+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường đại học ra thông báo cho sinh viên nghỉ học hết tháng 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19, nhiều trường đại học (ĐH) đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3.

    Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19, nhiều trường đại học (ĐH) đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3.

    Sáng 2/3, hàng trăm nghìn sinh viên trên cả nước quay lại trường học - Ảnh: Vietnamnet

    Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cũng vừa thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đối với sinh viên đến hết ngày 29/3.

    "Nếu tình hình dịch bệnh tại các nước lân cận Việt Nam khả quan hơn, sinh viên sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 30/3. Dự kiến kế hoạch học tập học kỳ 2 năm học này sẽ kéo dài đến hết tháng 7/2020", ông Phạm Anh Tuấn, hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

    Song giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường làm việc bình thường theo kế hoạch điều chỉnh năm học và theo nhiệm vụ được giao.

    Trong khi đó, trên trang cộng đồng sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM thông báo cho sinh viên của học viện tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3.

    Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, tối 2/3, PGS.TS Đỗ Văn Xê - Hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - cho biết: Do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp khó lường và tuân thủ chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM, trường ĐH Hùng Vương TP.HCM quyết định cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 29/3.

    Trường ĐH Nha Trang đã điều chỉnh khung thời gian kế hoạch đào tạo năm học 2019-2020 học kỳ 2 từ ngày 2/3 đến 22/8. Sinh viên hệ vừa làm vừa học tại trường, liên thông và bằng 2 hệ chính quy, học viên cao học và nghiên cứu sinh bắt đầu đi học từ ngày 2/3. Sau ngày 8/3 sinh viên hệ chính quy tập trung khóa 58 trình độ ĐH và khóa 59 trình độ CĐ trở lại trường. Tuy nhiên viên hệ chính quy tập trung khác bao gồm cả ĐH và CĐ còn lại sẽ bắt đầu việc học tại trường vào ngày 30/3.

    Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cho sinh viên nghỉ hết ngày 15/3. Nếu tình hình thay đổi tới lúc đó sẽ có thông báo tiếp.

    Trường ĐH Cần Thơ tạm dừng việc đi học tập trung trở lại tại nhà đến ngày 15/3.

    Một số trường ĐH kéo dài thời gian nghỉ cho sinh viên nhưng chưa chốt ngày đi học lại. Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM cho sinh viên và sẽ có thông báo sau về việc học lại.

    Tại Hà Nội, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng quyết định cho sinh viên, học viên các bậc, hệ đào tạo nghỉ tiếp từ ngày 2/3 cho đến khi nhà trường có thông báo mới; Trường sẽ có thông báo cho sinh viên, học viên trở lại học trước 3 ngày.

    Hiện tại các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM đều cho sinh viên nghỉ ít nhất tới hết ngày 8/3. Một số trường khuyến cáo cận ngày hết nghỉ sẽ có thông báo mới căn cứ vào tình hình thực tế.

    Trước đó, trong buổi làm việc với UBND TP.HCM chiều 29/2, ông Huỳnh Thành Đạt - giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM - đã đề xuất UBND TP.HCM cho sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Theo ông Đạt, việc sinh viên đi học trở lại và một lượng lớn sinh viên sống trong các ký túc xá tập trung là mối nguy hại dễ dẫn đến lây lan dịch bệnh.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-dai-hoc-ra-thong-bao-cho-sinh-vien-nghi-hoc-het-thang-3-a313781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan