+Aa-
    Zalo

    Lý giải khoa học vì sao phụ nữ khó chịu trước khi đến ngày "đèn đỏ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến ngày nay, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân của hội chứng này liên quan đến nội tiết và cấu trúc gen trong cơ thể của phụ nữ.

    (ĐSPL) - Đến ngày nay, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân của hội chứng này liên quan đến nội tiết và cấu trúc gen trong cơ thể của phụ nữ.

    Trên thế giới, khoảng 85% phụ nữ từng trải qua hội chứng tiền kinh nguyệt trong đời. Nó xảy ra khoảng vài ngày trước khi đến kỳ đèn đỏ, bao gồm nhiều dạng thức như tính khí thay đổi, mệt mỏi, nổi mụn hay đau xương, đau cơ. Khoảng 5% trong số họ, hội chứng này diễn ra rất rõ ràng và khiến cho họ cảm thấy khó chịu, cần đến sự can thiệp của y học.


    Đến ngày nay, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân của hội chứng này liên quan đến nội tiết và cấu trúc gen trong cơ thể của phụ nữ.

    Giáo sư David Goldman - một thành viên của nhóm nghiên cứu, đến từ Học viện Sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ cho hay đây là một nghiên cứu rất quan trọng đối với sức khỏe phụ nữ bởi vì nó nêu lên vấn đề có một sự khác biệt trong cấu trúc gen đáp ứng với hormone của họ, khiến một số phụ nữ có những hành vi nhạy cảm không chỉ trong thời kỳ tiền kinh nguyệt mà trong cả những ngày bình thường khác của họ.

    Nhóm nghiên cứu này có bài viết trên tờ Molacal Psychioly đã cố gắng tìm kiếm bằng chứng để chứng minh rằng hội chứng tiền kinh nguyệt liên quan đến cấu trúc gen trong tế bào máu của phụ nữ. Họ đã phân tích để thấy được sự khác biệt hoàn toàn giữa những người chịu và những người không phải chịu hội chứng này. Sự khác biệt lớn nhất diễn ra ở phức hợp gen ESC/E. Gen này kiềm chế sự sao chép cấu trúc protein trong phản ứng với môi trường.


    Trong số những người chịu hội chứng tiền kinh nguyệt được nghiên cứu, người ta tìm thấy hơn một nửa số người có loại gen này nhưng sự thể hiện trong cấu trúc protein của 4 loại gen chính lại giảm. Việc tăng progesterone trong những gen này có thể kiểm soát được trong khi việc giảm estrogen lại khó kiểm soát vì nó xuất phát từ nguyên nhân khác. Nó cho thấy sự khác thường trong tế bào quy định phản ứng với hormone.

    Tác giả của nghiên cứu này, giáo sư Peter Schmidt, cũng từ Học viện Sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ cho rằng họ đã tìm thấy sự bất thường trong cấu trúc gen mà đã từng nghi ngờ là bằng chứng chứng minh rằng hội chứng tiền kinh nguyệt là sự xáo trộn của phản ứng bên trong cơ thể với progesterone và estrogen. “Đây là lần đầu tiên chúng ta có những bằng chứng về sự khác thường trong cấu trúc cơ thể của những người phụ nữ có hội chứng tiền kinh nguyệt và đó là một nguyên nhân sinh học đáng tin cậy để giải thích cho sự nhạy cảm khác thường trong hành vi của họ”.

    Những nhà nghiên cứu hy vọng rằng, nghiên cứu sâu hơn về vai trò của cấu trúc gen sẽ đưa đến triển vọng về phương pháp điều trị nội tiết mới đối với những bệnh lý liên quan đến sự thay đổi tính cách của con người.

    theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-khoa-hoc-vi-sao-phu-nu-kho-chiu-truoc-khi-den-ngay-den-do-a177024.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan