+Aa-
    Zalo

    Lý do gì khiến bà cụ gần 90 tuổi ở Thái Bình quyết ly hôn chồng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tháng 9/2014, bà Dung quyết định đệ đơn ra tòa. Sau gần hai năm giải quyết các thủ tục pháp lý, bà mới ly hôn “hoàn tất”.

    Tháng 9/2014, bà Dung quyết định đệ đơn ra tòa. Sau gần hai năm giải quyết các thủ tục pháp lý, bà mới ly hôn “hoàn tất”.

    Sống trong viện dưỡng lão gần 2 năm, bà Lưu Thị Dung (quê Thái Bình) vẫn giữ được nếp sinh hoạt điều độ. Cứ 4h30' sáng bà dậy tập trường sinh dưỡng lão. Đến 7h, bà đã vận động cơ thể và ăn sáng xong xuôi.

    Ở tuổi 88, bà Dung khỏe mạnh, minh mẫn và là trường hợp hiếm hoi ở viện dưỡng lão chăm sóc được cho bản thân. Người xung quanh thấy ở bà một con người ngăn nắp, lạc quan, tích cực tham gia mọi hoạt động trung tâm tổ chức. Thế nhưng, ít ai biết, bà có một hoàn cảnh… chẳng giống ai.

    Được biết, thời trẻ, bà Dung công tác trong một cơ quan nhà nước tại thành phố Thái Bình. Tuổi đôi mươi bà kết hôn với một người đồng nghiệp (đã qua một đời vợ). Tuy nhiên vợ chồng bà không có con. Theo bà Dung, tính cách người chồng cực đoan, gia trưởng, thường xuyên mắng chửi vợ nên từ năm 1985, bà đã muốn ly hôn.

    Bà Dung đang sống những ngày tháng tuổi già trong viện dưỡng lão. Ảnh: VnExpress

    Thời điểm đó, gia đình can ngăn nên bà đành chấp nhận sống tiếp. Bà tâm sự, lẽ thường, càng về nhà người ta càng mong có vợ, có chồng nương tựa vào nhau.

    Tuy nhiên, mấy năm bà bị đau lưng, nhiều bữa không thể đứng dậy được. Bà muốn thuê người giúp việc nhưng ông chồng nhất quyết không chịu. Nhiều bữa bà vừa nấu cơm, vừa đau lưng ứa nước mắt. Vào những lúc đau ốm ấy, bà nhờ chồng cắm giúp nồi cơm, rửa giúp cái bát nhưng chỉ nhận được điệp khúc bao năm: "Tôi lấy bà về để bà hầu tôi. Tôi có quyền đi chơi".

    Dù bà có mức lương không kém chồng là bao, nhưng luôn bị chồng "chỉ tay năm ngón". Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi những năm gần đây người chồng thường mắng và đuổi bà đi. Đến lúc này, mọi cố gắng bao năm của bà Dung không thể tiếp tục được nữa nên tháng 9/2014, bà Dung quyết định đệ đơn ra tòa. Sau gần hai năm giải quyết các thủ tục pháp lý bà mới được giải thoát.

    Sau khi ly hôn, bà không sống ở Thái Bình nữa mà lên Hà Nội nương tựa vào con của anh trai. Lương hưu hơn 4 triệu đồng, bà Dung được các cháu hỗ trợ thêm để có thể thuê một căn phòng riêng với chi phí hơn 9 triệu mỗi tháng trong viện dưỡng lão này.

    Với bà Dung, giờ nghĩ lại bà cũng không thể hiểu được sao mình có thể kiên trì một cuộc hôn nhân không hề có sự sẻ chia, cảm thông lâu như vậy.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-gi-khien-ba-cu-gan-90-tuoi-o-thai-binh-quyet-ly-hon-chong-a223832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan