+Aa-
    Zalo

    "Ma trận" khuyến mãi, người xem truyền hình có được lợi ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhằm thu hút khách hàng, từ đầu năm 2014, các nhà đài đã liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi "khủng".


    (ĐSPL) - Nhằm thu hút khách hàng, từ đầu năm 2014, các nhà đài đã liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi "khủng".

    Thi nhau giảm giá, khuyến mãi

    2014 được đánh giá là năm đầu tiên thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam thực sự có những dấu hiệu mạnh mẽ trong việc chấm dứt tình trạng độc quyền. Ngay cả những "ông lớn" trong lĩnh vực này như SCTV hay VTVCab cũng đã bước vào cuộc đua giảm giá, khuyến mãi thay vì chỉ tăng không giảm như những năm trước đó.

    Hiện Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) đã tung ra chương trình khuyến mãi kéo dài từ 28/3 đến hết 10/5/2014 dành cho khách hàng lắp mới dịch vụ truyền hình cáp analog tại nhiều tỉnh thành. Theo đó, phí hòa mạng sẽ được miễn 100\%, đóng trước 2 tháng sẽ được tặng thêm 1 tháng sử dụng hoặc sử dụng trong cả 1 năm chỉ cần đóng trước 8 tháng.

    Người dùng đang đứng trước "ma trận" khuyến mãi, giảm giá của các đài truyền hình

    Còn tại Hà Nội, người xem của VTVcab sẽ chỉ phải trả trọn gói 110.000 đồng/tháng cho 3 tivi, được miễn phí hòa mạng và đóng trước 3 tháng cước sẽ được tặng thêm 1 tháng sử dụng.

    Đối với Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) các chương trình tương tự cũng diễn ra đều đặn nhưng với độ "chịu chơi" lớn hơn nhiều. Cụ thể, từ 9/2013 tới nay, SCTV đã liên tục triển khai chính sách tặng thêm 1 tháng sử dụng cho khách hàng đóng trước 3 tháng cước.

    Tại Tp.HCM, các thuê bao có thể mượn đầu thu kỹ thuật số, giảm 20\% cước thuê bao nếu dùng trọn gói dịch vụ truyền hình số và Internet của SCTV. Còn tại Hà Nội, khuyến mãi này còn lớn hơn khi khách hàng được tặng tới 2 đầu thu kỹ thuật số, miễn phí hòa mạng, giảm tới 40\% cước thuê bao nếu dùng dịch vụ trọn gói của nhà đài này.

    Với nhà đài K+, từ 14/4 đến 25/4, đang có chương trình khuyến mãi cho hai gói thuê bao Access+ và Premium+ hết hạn hoặc còn hạn thuê bao tới ngày 30/4/2014. Theo đó, thuê bao Access+ sẽ được tặng thêm 1 tháng sử dụng khi gia hạn gói cước 12 tháng, còn thuê bao Premium+ khi gia hạn thêm bất kỳ gói cước nào cũng được kèm theo 1 tháng miễn phí.

    Ngoài ra nhà đài này cũng đang có chương trình chuyển đổi đầu thu cho khách hàng muốn nâng cấp gói kênh với mức giá rất ưu đãi chỉ từ 300.000 đồng. Ngoài ra đầu thu K+ cũng được giảm giá đáng kể, đầu SD từ 1,5 triệu đồng/bộ xuống 990.000 đồng/bộ và HD từ 2 triệu đồng/bộ xuống 1,8 triệu đồng/bộ.

    Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cũng giảm mạnh các bộ đầu thu của mình. Đầu thu SH9 chỉ có giá 990.000đồng/bộ nhưng vẫn xem được gần 100 kênh SD. Trong khi đó đầu HD được giảm gần 50\%, chỉ còn 1,99 triệu đồng/bộ, xem được 105 kênh truyền hình (15 kênh HD, 90 SD).

    Người xem có thực sự được lợi ?

    Được biết, trào lưu giảm giá, tăng khuyến mãi được các nhà đài liên tục triển khai từ đầu năm 2014 là do sức ép từ những cái tên mới như Viettel, FPT sẽ tham chiến thị trường truyền hình trả tiền. Những động thái này được ví như chiêu "vơ bèo vợt tép" cuối cùng giúp nhà đài kiếm thêm thuê bao.

    Mặc dù các ưu đãi được các nhà đài tung ra nhiều đến vậy nhưng thực sự người dùng có phải là đối tượng được hưởng lợi ? Để trả lời câu hỏi này cần nhìn nhận ngay trên chất lượng nội dung hiện được các đài truyền hình truyền tải tới người xem.

    Các đài truyền hình đều có nhiều kênh nhưng đa phần có nội dung giống nhau

    Theo phản ánh của một khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình cáp của SCTV, hiện nhiều chương trình giải trí nước ngoài hấp dẫn như ESPN, MTV, Celestial Movies ... tới nay đã bị ngừng phát sóng. Thậm chí, nhiều kênh phim truyện nước ngoài như Star Movies hay HBO cũng toàn phim cũ, nhiều lúc không có cả phụ đề.

    Bên cạnh đó, mặc dù mỗi nhà đài luôn quảng cáo rằng dịch vụ của mình có từ 70 - 80 kênh truyền hình nhưng hầu hết trong số đó đều có nội dung tương tự nhau. Đặc biệt là ở các kênh nước ngoài khi tình trạng chiếu cùng một kênh trên nhiều đài là rất phổ biến.

    Khi nói về truyền hình trả tiền của Việt Nam, Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết, mặt dù số lượng kênh truyền hình hiện nay đã được tăng lên nhiều so với trước đây nhưng chất lượng nội dung vẫn chưa đáp ứng được với yêu cầu của người xem.

    Không những thế, số lượng kênh truyền hình nước ngoài vẫn chiếm chủ yếu, từ khoảng 60 - 70\% nội dung của các đài, đại diện của Cục Quản lý Cạnh tranh nhận xét.

    Theo các chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, hiện chi phí bản quyền đang ngày càng cao, đặc biệt là với các kênh quốc tế, phim truyện ... Chính vì vậy, các nhà đài phải "câu kéo" càng nhiều khách hàng càng tốt nhằm bù đắp lại số tiền trên. Tuy nhiên nếu chỉ chú trọng đến số lượng kênh hoặc mức giá rẻ mà bỏ qua chất lượng thì sẽ rất khó để thỏa mãn khách hàng ngày một khó tính hơn.

    Nói về tình trạng các nhà đài liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đã đưa ra lời khuyên, việc doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình ưu đãi "khủng" chỉ đơn thuần là nhằm thu hút người xem. Khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng đâu là dịch vụ truyền hình thích hợp với mình chứ không nên chỉ nhìn vào những lợi ích ngắn hạn.

    Nguyễn Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ma-tran-khuyen-mai-nguoi-xem-truyen-hinh-co-duoc-loi-a30967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan