+Aa-
    Zalo

    Lười cạo vỏ, 5 loại củ quả này vô tình thành "thuốc độc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số loại rau củ nếu ăn cả vỏ có thể gây bệnh hoặc chứa độc tố gây hại cho sức khỏe.

    Một số loại rau củ nếu ăn cả vỏ có thể gây bệnh hoặc chứa độc tố gây hại cho sức khỏe.

    Khoai tây

    Trong vỏ khoai tây có chứa glycoalkaloid, một loại chất có thể gây ngộ độc mạn tính nếu bạn ăn thường xuyên. Ở giai đoạn sớm thường không có biểu hiện hoặc có dấu hiệu không rõ ràng nhưng chúng tương đối nguy hại cho cơ thể.

    Đặc biệt nếu khoai tây có vỏ xanh hoặc mọc mầm, nồng độ chất độc tăng cao hơn. Mặc dù việc gọt vỏ khoai tây tốn thời gian, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

    Khoai lang

    Đây là loại củ rất phổ biến được nhiều người lựa chọn ăn để giảm cân. Ăn vỏ khoai lang không gây ngộ độc ngay lập tức nhưng chúng chứa chất độc gây hại cho gan.

    Vỏ khoai lang có quá nhiều chất kiềm nên nếu bạn ăn thường xuyên sẽ khiến đường ruột có cảm giác khó chịu. Đặc biệt các củ khoai lang có đốm nâu là dấu hiệu bị vi khuẩn tấn công.

    Khoai mỡ

    Khoai mỡ là loại củ bạn nên loại bỏ vỏ trước khi chế biến. Tương tự như vỏ khoai lang, vỏ khoai mỡ có thể dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu và tiêu chảy.

    Bạch quả

    Vỏ bạch quả chứa các chất độc hại như ginkgo acid, hydrogenated ginkgo acid, hydrogenated ginkgo acid và ginkgo alcohol. Sau khi vào cơ thể người, các chất này sẽ làm tổn thương hệ thần kinh trung ương và dễ gây ngộ độc. Vì vậy, khi chế biến loại quả này, bạn chỉ nên sử dụng phần thịt và loại bỏ đi phần vỏ nhé.

    Quả hồng

    Khi hồng chưa chín hẳn, axit tannic trong loại quả này có thể gây hại cho dạ dày, đường ruột với các biểu hiện như buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

    Khi hồng chín, axit trên tích tụ nhiều hơn trong lớp vỏ nên nếu bạn duy trì thói quen ăn cả quả hồng, nguy cơ dạ dày bị tổn thương rất lớn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luoi-cao-vo-5-loai-cu-qua-nay-vo-tinh-thanh-thuoc-doc-a359218.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan