+Aa-
    Zalo

    Mã cổ phiếu VCG trong tài khoản cựu Thứ trưởng Tô Anh Dũng tăng gần trở lại đỉnh

    (ĐS&PL) - Trong tài khoản của ông Tô Anh Dũng có mã cổ phiếu VCG của Vinaconex. Mã VCG đang trên đà tăng, mức giá tiệm cận vùng đỉnh của năm và được đánh giá là mã có triển vọng trong năm nay.

    Ông Tô Anh Dũng, cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao là một trong 54 bị cáo ở vụ án chuyến bay giải cứu. Ông Tô Anh Dũng bị cáo buộc nhận hối lộ 21,5 tỷ đồng, bị đề nghị mức án 12-13 năm tù.

    Về trách nhiệm dân sự, gia đình ông Tô Anh Dũng đã khắc phục 16,2 tỷ đồng. Hiện cơ quan chức năng đang phong toả, dừng giao dịch các tài sản là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất mang tên ông Dũng; tiếp tục tạm dừng mua bán chuyển nhượng căn hộ chung cư KĐT Tây Hồ Tây phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội và Phong toả 877 cổ phiếu VCG của ông Dũng, báo Tiền Phong đưa tin.

    ma co phieu vcg trong tai khoan cuu thu truong to anh dung tang gan tro lai dinh
    Bị cáo Tô Anh Dũng được đưa tới phiên toà ngày 17/7. Ảnh: Hữu Hưng/NLĐ

    Theo báo Dân trí, VCG là mã cổ phiếu của Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Thanh khoản tại mã cổ phiếu này thường xuyên đạt mức cao với khối lượng giao dịch trung bình gần 10,3 triệu đơn vị mỗi phiên trong vòng 1 tháng trở lại đây.

    Phiên giao dịch sáng 18/7, cổ phiếu VCG của Vinaconex hồi phục tăng 2,6% lên 23.300 đồng/cổ phiếu. Mức giá này của VCG đang tiệm cận vùng đỉnh của năm.

    Tính so với đầu năm, VCG đã tăng mạnh 44,25% và giá cổ phiếu này đã tăng 117% nếu so với mức đáy thiết lập ngày 15/11/2022.

    Theo báo Người lao động, trong báo cáo chủ điểm tháng 7/2023 về lĩnh vực đầu tư công, mã VCG được nhận đánh giá tích cực từ Công ty Chứng khoán SSI.

    Cụ thể, với cổ phiếu VCG của Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, mảng xây dựng hạ tầng sẽ được hưởng lợi mạnh mẽ từ các dự án đầu tư công đã và đang triển khai. Điều này thể hiện qua doanh thu mảng xây lắp ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 70% năm 2022 và 55% quý I/2023 nhờ thực hiện các gói thầu tuyến cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 như Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mai Sơn - Quốc lộ 45, với tổng giá trị hợp đồng trên 8.000 tỷ đồng.

    Về triển vọng lợi nhuận, theo SSI, mảng xây lắp của VCG sẽ có mức tăng trưởng 65% về doanh thu và 60% về lợi nhuận gộp trong năm 2023. Đối với mảng bất động sản, do tình hình thị trường trầm lắng, VCG khó đạt kế hoạch về doanh thu cho năm nay.

    Năm 2023, VCG đặt kế hoạch doanh thu 16.340 tỷ đồng (+89% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế ở mức 860 tỷ đồng (-18%). Trong các năm 2024-2025, kỳ vọng kết quả kinh doanh của VCG sẽ có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn, nhờ mảng xây dựng hạ tầng và bất động sản.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ma-co-phieu-vcg-trong-tai-khoan-cuu-thu-truong-to-anh-dung-tang-gan-tro-lai-dinh-a583407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình do ảnh hưởng của bão số 1

    Nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình do ảnh hưởng của bão số 1

    Trước nguy cơ mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 1- bão Talim, Cảng vụ Hàng không miền Bắc ra quyết định tạm đóng cửa các sân bay Nội Bài, Cát Bi và Vân Đồn trong ngày 18/7. Theo đó, lịch trình của nhiều chuyến bay đã phải thay đổi để đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết xấu.