+Aa-
    Zalo

    Lý Nhã Kỳ lộng lẫy trong lễ sắc phong công chúa châu Á bộ tộc Mindanao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong lễ sắc phong công chúa châu Á bộ tộc Mindanao của Lý Nhã Kỳ, cô xuất hiện rất lộng lẫy với những trang phục bắt mắt, tôn vẻ xinh đẹp của mình.

    (ĐSPL) – Trong lễ sắc phong công chúa châu Á bộ tộc Mindanao của Lý Nhã Kỳ, cô xuất hiện rất lộng lẫy với những trang phục bắt mắt, tôn vẻ xinh đẹp của mình.

    Ngày 15/12, tại thành phố Davao thuộc quần đảo Mindanao- Philippines đã diễn ra nghi thức sắc phong công chúa Châu Á bộ tộc Mindanao của Lý Nhã Kỳ. Theo đó, buổi lễ diễn ra từ 9 giờ sang đến 5 giờ chiều cùng ngày.

    Chủ trì Lễ sắc phong là Hoàng đế Sultan Mangacop Umpa Saud với sự tham dự của đại diện Tổng thống Durtete, Lãnh đạo chính quyền thành phố Davao, đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 người là đại diện các vùng miền ở khắp mọi miền của bộ tộc Mindanao.

    Nhiều đại diện vùng miền đến tham dự lễ sắc phong

    Để dự lễ sắc phong và gặp mặt công chúa, đại diện bộ tộc Mindanao tại Anh cũng đã bay từ Anh sang Davao. Nghi lễ sắc phong công chúa của Lý Nhã Kỳ được chính quyền bộ tộc Mindanao tiến hành theo các thủ tục văn hoá riêng của bộ tộc Mindanao. Một đội ngũ an ninh hùng hậu được huy động để đảm bảo lễ sắc phong diễn ra trọn vẹn nhất.

    Xuất hiện tại lễ sắc phong Lý Nhã Kỳ diện chiếc áo dài trắng của Việt Nam

    Xuất hiện tại lễ sắc phong, Lý Nhã Kỳ diện chiếc áo dài trắng của Việt Nam có áo choàng thêu hoạ tiết màu vàng đồng quyền quý. Cô khoe vẻ đẹp kiêu sa, lộng lãy khiến hàng ngàn người ngẩn ngơ.

    Chia sẻ tại lễ sắc phong, Lý Nhã Kỳ đã cảm ơn những tình cảm mà mọi người dành cho mình. Cô rất trân trọng và mong muốn sẽ góp phần cùng mang đến những điều tốt đẹp cho Mindanao.

    Lý Nhã Kỳ với vẻ đẹp uy nghi, ngồi trên ghế phủ sắc vàng đồng

    Tại nghi lễ sắc phong, Lý Nhã Kỳ được đặt ngồi chính giữa trên sân khấu với vẻ đẹp uy nghi, trên ghế phủ sắc vàng đồng hoàng gia, biểu thị sự trọng thị và tôn nghiêm với vai trò của cô. Ngồi bên công chúa Lý Nhã Kỳ là Hoàng đế, hoàng hậu và các công chúa trong hoàng tộc và các vùng miền. Cô cũng được mời ngồi chủ toạ bàn ăn cùng những vị lãnh đạo cao nhất của Thành phố, của bộ tộc. Trước những ưu ái, kính trọng và yêu mến của mọi người, Lý Nhã Kỳ đã rất xúc động.

    Ông Nathaniel Dalumpines, thư ký đại diện cho Tổng Thống Philippines vùng Mindanao đọc lời chào mừng

    Có mặt tại buổi lễ sắc phong, ông Nathaniel Dalumpines, thư ký đại diện cho Tổng Thống Philippines vùng Mindanao đã đọc lời chào mừng tới Hoàng gia Mindanao và Công chúa Lý Nhã Kỳ: “Xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất của tôi và chúc mừng các viên chức và các thành viên mới của Chính quyền Bộ tộc Mindanao về Quyền Dân tộc Tự quyết và Trao quyền hành. Cũng xin gửi lời chúc mừng đến Công chúa Lý Nhã Kỳ trong ngày đăng cơ”.

    Hoàng đế Sultan của bộ tộc Mindanao đọc sắc phong công chúa cho Lý Nhã Kỳ và chính thức nhận cô làm con nuôi trước bộ tộc. Đây có lẽ là giây phút khó quên nhất với Lý Nhã Kỳ. Hoàng đế Sultan rất yêu mến Lý Nhã Kỳ, ông dành cho cô tình cảm của người cha đối với con ruột. Bởi vậy, khi chính thức tuyên bố, cũng là thời khắc thiêng liêng của chính ông, chứ không phải với riêng Lý Nhã Kỳ.

    Đích thân Hoàng đế Sultan và ngài Thư ký Tổng thống Durtete đã trao vương miện công chúa châu Á Mindanao cho Lý Nhã Kỳ.

    Theo phong cách của Mindanao, vương miện được đưa từ trên cao xuống và những người lãnh đạo bộ tộc đã đón nhận trân trọng chuyển lên sân khấu để trao cho Lý Nhã Kỳ. Với vai trò mới, Lý Nhã Kỳ cũng đã đại diện hoàng tộc, chính thức sắc phong công chúa cho một số công chúa đến từ các vùng miền khác.

    Tất cả những người dân đều rất hân hoan đón nhận những tấm chứng nhận có hình ảnh Lý Nhã Kỳ và chữ ký của hoàng đế. Họ liên tục ghi lại những hình ảnh của công chúa Lý Nhã Kỳ.



    Vẻ đẹp lộng lẫy của Lý Nhã Kỳ tại lễ sắc phong khiến nhiều người ngẩn ngơ

    Trong khoảng thời gian nghi lễ kéo dài người dân Midanao đều xuýt xoa với vẻ lộng lẫy và nhan sắc của công chúa Lý Nhã Kỳ. “Từng chi tiết nhỏ của Lễ sắc phong đối với tôi đều tuyệt vời và khiến tôi trân trọng. Bởi điều quan trọng nhất trong lễ sắc phong chính là sự có mặt của rất nhiều đại diện bộ tộc các vùng miền xa xôi, điều mà như ông Thư ký của Thị trưởng Davao đã nói, không dễ gì có thể thực hiện được.”, Lý Nhã Kỳ nói.

    Ngoài ra, tại lễ sắc phong, các học giả, những người lãnh đạo cũng đã trình bày những bài phát biểu là các công trình nghiên cứu văn hoá công phu về quá trình hình thành, phát triển của bộ tộc Mindanao và những dấu ấn văn hoá đặc biệt của bộ tộc.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nha-ky-long-lay-trong-le-sac-phong-cong-chua-chau-a-bo-toc-mindanao-a174257.html
    Sự kiện: Lý Nhã Kỳ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan