+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 10 loại thực phẩm giúp chống nắng từ bên trong cơ thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những thực phẩm này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.

    Những thực phẩm này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.

    1. Trái cây có múi

    Trái cây có múi như cam, chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C là những thực phẩm chống nắng hiệu quả. Như chúng ta đã biết, vitamin C có tác dụng ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ da khỏi cháy nắng.

    2. Quả lựu

    Mỗi ngày ăn một quả lựu sẽ tăng cường khả năng chống nắng của cơ thể bạn thêm hơn 20% chỉ trong vòng 2 tháng. Các chất trong lựu giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và giảm sự gia tăng nguy cơ cháy nắng.

    3. Dưa leo

    Dưa leo chứa đến 90% là nước, vì thế chúng có khả năng cung cấp nước cho cơ thể, giữ độ ẩm cân bằng da vào những ngày nắng nóng.

    Bên cạnh đó, ăn dưa leo thường xuyên sẽ tăng khả năng chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào da do tia cực tím gây ra. Loại quả này cũng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A, acic folic… tăng cường độ khỏe cho làn da, chống lại các tác động xấu từ tia nắng mặt trời.

    4. Dưa hấu

    Ngoài những khoáng chất như canxi, sắt, kali, vitamin A, C, E, dưa hấu còn giàu lycopene là chất bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và trung hòa các gốc tự do. Bạn có thể dùng nước ép dưa hấu thoa lên các vùng da bị cháy nắng để làm dịu và xóa mờ vết cháy nắng.

    5. Cà rốt

    Khoa học đã chứng minh sắc tố hữu cơ lycopene thuộc nhóm carotenoid (trong cà chua và các loại trái cây màu đỏ, hồng) có tác dụng chống lại các chứng dị ứng do tiếp xúc với tia UV như ban đỏ. Ngoài ra, lycopene còn là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp trung hòa các gốc tự do.

    Nhóm carotenoid còn có beta-carotene được tìm thấy trong các loại rau quả màu đỏ, cam cũng được chứng minh giúp cơ thể hạn chế cháy nắng.

    6. Rau xanh

    Hầu hết các loại rau xanh có màu đậm đều chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu của ánh nắng mắt trời và giảm nguy cơ ung thư da.

    Trong thành phần của rau xanh cũng chứa nhiều axit folic, giúp chống lão hóa da và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và làn da hiệu quả.

    7. Khoai lang

    Khoai lang cung cấp vitamin A để cơ thể xây dựng các vi chất dinh dưỡng chống oxy hóa, bảo vệ da và mắt khỏi ánh mặt trời. Vitamin C trong khoai lang sản sinh collagen làm chậm quá trình lão hóa da.

    8. Cà chua

    Thành phần của quả cà chua có chứa chất chống oxy hóa lycopene các tác dụng bảo vệ da gần như tuyệt đối khỏi ánh nắng mặt trời. Để tăng khả năng chống nắng cho da, bạn nên ăn cà chua thường xuyên.

    Bạn có thể xay nhuyễn cà chua ra rồi uống trực tiếp, nhưng để cơ thể có thể hấp thụ lycopene một cách tốt nhất, hãy nấu chín để cà chua tiết ra lycopene nhiều nhất có thể.

    9. Trà xanh

    Chất chống oxy hóa và thuộc tính chống viêm trong trà xanh được ví như SPF tự nhiên giúp cơ thể chống nắng hiệu quả. Theo một nghiên cứu ở Mỹ, mỗi ngày uống 2-6 tách trà xanh liên tục trong vòng 12 tuần sẽ giúp da giảm khả năng bắt nắng 25%. Lưu ý là uống trà lúc còn nóng để giữ được hiệu quả của chất chống oxy hóa.

    10. Omega 3

    Omega 3 là axit béo thiết yếu giúp giảm viêm, có nhiều trong quả óc chó, hạt lanh, cá hồi, cá mòi... Bổ sung thực phẩm chứa omega 3 bảo vệ cơ thể chống gốc tự do hình thành khi da tiếp xúc với tia UV.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-10-loai-thuc-pham-giup-chong-nang-tu-ben-trong-co-the-a233624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan