+Aa-
    Zalo

    Ly hôn vì… vợ ngủ ngáy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong đơn ly hôn, người phụ nữ này phân trần, kể từ khi kết hôn, cô chưa có đêm nào được ngủ ngon giấc bởi tiếng ngáy ngủ của chồng.

    (ĐSPL) – Trong đơn ly hôn, người phụ nữ này phân trần, kể từ khi kết hôn, cô chưa có đêm nào được ngủ ngon giấc bởi tiếng ngáy ngủ của chồng.

    Theo tin tức trên trang China.org, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã đệ đơn ly hôn vì chồng của cô mắc chứng ngủ ngáy rất khó chịu. Trong đơn ly hôn, người phụ nữ này phân trần, kể từ khi kết hôn, cô chưa có đêm nào được ngủ ngon giấc bởi tiếng ngáy ngủ của chồng. Chính vì thế, cơ thể cô luôn mệt mỏi, ốm yếu và sút cân kinh khủng.

    Sau đó, tòa án đã chấp nhận đơn ly hôn của cô vợ và yêu cầu người chồng bồi thường cho vợ 5.000 nhân dân tệ (hơn 800 USD).

    Năm 1997, một người đàn ông cũng đệ đơn ly hôn vì không chịu nổi tiếng ngáy khi ngủ của vợ. Lúc mới đầu kết hôn, người vợ đã cho chồng uống thuốc ngủ để anh ta không biết thói quen “xấu” này của mình. Tuy nhiên, cuối cùng thì hai người cũng đường ai lấy đi.

    Ngủ ngáy được coi là một chứng bệnh thường gây khó chịu cho người ngủ cùng và có thể tác động tiêu cực tới cuộc sống vợ chồng. Thông tin trên Times Of Indian cho biết, ngủ ngáy được cho là một trong những nguyên nhân của hơn 30\% vụ ly hôn trên thế giới.

    Bi hài chuyện ly hôn vì… vợ ngủ ngáy

    Ly hôn chỉ vì chồng...ngủ ngáy. 

    Nguyên nhân và cách chữa trị chứng ngủ ngáy

    Ngủ ngáy hay còn gọi là ngáy khi ngủ là triệu chứng vùng họng sau bị hẹp lại. Khi người ngủ hít thở, một lượng khí vào, nhưng do đi qua một vùng hẹp hơn làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh mà người ta gọi đó là ngáy. Vùng hẹp đó có thể ở vùng mũi, miệng hoặc là họng.

    Có nhiều cách trị liệu triệu chứng ngáy ngủ, trong đó thông dụng nhất được áp dụng ở các gia đình là người nhà giúp người mắc bệnh thay đổi tư thế ngủ, từ nằm ngửa chuyển sang nằm nghiêng. Ngoài ra, chúng ta có thể thực hiện một số biện pháp sau:

    - Phẫu thuật bằng laser: Trong trường hợp chứng ngủ ngáy quá nặng, người bệnh cần phẫu thuật bằng laser, đốt các phần mềm cuống họng.

    - Thay đổi cách sống: Chứng ngủ ngáy có thể được kiềm chế bằng cách thay đổi cách sống bao gồm từ bỏ thuốc lá, tránh các thức uống có cồn, ăn tối sớm và tránh ăn nhiều vào bữa tối, ngủ nghiêng về một bên và giữ cho đầu cao để dễ thở hơn.

    - Giảm cân: Nếu bạn bị béo phì thì việc giảm cân có thể phần nào chữa được bệnh ngủ ngáy.

    - Xịt mũi và họng để dễ thở hơn.

    - Không nên dùng thuốc an thần hoặc bất cứ loại thuốc nào làm cho các cơ bắp trong cuống họng chùng xuống.

    - Có thể dùng một dụng cụ nha khoa làm cho hàm ếch không chùng xuống và lưỡi nhỏ không bít khí quản. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-hon-vi-vo-ngu-ngay-a52451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan