigu tuyên bố.

    Bộ trưởng Shoigu xác nhận, chỉ riêng trong tháng 3, quân đội Nga đã thực hiện 190 cuộc tấn công theo nhóm và hai cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine bằng cách sử dụng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng quân sự và năng lượng của nước này.

    Sau hai năm giao tranh dữ dội, tình hình chiến trường giữa Nga và Ukraine gần như không thay đổi, chỉ tổn thất của hai bên là không ngừng tăng lên. Tháng 2/2024, Nga đã chiếm thành phố Avdeevka ở miền đông Ukraine và dồn lực để tiếp tục tấn công.

    Tính đến cuối năm 2023, Nga chỉ kiểm soát 18% lãnh thổ Ukraine. Tỷ lệ này là 7% vào đêm trước xung đột và tăng lên 27% trong những tuần đầu sau chiến dịch được phát động vào ngày 24/2/2022. Nga hồi cuối năm 2022 tuyên bố sáp nhập 4 vùng lãnh thổ gồm Donetsk, Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson, dù không kiểm soát hoàn toàn những tỉnh này.

    Nguồn viện trợ từ phương Tây tiếp tục đổ vào Ukraine trong năm qua với hy vọng giúp chính phủ của Tổng thống Volodymyr Zelensky theo đuổi cuộc phản công được ấp ủ từ lâu. Mặc dù Ukraine đã tận dụng được những sai lầm chiến thuật của Nga trong năm đầu tiên, cuộc phản công vào mùa hè 2023 của họ đã thất bại.

    Kiev không thể đẩy lùi quân Nga ra khỏi lãnh thổ như tuyên bố trước đó và cũng không thể giành được vị thế tốt để buộc Moskva phải ngồi vào bàn đàm phán, trong bối cảnh hai bên đều hứng chịu thiệt hại nặng nề.

    Quan chức Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái cho biết tổng số lính thiệt mạng và bị thương của cả hai bên là khoảng 500.000 người. Nhưng sau gần 6 tháng, con số này nhiều khả năng đã cao hơn đáng kể.

    P.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/luc-luong-ukraine-mat-hon-80-000-quan-trong-vong-3-thang-a410005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan