+Aa-
    Zalo

    Lý Hoàng Nam vô địch đôi Wimbledon trẻ, lập kỳ tích lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lý Hoàng Nam cùng đồng đội Sumit Nagal đánh bại cặp đôi Reilly Opelka - Akira Santillan ở trận chung kết đôi nam Wimbledon trẻ với các tỷ số 7-6(4), 6-4.

    (ĐSPL) - Lý Hoàng Nam cùng đồng đội Sumit Nagal đánh bại cặp đôi Reilly Opelka - Akira Santillan ở trận chung kết đôi nam Wimbledon trẻ với các tỷ số 7-6(4), 6-4 sau một giờ thi đấu để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch một giải trẻ Grand Slam.

    Xếp hạt giống số tám, cặp của Hoàng Nam xếp hạt giống kém 4 bậc so với đối thủ. Đặc biệt, một trong hai đối thủ của họ là Opelka, tay vợt người Mỹ vừa vô địch nội dung đánh đơn diễn ra trước đó ít giờ.
    Vì thế không bất ngờ khi cặp Opelka/Santillan mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Ngay game đầu tiên Hoàng Nam giao bóng, cặp đối thủ tấn công rất rát, đưa game đấu về tỷ số 40-40. Một cú ace và ghi điểm sau đó giúp cặp của Hoàng Nam không bị break. Nhờ Opelka giao bóng tốt, cặp hạt giống số bốn tạo ra sức ép thực sự cho đối thủ. Trong set một, cặp của Opelka giành 4 cú ace, tỷ lệ giao bóng một ăn điểm đến 90\%.

    Hoàng Nam - Nagal nhận Cúp vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015.

    Đến game thứ 10 set hai, cặp của Hoàng Nam thắng trắng, giành break quyết định.Giằng co cho đến game thứ 11 thì cặp của Hoàng Nam bất ngờ giành break. Tay vợt người Việt Nam tỏa sáng với một cú đánh mạnh, bóng nặng buộc Santillan đỡ bóng ra ngoài. Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng với cặp của Hoàng Nam. Ngay ở game tiếp theo, cặp của Opelka đòi lại break. Set một bước về những loạt tie-break. Cả Nam và Nagal đều chơi rất bản lĩnh để thắng loạt đấu súng với tỷ số 7-4.
    Cặp Opelka có dấu hiệu trùng xuống khi những cú giao bóng một của họ ít sắc bén hơn. Cặp của Hoàng Nam bắt bài đối thủ và trả giao hiệu quả. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của cặp Opelka giảm từ 90\% của set một xuống 67\% ở set hai. Lỗi tự đánh hỏng của cặp Opelka cũng nhiều hơn gấp hai lần cặp của Hoàng Nam.
    [mecloud]Uv7ZDMxjP0[/mecloud]
    Có lẽ thể lực đối thủ giảm sút sau chức vô địch đơn nam trước đó là một phần giúp Hoàng Nam và đồng đội chiến thắng nhưng điều đó không thể làm giảm đi giá trị của chiếc Cup mà Nam giành được.
    Vào năm sau khi 19 tuổi, Nam không thể thi đấu cho cấp độ trẻ. Tay vợt quê Tây Ninh sẽ dấn thân vào con đường quần vợt chuyên nghiệp. Vì thế danh hiệu này sẽ tiếp thêm động lực để Hoàng Nam tự tin bước tiếp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-hoang-nam-vo-dich-doi-wimbledon-tre-lap-ky-tich-lich-su-a101822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.