+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 9 thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vào mùa đông, bạn nên ăn uống đầy đủ để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Vậy bạn hãy tận dụng những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông sau đây nhé.

    (ĐSPL) - Vào mùa đông, bạn nên ăn uống đầy đủ hơn để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Người ta thường nói “mùa nào thức ấy” nên bạn hãy tận dụng những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông này nhé!

    Có thể các bạn đã biết các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe người ăn chay nhưng những thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông thì hẳn nhiều người chưa biết. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số thực phẩm vàng dưới đây nhé.

    1. Tỏi

    Tỏi là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong tỏi có chất allicin có tác dụng ngăn các bệnh tim mạch hay ung thư. Thêm vào đó, sử dụng tỏi còn giúp bạn tiêu đờm, chống các bệnh do ô nhiễm gây ra.

    Tỏi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông

    2. Hạt dẻ

    Vào mùa đông, hạt dẻ là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Hạt dẻ rất giàu các loại vitamin nhóm B, các khoáng chất như kali, đồng,… tăng cường sức khỏe cho cơ thể vào mùa đông. Đây cũng là loại quả khô duy nhất có chứa vitamin C, do đó ăn nhiều hạt dẻ còn có tác dụng ngăn ngừa cúm. Do vậy, đây được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông.

    Hạt dẻ còn có tác dụng ngăn ngừa cúm

    3. Khoai lang

    Khoai lang chứa nhiều chất xơ và protein thực vật. Ngoài ra loại thực phẩm này còn có nhiệt lượng thấp và không gây béo cho người sử dụng.

    Khoai lang chứa nhiều chất xơ, tốt cho người sử dụng

    4. Củ cải đỏ

    Củ cải đỏ là loại thực phẩm cung cấp vitamin A và K cho cơ thể, chúng còn mang lại hàm lượng vitamin C, axit folic và canxi cho bạn. Vì vậy hãy thường xuyên ăn củ cải đỏ trong mùa đông lạnh giá.

    Củ cải đỏ cũng là thực phẩm được lựa chọn nhiều trong mùa đông

    5. Súp lơ xanh

    Ngoài canxi và sắt, súp lơ xanh còn mang lại nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể như vitamin A, C, K. Súp lơ xanh còn bảo vệ đôi mắt bạn bằng hàm lượng lutein rất phong phú.

    Không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông, súp lơ xanh còn bảo vệ đôi mắt của bạn

    6. Bắp cải tím

    Bắp cải tím khi sử dụng làm sa lát hay luộc đều có tác dụng tốt cho cơ thể. Bắp cải tím chứa nhiều vitamin, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư. Do đó, tăng cường bắp cải tím vào mùa đông sẽ giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh thường gặp trong mùa lạnh giá.

    Bắp cải tím có tác dụng tăng cường sức khỏe

    7. Bưởi

    Nhắc đến các thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông, có lẽ là bỏ sót nếu không nhắc đến bưởi. Không chỉ vào mùa đông mà trong bất cứ mùa nào, bưởi cũng là một loại trái cây tốt cho sức khỏe. Chứa nhiều nước, vị chua ngọt, bưởi đang xem như loại quả tuyệt vời nhất cho mùa đông. Thêm vào đó, bưởi còn chứa vitamin C, lycopene, đây là những chất có tác dụng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư.

    Bưởi có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư

    8. Cải Brussels

    Thực chất cải Brussels còn chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn cả cam quýt. Khi cung cấp đủ vitamin C vào mùa đông, bạn sẽ có thể giúp cơ thể chống lại cái lạnh.  Với người trưởng thành, hãy ăn khoảng từ 4-6 cây cải Brussels một ngày để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

    Cải Brussels còn chức nhiều vitamin C hơn cả cam, quýt

    9. Bí ngô

    Bạn hoàn toàn có thể chế biến rất nhiều món từ bí ngô: nấu, xào, luộc, làm chè,... và bí ngô cũng là loại quả giàu beta carotene, chất này giúp ngăn ngừa ung thư và phòng bệnh tim mạch rất tốt.

    Bí ngô được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông

    Mùa đông tới, bạn sẽ phải hứng chịu những cơn gió lạnh giá, do vậy cung cấp đủ thực phẩm cho cơ thể là điều cực kỳ cần thiết. Chọn đúng loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mùa đông, ăn uống đúng giờ, nghỉ ngơi hợp lý sẽ là những điều bạn cần phải nắm kỹ để luôn khỏe mạnh khi mùa đông tới.

    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm những thực phẩm mẹ bầu không nên bỏ qua trong mùa đông mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

    Anh Tú (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-9-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-mua-dong-a172785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan