+Aa-
    Zalo

    Lý giải việc số ca mắc COVID-19 trong ngày ở Bình Dương vọt lên hơn 6.000 trường hợp

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân những ngày qua số ca F0 trên địa bàn tỉnh Bình Dương có dấu hiệu tăng nhanh là do tỉnh đang thực hiện chiến lược xét nghiệm diện rộng đợt 2 trong cộng đồng.

    nguyen nhan so ca mac covid 19 moi o binh duong vot tren 6000 dspl1
    Ảnh minh họa.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương Nguyễn Thành Danh cho biết thực tế, ngày 21/8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 4.505 ca nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, CDC Bình Dương đăng ký bổ sung 2.118 ca được lấy mẫu từ các ngày trước. Theo đó, Bình Dương ghi nhận ngày có số ca được công bố cao nhất với 6.623 ca.

    Theo Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Nguyễn Hồng Chương, những ngày qua, số ca F0 trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu tăng nhanh là do tỉnh đang thực hiện chiến lược xét nghiệm diện rộng đợt 2 trong cộng đồng. Dự kiến số ca F0 trong những ngày tới ở Bình Dương còn tăng cao.

    Cũng theo ông Chương, số ca ghi nhận nhiều nhưng tập trung ở các điểm đã tiên lượng trước, chứng tỏ lực lượng chức năng đã đánh giá đúng nguy cơ dịch bệnh, rà soát đúng đối tượng, không để bị sót, lọt F0 trong cộng đồng. Người dân không vì số ca mắc cao mà hoang mang lo lắng. 

    Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đề nghị đối với các hộ gia đình, cần tăng cường giám sát y tế để bất kỳ người dân nào có triệu chứng đều được hỗ trợ y tế kịp thời. Bên cạnh đó, chủ động thực hiện cách ly F0, F1 tại nhà hoặc căn cứ tình hình dịch bệnh ở từng địa bàn và điều kiện cụ thể của từng trường hợp nhằm đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm chéo và lây lan ra cộng đồng.

    Đặc biệt lưu ý không coi F0 chưa có triệu chứng là người bệnh để có phương án cách ly tại các trung tâm thu dung hoặc tại nhà khi bảo đảm đủ các điều kiện cần thiết và chăm sóc phù hợp về dinh dưỡng, thể chất, tinh thần, nhằm giảm tỷ lệ F0 có triệu chứng.

    UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các địa phương chuẩn bị sẵn sàng xe chuyển thương, bình ô xy, cán bộ y tế cắm chốt theo từng phường, xã, khu vực.

    Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 336.707 ca nhiễm, đứng thứ 72/222 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 170/222 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 3.425 ca nhiễm).

    Đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27-4 đến nay) số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 332.626 ca, trong đó có 137.313 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

    Hiện 5 tỉnh, thành phố ghi nhận số mắc cao là TP HCM (171.801), Bình Dương (66.447), Long An (17.440), Đồng Nai (16.839), Tiền Giang (6.575).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-viec-so-ca-mac-covid-19-trong-ngay-o-binh-duong-vot-len-hon-6-000-truong-hop-a510871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan