+Aa-
    Zalo

    Mắc căn bệnh phổ biến ở người trưởng thành, người phụ nữ bị hành hạ suốt 20 năm vì vòng 3 "quá khổ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ suốt 20 năm qua luôn bị hành hạ bởi vòng 3 "quá khổ" của mình, thậm chí luôn phải mặc quần áo dài để che đi "khuyết điểm".

    Một người phụ nữ suốt 20 năm qua luôn bị hành hạ bởi vòng 3 "quá khổ" của mình, thậm chí luôn phải mặc quần áo dài để che đi "khuyết điểm".

    Người phụ nữ họ Hà sau khi trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở vùng hông. Ảnh: Knews

    Theo Knews, người phụ nữ họ Hà đến từ thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) suốt 20 năm qua luôn bị hành hạ bởi một bên vòng 3 to dị thường của mình. Thậm chí, để che đi những "khuyết điểm" mà cô chưa bao giờ dám mặc quần áo ngắn.

    "Tôi chưa bao giờ mặc áo khoác ngắn hay bất cứ trang phục gì ngắn hơn đầu gối. Tất cả đều là quần áo dài", cô Hà khổ tâm chia sẻ.

    Vương Thụy, Phó trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện Trực thuộc Số 1 thuộc đại học Giao thông Tây An, cho biết: "Phần hông bên phải của cô Hà rất lớn, gấp 2-3 lần kích thước bên trái. Khi lần đầu bệnh nhân đến khám, tôi vô cùng kinh ngạc".

    Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện hông bên phải của cô Hà có một khối u mỡ bẩm sinh khổng lồ và nó đã tồn tại trong nhiều năm.

    Hình ảnh chụp hai bên hông của cô Hà trước khi phẫu thuật. Ảnh: Knews

    Cô Hà cho biết: "20 năm trước khối u chỉ như hạt đào. Dù sau đó nó ngày càng lớn lên nhưng không gây đau nhức hay cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, do đó tôi không hề chú ý đến nó. Càng về sau, bên hông phải của tôi càng trở nên dị thường. Cho đến hiện tại, nó đã quá to và cần được cắt bỏ".

    "Mất 5 giờ đồng hồ để phẫu thuật cắt bỏ khối u", bác sĩ Vương Thụy cho hay.

    Bác sĩ cho biết thêm rằng qua hình ảnh được chụp trước khi phẫu thuật, phát hiện một mạch máu cung cấp lipoma (một trong những dạng khối u lành tính phổ biến nhất, phát triển từ tế bào mỡ).

    "Trong giai đoạn sau của điều trị can thiệp, nếu làm cho mạch máu bị thuyên tắc, khối u sẽ teo nhỏ lại", bác sĩ Vương chia sẻ.

    U mỡ là một lớp chất béo tích tụ dần dần dưới da, nằm giữa da và lớp cơ, là các khối u lành tính thường gặp nhất ở người trưởng thành.

    Trên thực tế, ngoài yếu tố di truyền, nhiều người cũng có nguy cơ bị u mỡ. Theo bác sĩ Vương, nguyên nhân chủ yếu liên quan đến thói quen sinh hoạt, ăn uống.

    "Bệnh thường xảy ra ở những người thường ăn thịt mỡ, cholesterol cao và nội tạng động vật", bác sĩ Vương cho hay, đồng thời khuyến cáo nên điều trị sớm ngay khi phát hiện tình trạng.

    Hoa Vũ (Theo Knews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-can-benh-pho-bien-o-nguoi-truong-thanh-nguoi-phu-nu-bi-hanh-ha-suot-20-nam-vi-vong-3-qua-kho-a360307.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan