+Aa-
    Zalo

    Lý do đặc biệt khiến Pháp viện trợ tiền cho người dân sửa giày và quần áo

    (ĐS&PL) - Chương trình hỗ trợ của chính phủ Pháp được kỳ vọng sẽ khuyến khích người dân mang quần áo, giày dép hỏng đi sửa để tiếp tục sử dụng, thay vì bỏ chúng đi và mua đồ mới.

    The Guardian, ước tính khoảng 700.000 tấn quần áo bị vứt đi ở Pháp hằng năm, trong đó khoảng 2/3 được đưa đến bãi rác. Trước tình trạng trên, Bộ trưởng Sinh thái Pháp Berangere Couillard đã công bố chương trình hỗ trợ người dân sửa quần áo, giày dép. Chương trình này nằm trong lộ trình nhằm cải cách ngành dệt may tại Pháp - một trong những ngành công nghiệp lãng phí và gây ô nhiễm nhất thế giới.

    chinh phu phap cho dan tien va quan ao sua giay dep dspl 1
    Pháp hỗ trợ người dân chi phí sửa vá quần áo, giày dép. Ảnh: AP

    Theo chương trình do chính phủ đưa ra, người dân có thể được trợ cấp 7 euro (7,7 USD) để sửa gót giày và 10-25 euro để sửa chữa quần áo. Quy mô quỹ cho chương trình vào khoảng 154 triệu euro và sẽ được giải ngân cho giai đoạn 2023-2028.

    Bà Couillard đã mời tất cả các xưởng may và thợ đóng giày tham gia chương trình do tổ chức sinh thái Refashion điều hành.

    “Mục tiêu của chương trình là khuyến khích các xưởng may và các cửa hàng cung cấp dịch vụ sửa chữa quần áo, tạo ra nhiều việc làm mới. Ngoài ra, chương trình cũng là một nỗ lực để chống lại xu hướng thời trang nhanh", bà Couillard nói.

    Tổ chức Refashion khuyến khích mọi người không chỉ sửa chữa và tái sử dụng mà còn giảm số lượng hàng dệt may họ mua và quyên góp những thứ họ không còn dùng. Khoảng 56% số đồ quyên góp có thể được sử dụng lại và 32% có thể được tái chế.

    Cuộc cải cách ngành dệt may do Chính phủ Pháp khởi xướng từ cuối năm 2022 với mục tiêu buộc các thương hiệu phải tăng khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đồng thời hỗ trợ tài chính cho các tổ chức chuyên tái sử dụng và tái chế quần áo.

    Ngân hàng trung ương Pháp (BoF) cho hay kinh tế Pháp vẫn đang trên đà tăng nhẹ trong quý 2/2023 trong bối cảnh hoạt động dịch vụ và công nghiệp tăng. Nền kinh tế lớn thứ hai Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) dự kiến tăng 0,1% trong quý 2/2023 so với mức tăng 0,2% trong quý trước đó. Dự báo này không đổi so với dự báo được đưa ra ngày 8/6.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-dac-biet-khien-phap-vien-tro-tien-cho-nguoi-dan-sua-giay-va-quan-ao-a583271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan