+Aa-
    Zalo

    Lý do đại học Y dược TP.HCM là trường duy nhất cho sinh viên đi học lại vào hôm nay (9/3)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phần lớn các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM quyết định cho sinh viên nghỉ tiếp, riêng trường đại học Y dược TP.HCM cho các sinh viên quay trở lại học vào 9/3.

    Phần lớn các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM quyết định cho sinh viên nghỉ tiếp, riêng trường đại học Y dược TP.HCM cho các sinh viên quay trở lại học vào 9/3.

    Sinh viên đại học Y dược TP.HCM đi học trở lại vào 9/3. Ảnh minh hoạ.

    PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng trường đại học Y dược TP.HCM đã ký quyết định cho tất cả sinh viên, học viên đi học lại vào ngày 9/3. Ban giám hiệu đề nghị các đơn vị trực thuộc, sinh viên tuân thủ nghiêm ngặt quy định và hướng dẫn của bộ Y tế, bộ GD&ĐT về phòng, chống dịch Covid-19.

    Văn bản quyết định cho học sinh đại học Y dược TP.HCM cho học sinh đi học lại. Ảnh: Zing.vn

    Được biết nhiều trường đại học trên địa bàn cả nước đều ra thông báo lùi lịch tập trung quay lại trường đến hết tháng 3/2020. Theo Phó Hiệu trưởng nhà trường PGS.TS.Trần Diệp Tuấn, sinh viên y khoa có kiến thức trong phòng, chống dịch nên cần trở thành đội ngũ dự bị khi thành phố thiếu nguồn cung nhân lực ứng phó với dịch, do đó các trường y khoa nên cho học sinh đi học sớm.

    Đại học Y dược TP.HCM có khoảng 14.000 sinh viên, học viên. Hiện tại các trường đại học trên địa bàn TP.HCM đều kéo dài thời gian nghỉ cho sinh viên đến hết tháng 3.

    Trước đó, theo Dân Trí, ngày 6/3, tại buổi họp với Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19 do UBND TP.HCM tổ chức, PGS.TS Trần Diệp Tuấn cũng đề xuất nên cho sinh viên ngành y đi học trước.

    “Ngành y có đặc thù là nhiều môn thực hành, nếu học online sẽ rất khó. Sinh viên y đi học lại sớm để tham gia tập huấn sẵn sàng tham gia phục vụ cho đội ngũ công tác phòng chống Covid-19 tại các bệnh viện cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của mình”, ông Tuấn nói.

    Ông Tuấn kiến nghị: “Có thể, tuần tới cho nhóm nhỏ là sinh viên y khoa đi học trước coi như tập huấn, sau đó hãy đến sinh viên các ngành khác. Nhà trường mong muốn như vậy, nếu thống nhất quan điểm đó, mong muốn sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các bệnh viện nhận sinh viên y khoa đến tập huấn trong đợt này”.

    Kiến nghị này nhận được nhiều đồng thuận của lãnh đạo các trường đào tạo có đào tạo khối ngành sức khoẻ trên địa bàn TP.HCM.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-dai-hoc-y-duoc-tphcm-la-truong-duy-nhat-cho-sinh-vien-di-hoc-lai-vao-hom-nay-93-a314518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan