+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm việc xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch: JEBO nhận sai và xin lỗi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - JEBO khẳng định, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã có những phát biểu chính xác liên quan đến việc tổ chức này chưa xin phép khi thí điểm làm sạch trên sông Tô Lịch.

    Sáng ngày 10/12, JEBO khẳng định, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có những phát biểu chính xác liên quan đến việc tổ chức này chưa xin phép khi thí điểm làm sạch trên sông Tô Lịch và Hồ Tây.

    Khu vực thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trong Thông cáo báo chí mới nhất ngày 10/12, Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản (JEBO) liên quan đến việc thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép Thành phố, JEBO cho biết khiến dư luận xã hội hiểu nhầm về Chủ tịch Ủy ban nhân dân Hà Nội Nguyễn Đức Chung nên đơn vị này gửi lời xin lỗi và mong được thứ lỗi.

    Cụ thể, nội dung thông cáo nêu rõ: JEBO khẳng định "Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu về việc JEBO chưa hề xin phép là hoàn toàn đúng".

    Trước đó, JEBO có gửi đến các cơ quan báo chí thông cáo báo chí ngày 7/12 về việc: JEBO tiến hành thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép thành phố trong khi thực tế là thực hiện theo văn bản thông báo số 142/TB-VP ngày 9/5 của chính Ủy ban nhân dân nêu rõ đồng ý cho phép JEBO thực hiện.

    Tuy nhiên, sau khi xem lại công văn 142/TB-VP và toàn bộ quá trình từ đầu khi vào Hà Nội làm thí điểm, JEBO thấy rằng: 

    "Nội dung Công văn 142/TB-VP không nêu cho phép JEBO mà ghi là đồng ý cho đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt thực hiện thí điểm. Tức là về mặt pháp lý chỉ cho phép JVE và phối hợp với đoàn chuyên gia Nhật Bản, thành phố không cho phép JEBO vì JEBO chưa gửi văn bản xin phép TP Hà Nội mà việc xin phép là do JVE gửi văn bản" - Pháp luật TP.HCM dẫn nội dung thông cáo.

    Như vậy về mặt pháp lý thì rõ ràng, JEBO không phải là đơn vị xin phép Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nên việc JEBO ra Thông cáo khẳng định Hà Nội đã cho phép JEBO thực hiện là hoàn toàn sai. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin đúng sự thật.

    Thông báo của JEBO còn khẳng định JEBO chỉ có vai trò là đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với JVE để thực hiện về mặt kỹ thuật dự án thí điểm vừa qua.

    Ngoài việc khẳng định Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thông tin đúng sự thật, TTXVN đưa tin, JEBO cũng bày tỏ sự xin lỗi về hiểu nhầm vừa qua, đồng thời mong được thông cảm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-viec-xu-ly-o-nhiem-song-to-lich-jebo-nhan-sai-va-xin-loi-chu-tich-nguyen-duc-chung-a304077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan