+Aa-
    Zalo

    Lục tìm hơn 8 tấn rác, công nhân vệ sinh tìm thấy giấy báo trúng tuyển đại học bị mất cho nam sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì sơ suất, Tôn Hạo làm mất giấy báo trúng tuyển đại học của mình nhưng sau đó đã được 4 công nhân vệ sinh giúp tìm lại.

    Vì sơ suất, Tôn Hạo làm mất giấy báo trúng tuyển đại học của mình nhưng sau đó đã được 4 công nhân vệ sinh giúp tìm lại.

    Tôn Hạo tốt nghiệp một trường Trung học phổ thông ở thị trấn Trường Giang, huyện Như Cao, Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Giống như bao nhiêu học sinh lớp 12 khác, Tôn Hạo bước vào kỳ thi cam go và áp lực nhất của Trung Quốc – thi tuyển sinh đại học và sau đó may mắn trúng tuyển vào trường Cao đẳng Khoa học và Công nghệ Nam Thông.

    Tôn Hạo cùng nhân viên vệ sinh tìm kiếm hồ sơ của mình trong hơn 8 tấn rác.

    Nam sinh nhận giấy báo nhập học của trường này vào ngày 6/8, sau đó cất chung với hồ sơ của mình vào túi da và mang tới công ty thiết bị hàng hải Tượng Vũ ở Nam Thông. Đây là nơi Tôn Hạo xin vào làm để tận dụng thời gian được nghỉ hè sau thi.

    Tuy nhiên, trong lúc tổng vệ sinh, đồng nghiệp của Tôn Hạo bất cẩn ném túi hồ sơ để trong tủ của nam sinh này vào thùng rác. Đến khi nhớ ra và đi tìm, Tôn Hạo mới phát hiện nó đã biến mất. Tôn Hạo vô cùng lo lắng vì trong chiếc túi da đó có đựng hồ sơ của cậu từ tiểu học đến nay, nếu mất đi thì sau này sẽ rất khó để theo học được nữa.

    Hồ sơ của Tôn Hạo may mắn được tìm thấy sau 2 tiếng lục tìm.

    Tôn Hạo vội vàng đi dò hỏi. Sau khi biết tin xe rác của Trung tâm vệ sinh Ngũ Kết, huyện Thông Châu đã chuyển rác đi, Tôn Hạo nhanh chóng liên lạc với Trung tâm này. May mắn thay, các nhân viên cho biết rằng các xe rác vẫn đang xếp hàng chờ tại nhà máy đốt rác để xử lý.

    8h sáng ngày 7/8, Tôn Hạo cùng 4 nhân viên vệ sinh khác đã lục tìm trong hơn 8 tấn rác với hy vọng tìm ra hồ sơ của nam sinh này. Sau 2 tiếng cặm cụi vất vả bên đống rác, Tôn Hạo cuối cùng cũng tìm thấy hồ sơ của mình. Nam sinh vội cảm ơn các công nhân vệ sinh vì đã giúp mình tìm giấy báo dù thời tiết lúc đó đang rất u ám với khả năng có mưa rất cao.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-tim-hon-8-tan-rac-cong-nhan-ve-sinh-tim-thay-giay-bao-trung-tuyen-dai-hoc-bi-mat-cho-nam-sinh-a334656.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan