+Aa-
    Zalo

    Lựu Trung Quốc rẻ nhất ở chợ, giá chỉ 7.000 đồng/kg

    (ĐS&PL) - Theo đầu mối bán trái cây, vào mùa thu hoạch lựu Trung Quốc thường tràn sang chợ Việt với giá bán khá rẻ và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 23/10, chị Thanh Trà - đầu mối bán trái cây ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội), đăng rao bán thùng lựu trọng lượng 14kg với giá 99.000 đồng. Tức 1kg lựu nếu mua theo thùng giá chỉ 7.000 đồng, còn mua lẻ có giá 10.000 đồng/kg. Chị có tổng 70 thùng lựu bán trong ngày hôm qua.

    Chị Trà chia sẻ, vào mùa thu hoạch lựu Trung Quốc thường tràn sang chợ Việt với giá bán khá rẻ, dao động quanh mốc 15.000-20.000 đồng/kg. Dịp này giá siêu rẻ, hàng bán bán la liệt chợ. Ngay cả lựu Vip được bao trong từng lớp lưới xốp, có tem nhãn giá cũng chỉ 25.000 đồng/kg, rẻ bằng nửa so với mùa lựu năm ngoái.

    "Quả lựu có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Đây là trái cây khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ vì lựu có tác dụng giảm cân, giúp no lâu ngăn chặn sự thèm ăn”, chị nói. Thế nên, các chị em thường đặt mua 5kg hoặc nguyên thùng 10kg về tách hạt ăn hoặc ép nước uống dần.

    luu trung quoc re nhat o cho gia chi 7 000 dong kg3
    Lựu Trung Quốc được rao bán la liệt chợ. Ảnh: Vietnamnet.

    Hiện, tại cửa hàng của chị Trà lựu về đều đặn mỗi ngày, số lượng tuỳ vào đơn khách đặt. Theo đó, giá càng rẻ càng đắt khách mua. Như thời điểm đầu mùa, giá lựu dao động từ 20.000-30.000 đồng/kg, một ngày chị chỉ bán hết 40-50 thùng. Nhưng mấy ngày trở lại đây, giá lựu siêu rẻ, lượng hàng bán ra tăng gấp đôi.

    Các quán cà phê cũng đặt mua nhiều. Bởi, đây gần như là loại trái cây có giá rẻ nhất hiện nay, mua về ép nước bán cho khách đảm bảo lợi nhuận tốt, chị chia sẻ.

    Trên thị trường, lựu Trung Quốc được rao bán tràn ngập với giá siêu rẻ. Đơn cử, loại lựu phổ thông quả được bọc trong từng túi nilon mỏng có giá 7.000-10.000 đồng/kg; lựu Vip hạt mềm quả bọc trong lưới xốp giá 25.000 đồng/kg; lựu Tunisa những năm trước bán tại chợ Việt với giá 60.000-80.000 đồng/kg, nay cũng chỉ 30.000-35.000 đồng/kg,...

    luu trung quoc re nhat o cho gia chi 7 000 dong kg
    Nhiều đầu mối rao bán lựu Trung Quốc với giá chỉ vài nghìn đồng 1kg. Ảnh: Vietnamnet.

    Cũng liên quan đến tin tức hàng hoá, trước đây, tháng 9/2023, lựu đỏ Trung Quốc gắn mác hàng Thái được bán tràn lan trên các chợ truyền thống và xe đẩy tại TP.HCM. Theo đó, hầu hết tiểu thương đều treo biển bán "lựu Thái Lan" với giá 70.000-80.000 đồng/kg (loại 2-3 trái).

    Chị Oanh - một đầu mối bán hàng trên đường Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp), cho biết năm nay, lựu Thái Lan được mùa nên xuất sang Việt Nam với số lượng lớn. Do đó, giá bán ra giảm 50% so với các năm trước.

    Tương tự, theo chị Lan Anh, chủ cửa hàng trái cây ở chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), mỗi ngày chị bán 20-30 kg lựu Thái vì chúng mọng nước, trái đồng đều, có ruột đỏ bắt mắt và vị ngọt đậm chứ không chua.

    Không chỉ tại các cửa hàng, chợ truyền thống, trên các xe đẩy cũng treo biểu "lựu Thái đỏ ngọt".

    Cô Loan, người bán xe đẩy trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp), cho biết lựu Thái được nhiều khách chuộng nên 2 tuần nay, ngày nào cô cũng nhập về bán. Sở dĩ giá rẻ là do nguồn cung năm nay dồi dào.

    luu trung quoc re nhat o cho gia chi 7 000 dong kg2
    Lựu Trung Quốc gắn mác hàng Thái bán trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp). Ảnh: VnExpress.

    Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu trái cây chính ngạch cho rằng các loại lựu trên không phải hàng Thái mà là nhập từ Trung Quốc.

    Theo chị Oanh, chủ doanh nghiệp nhập khẩu trái cây ở quận 12, phần lớn lựu bán trên xe đẩy và chợ truyền thống là hàng Trung Quốc được người bán lấy từ Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Năm nay, Trung Quốc có giống lựu mới tương đồng với hàng Thái và được nhập về chợ rất nhiều.

    Chị này cho biết thêm, lựu Thái có giá nhập đã cao hơn giá bán lẻ tại các xe đẩy và chợ. "Hiện các cửa hàng bán lựu Thái đều trên 120.000 đồng một kg. Chúng có vỏ ngoài cũng đỏ hồng nhưng màu đậm hơn so với hàng Trung Quốc", chị Oanh nói, thêm rằng lựu Trung Quốc năm nay mẫu mã bắt mắt nhưng không thơm như hàng Thái.

    Các đầu mối nhập khẩu lựu tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cũng xác nhận lựu bán tại các chợ được nhập từ Trung Quốc nhưng đảm bảo chất lượng về kiểm dịch thực vật.

    "Loại này chất lượng tốt lại có giá hấp dẫn nên hút khách Việt. Năm nay, lựu nhập về chợ vừa có hàng bình dân và cao cấp nên giá cạnh tranh", một đầu mối nhập khẩu nói, theo VnExpress.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luu-trung-quoc-re-nhat-o-cho-gia-chi-7-000-dong-kg-a596358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan