+Aa-
    Zalo

    Lý giải chuyện gặp bệnh tật, vận hạn vì “mộ ẩn, vong trêu”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù sinh sống ở đó đã lâu nhưng gia đình anh Điệp không hề hay biết trong nhà có hài cốt. Khi biết việc, cả nhà đã chuyển bộ hài cốt đi chỗ khác.

    (ĐSPL) - Mặc dù sinh sống ở đó đã lâu nhưng gia đình anh Điệp không hề hay biết trong nhà có hài cốt. Khi biết việc, cả nhà đã chuyển bộ hài cốt đi chỗ khác. Mọi chuyện trong gia đình sau đó trở lại yên ổn?

    Phát hiện hài cốt dưới nền nhà

    Trong mấy chục năm ứng dụng thuyết tâm linh, phong thuỷ, chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Cung Hà đã đúc rút ra kết luận rằng, có nhiều căn bệnh lạ ở con người mà y học (cả hiện đại và cổ truyền) đều bó tay nhưng lại có thể “bắt” được bằng sự kết hợp nhiều yếu tố về phong thuỷ - tâm linh. Điều quan trọng là làm sao trước những trường hợp cụ thể, phải “bắt” đúng bệnh, tìm rõ nguyên nhân gây ra bệnh từ đó đưa ra cách hoá giải phù hợp. Trong tài liệu hội thảo của liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, chuyên gia này đã dẫn giải ra những sự việc mà nhiều người cho là “kỳ lạ” nhưng hoàn toàn là người thực, việc thực mà ông đã trực tiếp giải quyết để các nhà khoa học phân tích, lý giải.

    Anh Hoàng Ngọc (sinh năm 1973) là Giám đốc công ty Xây dựng 573, nhà ở Hà Đông, Hà Nội. Không hiểu vì lý do gì mà cả ba anh em gần 40 tuổi trong gia đình anh đều chưa có vợ. Mặc dù gia đình đã đi làm lễ cắt tiền duyên nhiều nơi nhưng vẫn không có kết quả. Năm 2009, chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Cung Hà đã đến xem xét nhà cửa. Khi đến nơi, ông phát hiện ra ở dưới nền nhà có hai bộ hài cốt. Ông đã hướng dẫn anh Ngọc chuyển hai bộ hài cốt đó đi an táng ở chỗ khác. Kỳ lạ thay, cuối năm đó, cả ba anh em đều đã lấy vợ. Riêng vợ chồng anh Ngọc thì sinh hai đứa con trai rất kháu khỉnh.

    Nhiều người gặp không ít vấn đề về sức khoẻ khi mộ ẩn trong nhà. (Ảnh minh hoạ)

    Một trường hợp khác là anh Nguyễn Ngọc Điệp ở Long Phú, Quốc Oai, Hà Nội. Anh Điệp có một căn nhà ở Hà Nam. Một thời gian dài, trong nhà anh xảy ra rất nhiều chuyện phức tạp. Người thì chết bất đắc kỳ tử, người thì bị bệnh ung thư, người thì bị tâm thần (có những lúc cầm cả miếng thịt lợn sống cho vào mồm), anh em lục đục bất hoà. Nghe người quen giới thiệu, anh Điệp tìm đến nhà ông Hà giúp đỡ. Nhìn trên sơ đồ do anh Điệp cung cấp, ông Hà “nhìn” thấy giữa nhà có một cái quan tài còn nguyên bộ hài cốt. Mặc dù ở trong nhà đã lâu nhưng cả nhà anh Điệp không hề hay biết trong nhà có hài cốt. Khi biết việc, cả nhà đã chuyển bộ hài cốt đi chỗ khác. Mọi chuyện trong gia đình sau đó trở lại yên ổn.

    Sư cụ trụ trì Thích Đàm Dinh ở chùa Mẽ, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình bị bệnh đau đầu mất ngủ suốt 10 năm. Sư cụ còn bị đau dạ dày, mỗi bữa chỉ ăn được một chén cơm giã nát. Sư đã đi khám khắp các bệnh viện, các nhà thuốc đông y, kể cả chụp cắt lớp citi nhưng đều không phát hiện ra bệnh và dùng đủ loại thuốc nhưng vẫn không khỏi. Sau khi được nhà sư mời đến, ông Hà đã xem xét xem nhà chùa có phạm lỗi gì về tâm linh và phong thuỷ không. Vào đến chùa, ông đi xem qua một lượt thì phát hiện ra ở dưới đất có một bộ hài cốt. Ông đã yêu cầu mọi người xoay lại đầu giường. Quả nhiên, mấy hôm sau, nhà sư khỏi hẳn bệnh mất ngủ, ăn uống đều đặn, sức khoẻ tốt hẳn lên.

    Cô giáo mắc “bệnh” lạ

    Bà Mai Thị Dung (cư trú tại số 86 phố Đông Trì, phường Trần Phú, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) có cháu Trần Thị Thu Cúc cũng là một “bệnh nhân” đặc biệt. Năm 19 tuổi, Cúc là sinh viên trường cao đẳng nghề ở thị xã Uông Bí, Quảng Ninh. Khoảng đầu năm 2012, sau tiết Thanh Minh, Cúc đang bình thường bỗng không ăn, không ngủ, miệng lảm nhảm, bỏ nhà đi lang thang. Người nhà đưa Cúc đi bệnh viện và chữa chạy ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Gia đình bà đã tìm đến ông Hà nhờ sự giúp đỡ. “Gia đình tôi hết sức vui mừng khi căn bệnh tưởng vô phương cứu chữa của cháu tôi đã được đẩy lùi. Chỉ lên Hà Nội một thời gian ngắn, mọi khả năng của cháu đã hoàn toàn bình thường”, bà Dung chia sẻ trong bức thư tâm sự.

    Kể về quá trình “bắt bệnh” cho Cúc, ông Hà chia sẻ, tháng 3/2012, khi đi thanh minh, Cúc có mang năm quả trứng gà ra mộ của bà ngoại để thắp hương. Song lần ấy, cháu bị một “vong” chết trẻ ở nghĩa trang nhập vào. Khi có triệu chứng trên, gia đình cho cháu đi chữa bệnh, cầu cúng ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Cháu Cúc cũng phải uống nhiều loại thuốc an thần nhưng thể trạng không thay đổi. Càng uống thuốc, cháu càng chán nản, kiệt sức. Sau khi được ông Hà trợ giúp, cháu Cúc đã trở lại bình thường, đi học và sinh hoạt như bao bạn bè khác.

    Anh Nguyễn Việt Hải ở Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội có con trai tên là Hiếu khoẻ mạnh, đẹp trai và dễ bảo. Cơ thể đang bình thường thì Hiếu bị một u nhỏ chạy khắp mặt, có hôm chạy xuống cả người khiến cả gia đình vô cùng lo lắng. Gia đình đã cho cháu đi chạy chữa ở nhiều bệnh viện thì các bác sỹ bảo đây là u chạy, phải mổ nhiều lần mới hết. Bác sỹ cũng xếp lịch mổ cho cháu luôn. Sau khi bấm độn, nhà phong thuỷ Nguyễn Cung Hà nhận thấy, thời điểm này không tốt cho việc mổ xẻ nên bảo gia đình tạm hoãn. Khi tiếp xúc với cháu bé, ông nhìn thấy cháu đang bị một “vong” nữ (chị gái cháu) trêu. Ông Hà làm lễ, rồi dụ “vong” ra khỏi người cháu bé. Quả nhiên, không cần uống thuốc gì, cái u trên mặt cháu Hiếu biến mất. Khi bố mẹ cháu đưa Hiếu đến khám lại, chính các bác sỹ cũng ngạc nhiên về điều đó.

    Cô H. là giáo viên cấp I. Ban ngày, cô đi dạy học bình thường nhưng đêm đến thì lại hành động như một người khác, không thể kiểm soát được. Cô H. và gia đình vô cùng khổ tâm đã lên nhờ ông Hà giúp đỡ. Trong khi ông làm lễ trên nhà thì ở tầng dưới, cô H. lúc đó như bị đòn đau quằn quại, miệng nôn thốc nôn tháo, cứ một tiếng chuông vang lên thì cô lại gồng mình như để tránh những cái roi quất xuống. Khi ấy cô H. nói: “Tôi bị chết đuối nhập vào 6 năm rồi”. Tương tự, có một cô bé ở huyện Ba Vì, cứ đến 12h lại ra nghĩa trang của làng nằm giang tay trên mộ một đứa trẻ chết đuối, miệng nói lảm nhảm. Ông Hà cũng đã soi ra nguyên nhân và trợ giúp. Từ đó, cháu trở lại bình thường, không có những hành động kỳ quặc nữa.

    Bàn về hiện tượng này, bác sỹ Trần Văn Cường, nguyên Giám đốc bệnh viện Tâm thần Trung ương giải thích trên ANTĐ, “vong nhập, lên đồng”... là một trạng thái tâm lý đặc biệt, một trạng thái bệnh lý xuất phát từ vô thức một nhóm bệnh nằm trong bảng phân loại về các loại bệnh tâm thần đã được tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp vào mục F44.3. Một người bị “vong nhập” tức là người đó không bình thường, có vấn đề về thần kinh hoặc tâm thần (nhẹ hoặc nặng). Hiện tượng “vong nhập” thường xảy ra ở những người yếu bóng vía hoặc vừa trải qua một cơn biến động tâm lý, ví dụ vừa ốm dậy, hoặc thường có tình trạng bất bình thường, tức là đã có dấu hiệu của bệnh tâm thần.

    Các chuyên gia phong thuỷ thì lưu ý, nhà ở là nơi hai khí âm, dương giao hội với nhau. Vì vậy, không gian nơi ngôi nhà cũng là một yếu tố rất quan trọng. Một trong những lưu ý trước nhất cho chủ nhà đó là không nên xây nhà gần khu nghĩa địa, ở gần hài cốt, mồ mả. Điều này sẽ tác động không tốt đến ngôi nhà và những người sống trong ngôi nhà đó.

    TS. Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA) cho biết, thực tế, việc tin vào sự tồn tại của thần thức (linh hồn - ma) sau khi chết đã có từ hàng nghìn đời nay. Có nhiều bằng chứng thực tế và rất khách quan minh chứng về điều đó. Chỉ có điều, cần tìm hiểu xem hình thái của “thần thức” được thể hiện như thế nào và sự kết hợp của nó với người còn sống ra sao?

    KIM THY


    Xem thêm clip: 

    [mecloud]mnGJuOpQLe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-chuyen-gap-benh-tat-van-han-vi-mo-an-vong-treu-a93704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan