+Aa-
    Zalo

    Lý do ái nữ của Tổng thống Trump từ chối vị trí Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ivanka Trump, con gái và đồng thời là cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận đã từ chối vị trí lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB).

    Ivanka Trump, con gái và đồng thời là cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận đã từ chối vị trí lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB).

    Cô Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: BCC

    Trong chuyến thăm tới Bờ Biển Ngà ngày 17/4, cô Ivanka Trump cho biết, cha cô, Tổng thống Trump, đã hỏi liệu cô có thích thú với vị trí lãnh đạo tại Ngân hàng Thế giới hay không, nhưng cô từ chối. Cô nói rằng, cô "rất vui với công việc hiện nay" với vai trò cố vấn Nhà Trắng.

    Thay vào đó, cô Ivanka đã đề cử một chuyên gia kinh tế Mỹ khác, ông David Malpass, vào vị trí ấy và tin tưởng ông Malpass sẽ làm việc một cách "đáng kinh ngạc". 

    Khi được hỏi liệu Tổng thống Mỹ có đề nghị cho cô bất kỳ công việc nổi bật nào khác không, cô nói rằng cô sẽ "giữ điều đó giữa hai người".

    Cô Ivanka hiện đang có chuyến công du các nước châu Phi để thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng toàn cầu của phụ nữ (W-GDP), một sáng kiến của chính phủ Mỹ nhằm thúc đẩy vai trò của phụ nữ tại nơi làm việc.

    Cô Ivanka cũng đã tham gia Sáng kiến Tài chính Doanh nhân Phụ nữ (We-Fi) đầu tiên tại Abidjan vào 17/4, và trước đó đã đến thăm một vườn ca cao gần Adzope. Cô cũng đã đến thăm một nhà máy dệt do phụ nữ điều hành ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

    Trước đó, báo Financial Times ngày 11/1 từng dẫn nguồn tin riêng cho biết cô Ivanka Trump là một trong các ứng viên đang được cân nhắc vào vị trí chủ tịch Ngân hàng Thế giới sau khi ông Jim Yong Kim rời cương vị vào cuối tháng 1.

    Ông Jim Yong Kim, Cựu chủ tịch Ngân hàng Thế giới. Ảnh Getty

    Ngoài cô Ivanka, những ứng viên khác gồm Thứ trưởng Bộ tài chính Mỹ phụ trách các vấn đề quốc tế David Malpass, giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) Mark Green và cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley.

    Ngân hàng Thế giới, cơ quan có trụ sở tại thủ đô Washington (Mỹ), được thành lập sau Thế chiến thứ 2 nhằm hỗ trợ nguồn tài chính cho những dự án phát triển kinh tế tại các nền kinh tế mới nổi.

    Theo truyền thống, Ngân hàng Thế giới thường do một người Mỹ lãnh đạo.

    Tuần trước, trả lời phỏng vấn hãng tin The Atlantic, Tổng thống Trump cũng xác nhận, ông từng cân nhắc bổ nhiệm con gái Ivanka Trump vào nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau, trong đó có chức Chủ tịch Ngân hàng Thế giới.

    "Tôi từng cân nhắc Ivanka vào vị trí lãnh đạo ở Ngân hàng Thế giới. Con gái tôi sẽ rất thích hợp với vị trí đó vì Ivanka rất giỏi về các con số. Ivanka có sự bình tĩnh tuyệt vời…", Tổng thống Trump chia sẻ trong cuộc phỏng vấn được đăng tải hôm 12/4.

    Mộc Miên (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-ai-nu-cua-tong-thong-trump-tu-choi-vi-tri-chu-tich-ngan-hang-the-gioi-a271709.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan