+Aa-
    Zalo

    Lý Tử Thất: Từ bé mồ côi, nghèo khổ đến “tiên nữ” xinh đẹp kiếm 7 triệu USD mỗi năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tiên nữ đồng quê" - Kênh Youtube của Lý Tử Thất vừa chính thức cán mốc 10 triệu người theo dõi, trở thành kênh Youtube đầu tiên của Trung Quốc đạt được thành tích này.

    "Tiên nữ đồng quê" - Kênh Youtube của Lý Tử Thất chính thức cán mốc 10 triệu người theo dõi và cũng trở thành kênh Youtube đầu tiên của Trung Quốc đạt được thành tích này.

    Sau hơn 3 năm tham gia Youtube với 108 video, kênh của Lý Tử Thất đã đạt được thành tích 10 triệu người theo dõi. Ngay sau đó, từ khóa "Fan quốc tế của Lý Tử Thất vượt hơn 10 triệu người" cũng lọt vào Top 3 từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo.

    Youtuber Lý Tử Thất. Ảnh: Weibo

    Tính đến hiện tại, kênh YouTube của Lý Tử Thất đã thu về 1,33 tỉ lượt xem. Video có lượt xem nhiều nhất được quay vào dịp Tết cổ truyền 2019 với hơn 52 triệu lượt xem.

    "Tiên nữ đồng quê" có tới 100 triệu người hâm mộ trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Hầu hết những người yêu quí cô đều cho biết cảm thấy thoải mái và thư giãn khi xem những video đồng quê của cô.

    Trước đó, trang Dianshangbao thông tin Lý Tử Thất thu nhập được khoảng 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD)/năm nhờ những video ẩm thực và trở thành triệu phú trước tuổi 30. Năm 2019, cô cũng được bình chọn là một trong 15 nhân vật ảnh hưởng nhất Trung Quốc.

    Lý Tử Thất trải qua tuổi thơ khó khăn, cha mẹ mất sớm. Ảnh: Weibo

    Lý Tử Thất sinh năm 1990, tại một vùng quê hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Mẹ mất sớm, cha lấy vợ khác, từ nhỏ cô được ông bà nuôi lớn.

    Trước khi trở thành hot girl nổi tiếng với các video trên mạng xã hội, Tử Thất từng trải qua khoảng thời gian mưu sinh vất vả nơi thành thị. Năm 14 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô bỏ học rời quê lên Thâm Quyến làm thuê. Tử Thất từng làm nhiều việc khác nhau như bồi bàn, DJ quán bar...

    Năm 2012, cô khăn gói về quê sinh sống cùng bà ngoại và bắt đầu làm các video về cuộc sống như nấu ăn, nhuộm vải, dựng lều gỗ... Những thước phim thơ mộng, dân dã về nông thôn của Lý Tử Thất nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cư dân mạng nhờ ý tưởng mới lạ.

    Sự nghiệp kiếm tiền từ việc làm video của Lý Tử Thất đến rất tình cờ. Vì ở với ông bà từ nhỏ nên Lý Tử Thất đã học được nhiều điều từ cuộc sống thôn quê. Ông nội vốn là một đầu bếp nên đã dạy cô cách nấu ăn theo kiểu truyền thống.

    Nhờ những ký ức tuổi thơ ấy nên khi quay lại quê nhà, Lý Tử Thất bắt đầu mày mò, tự thực hiện một số video hướng dẫn công việc đồng áng hằng ngày và tạo được nhiều sự chú ý.

    Từ đó, Lý Tử Thất nảy ra ý tưởng làm các video cổ phong mỹ thực, tận dụng những công việc cô cho rằng mình thành thạo nhất. Cô không nề hà bất cứ công việc nặng nhọc nào từ đào đất, xây bếp, làm những món đồ trang trí nội thất bằng gỗ, bằng tre.

    Và rồi cô gái vùng rừng núi Tứ Xuyên đã nhanh chóng chinh phục người xem bằng hàng loạt clip đẹp lung linh tựa chốn thần tiên. Các tác phẩm của Lý Tử Thất giúp con người thoát ly được khỏi những mệt mỏi, áp lực của cuộc sống hiện đại để trở về với thiên nhiên gần gũi mộc mạc, thảnh thơi tự tại.

    Trang Chinadigitaltimes gọi Lý Tử Thất là cô gái nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2019, lượng người theo dõi tương đương sao hạng A. Ảnh: Weibo

    Giờ đây khi nhắc đến Lý Tử Thất, người ta thường gọi cô là nàng "tiên nữ đồng quê" hay "tiên nữ triệu view".

    Kể từ khi nổi tiếng, cuộc sống của hai bà cháu Lý Tử Thất mất đi sự bình lặng, từng có người đặt máy quay trộm, thả flycam ở nhà cô để theo dõi. Vì vậy Lý Tử Thất hiếm khi chia sẻ về đời tư cũng như không gian sống của mình. Cô cố gắng giữ kín tất cả như một cách để bảo vệ người thân.

    Chỉ gần đây, Lý Tử Thất mới hé lộ một phần cơ ngơi của mình trong clip phỏng vấn mới nhất. Những góc vườn xanh mướt, ngập tràn rau tươi và hoa trái thơm ngon của cô là niềm ao ước của nhiều người.

    Bên cạnh đó, Lý Tử Thất cũng chia sẻ về cuộc sống đời thường của cô. "Tiên nữ đồng quê" tâm sự mỗi tháng cô thường dành thời gian để quay vài ba clip cổ phong mỹ thực. Trước đây, tất cả các công việc từ quay phim đến hậu kỳ đều do cô tự mình thực hiện, nhưng giờ đã có ê-kíp gồm 2-3 người phụ giúp cô.

    Dù vậy, Lý Tử Thất vẫn muốn tự làm các công đoạn hậu kỳ. Cô tâm sự: "Hiện tại có quay phim giúp tôi sắp xếp các đoạn video, sau đó tôi sẽ cắt ghép các phần video chính, chỉnh màu và thêm phụ đề.

    Ngoài ra, Lý Tử Thất hiện còn là một doanh nhân khi tự xây dựng được một thương hiệu riêng mang tên mình. Rất nhiều món ăn thơm ngon do chính tay Lý Tử Thất làm như bột củ sen, trà tiêu dao, trà gừng, bún ốc Liễu Châu, bột đậu đỏ, mật ong... đã được mang tới người hâm mộ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-tu-that-tu-be-mo-coi-ngheo-kho-den-tien-nu-xinh-dep-kiem-7-trieu-usd-moi-nam-a321620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan